Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Main Forum » Thủ thuật Tin học-Máy tính » Một số thủ thuật sử dụng Windows 7 Explorer (Quantrimang.com.vn)
Một số thủ thuật sử dụng Windows 7 Explorer
handcockDate: Thứ 6, 2011-10-28, 9:52 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Quản Trị Mạng - Windows Explorer trong Windows 7 đã có sự thay đổi đáng kể và cải thiện hơn rất nhiều so với thời Win Vista và XP. Tuy nhiên không phải ai cũng khám phá hết tính năng bên trong của nó. Trong bài viết sau chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một số thủ thuật hữu ích nhằm giúp bạn sử dụng tối ưu hơn Explorer.

>>> Tùy chỉnh Windows Explorer trong Windows 7

Lưu ý: Một vài mẹo nhỏ trong bài cần phải chỉnh sửa registry. Vì vậy để đảm bảo an toàn bạn nên tiến hành sao lưu hệ thống registry. Khuyến cáo bạn nên tạo điểm khôi phục và sử dụng nó để phục hồi lại hệ thống của mình nếu có sai sót xảy ra.

Sử dụng phím Backspace giống như Windows XP

Windows Explorer trong Windows XP cho phép người dùng di chuyển một thư mục bằng cách sử dụng phím Backspace. Nếu bạn đã từng quen thuộc với tính năng này, có lẽ sẽ cảm thấy thất vọng bởi nó đã bị loại bỏ trong Windows 7. Thay vào đó, phím này được dùng để di chuyển trở lại trong thư mục lịch sử của trình duyệt chứ không phải thư mục cha của folder hiện hành.


Tiện ích nhỏ có tên HTGBack sẽ giúp bạn lấy lại chức năng này của phím Backspace.
Tiện ích của Details và Previews khi duyệt file

Mỗi khi bạn duyệt thư mục và các tập tin trong đó bằng Explorer, hai cách hiển thị này sẽ hữu ích cho bạn. Bạn có thể xem trước nội dung của tập tin và thông số chi tiết về nó một cách nhanh chóng mà không cần mở hẳn ra.

Kích hoạt hai tính năng này bằng cách vào Organize trên cửa sổ Explorer, chọn Layout, chọn Preview paneDetails pane (nếu được chọn sẽ có một dấu tích bên trái mỗi mục). Bạn cũng có thể dùng tổ hợp phím Alt + P để bật cửa sổ Preview pane.

Vô hiệu hóa Thumbnail Previews

Nếu Windows Explorer có vẻ hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng, bạn có thể cải thiện tốc độ cho nó bằng cách vô hiệu hóa tính năng Thumbnail Previews.

Thực hiện bằng cách: vào Organize > Folder and Search Options > chuyển sang tab View > đánh dấu kiểm vào hộp Always show icons, never thumbnails. Kích Ok là xong. Cách này có thể áp dụng trên cả Windows Vista.

Lựa chọn một thư mục Startup khác

Theo mặc định, Windows Explorer sẽ mở thư mục Libraries. Nếu bạn muốn thay bằng thư mục mình thường sử dụng, chẳng hạn như My Documents, thực hiện theo các bước sau:

Kích chuột phải vào Windows Explorer > chọn Properties. (Hoặc vào Start Menu > All Programs > Accessories > chuột phải vào Windows Explorer).


Cửa sổ thuộc tính hiện ra, chọn tab Shortcut và thay đổi đường dẫn trong mục Target.


Ví dụ chúng tôi muốn mở thư mục Documents làm mặc định, do đó nhập vào đường dẫn:%SystemRoot%\explorer.exe /n,::{450D8FBA-AD25-11D0-98A8-0800361B1103} [img]photos/image/102011/12/Windows-7-Explorer-7.jpg[/img]

Muốn thiết lập My Computer làm mặc định, nhập vào đường dẫn:%SystemRoot%\explorer.exe /E,::{20D04FE0-3AEA-1069-A2D8-08002B30309D}

Thiết lập để mở thùng rác làm mặc định:%SystemRoot%\explorer.exe /E,::{645FF040-5081-101B-9F08-00AA002F954E}

Ngoài ra, nếu bạn biết về GUID (Globally Unique Identifiers) bạn còn có thể thiết lập thư mục startup cho biểu tượng hoặc vị trí khác.
Làm chủ thư mục bằng cách sử dụng menu chuột phải

Nếu bạn cần thay thế hoặc chỉnh sửa hệ thống folder/file trong Windows 7, bạn cần làm chủ được chúng. Điều này có thể xảy ra trong khi cài đặt hoặc sử dụng một số chương trình trong những thời điểm khác nhau.

Tuy nhiên, việc sở hữu một file hoặc thư mục là một nhiệm vụ phức tạp, đòi hỏi nhiều bước với những dòng lệnh. Để người dùng nhanh chóng làm được điều này, có một cách tốt nhất đó là tích hợp các tính năng trong menu chuột phải.

Trước tiên bạn tải về tiện ích TakeOwnership. Giải nén và kích vàofileInstallTakeOwnership.reg để chạy. Sau đó bạn chỉ cần kích chuột phải vào tập tin/thư mục bất kỳ > chọn Take Ownership.

Bạn cũng có thể gỡ bỏ nó dễ dàng bằng cách kích vào file RemoveTakeOwnership.reg.



Lưu ý rằng kích hoạt tính năng này thực tế là bạn chỉnh sửa hệ thống registry, do đó hãy sao lưu lại trước khi tiến hành.


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Main Forum » Thủ thuật Tin học-Máy tính » Một số thủ thuật sử dụng Windows 7 Explorer (Quantrimang.com.vn)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz