Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Giải trí » Kì bí quanh ta! » Nghiên cứu về thần giao cách cảm
Nghiên cứu về thần giao cách cảm
handcockDate: Thứ 7, 2012-02-25, 10:47 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Trong vài năm gần đây, các nhà khoa học đã tiến hành hàng trăm thí nghiệm nhằm xác định những mối tiếp xúc bằng ý nghĩ. Đã có không ít giả thuyết thú vị được đưa ra để giải thích cho hiện tượng này.



Nhưng cho tới giờ, chưa ai có thể chắc chắn có thần giao cách cảm hay không?

Với mong muốn khám phá được bí mật về việc truyền ý nghĩ theo khoảng cách, các chuyên gia từ Trường đại học Tổng hợp Edinburg mới đây đã quyết định tiến hành một loạt các nghiên cứu để có thể xác định:

Liệu thần giao cách cảm (TGCC) có phải là một hiện tượng thực tế hay chỉ là kết quả của trí tưởng tượng?

Nhóm các nhà khoa học Anh đã sử dụng một phương pháp gọi là “Hausfeld” do hai nhà nghiên cứu Mỹ Chaque Honorton và Bob Morris sáng chế ra.

“Ý tưởng được triển khai như sau – Tiến sĩ Morris giải thích – Nếu điều kỳ diệu này quả thực tồn tại trên thực tế, việc phát hiện ra nó cũng không hề đơn giản. Xét một cách tổng thể, mối liên kết TGCC chỉ nảy sinh trong những điều kiện đặc biệt.

Chúng hiếm khi được hình thành trong những trạng thái hưng phấn thông thường của chúng ta. Tuy nhiên, chúng có thể được hình thành một cách nhân tạo, bằng con đường tập trung ý nghĩ hay các phương pháp tương tự, dẫn tới việc nhận thức biến đổi một cách khác thường”.

Các chuyên gia đã nói nhiều về sự biến đổi các tình trạng của nhận thức với vẻ đây là một điều gì đó khác thường. Nhưng trên thực tế, mỗi người chúng ta đều trải qua những tình huống tương tự nhiều lần trong một ngày.

Chẳng hạn như khi bắt đầu ngủ thiếp đi, con người rơi vào trạng thái giữa mơ và thực. Đó chính là một tình trạng biến đổi nhận thức. Tâm trạng nổi giận hay sợ hãi cũng là một dạng biến đổi khác. Hay như việc sử dụng các đồ uống có cồn cũng không là chuyện ngoại lệ.

Các nhà khoa học đã triển khai việc thử nghiệm như sau: người tham gia ngồi trên một chiếc ghế bành trong một căn phòng cách âm hoàn toàn. Qua cặp tai nghe, họ được tác động bởi một âm thanh cơ bản nào đó, tạo cảm giác thoải mái.

Họ đeo cặp kính đặc biệt nhằm giúp tạo một trạng thái êm ấm và bình yên. Tất cả dường như có tác dụng ru ngủ và thôi miên người được thử nghiệm. Ngoài ra, tất cả các cơ quan cảm giác của cơ thể hầu như đều không bị tác động bởi một thông tin nào.

Trong những điều kiện như vậy, những suy nghĩ nảy sinh từ não sẽ đặc biệt rõ ràng tương tự như vào những giây phút trước khi chúng ta chuẩn bị bước vào giấc ngủ.

Trong khi “người nhận” (ý nói nhân vật tham gia thử nghiệm ở trên) đang ở trạng thái giữa giấc ngủ và sự sảng khoái, một người tham gia khác (gọi là “người phát”) cũng được bố trí trong một căn phòng cách âm và được cho xem một cái gì đó – có thể là một tấm ảnh, một đoạn phim, một từ hay một bức tranh nào đó. Nhiệm vụ của anh ta là phải cố gắng truyền đạt những gì mình đã thấy cho “người nhận”.

Một khoảng thời gian sau, “người nhận” sẽ được cho giới thiệu 4 bức tranh khác nhau, trong đó có một cái được “người phát” đã cố gắng truyền đạt. Anh ta phải cố gắng xác định, đâu là bức tranh “gây ấn tượng” nhất nảy sinh trong nhận thức qua giai đoạn liên hệ TGCC vừa qua.

Trong trường hợp như trên, xác suất trung bình (nếu đoán mò) chỉ là 25%. Còn nếu tỉ lệ đoán được cao hơn, rõ ràng có những yếu tố nào khác mà chúng ta chưa được biết đã tác động đến kết quả.

Trong các thử nghiệm của mình, Tiến sĩ Morris đã nhận được các kết quả, trong đó có đến 90% khẳng định có sự tồn tại các yếu tố nói ở trên – đồng nghĩa với việc có tồn tại khả năng TGCC hay những khả năng nhận thức “siêu nhạy” khác.

Tuy nhiên, chừng đó vẫn chưa thể đưa ra được những khẳng định rõ ràng, mà chỉ có thể đưa ra những nhận định thận trọng về “các hình thức giao tiếp mới giữa các cơ thể và môi trường xung quanh”. Thái độ thận trọng này là hoàn toàn dễ hiểu, nếu tính đến các nghiên cứu khoa học về TGCC trong suốt hơn một thế kỷ qua mà vẫn không nhận được các bằng chứng rõ ràng khẳng định hay bác bỏ hiện tượng này.

Vào năm 1971, người Mỹ từng tổ chức 4 nỗ lực giao tiếp TGCC với tàu vũ trụ “Apollo-14”, trong đó nhà du hành Edgar Mitchell đã truyền thông tin từ mặt trăng xuống trái đất nhờ sự giúp đỡ của các phiếu Zener (Zener cards), trong có ghi những biểu tượng đặc biệt.

Kết quả cuộc thử nghiệm đã cho thấy mức độ tin cậy cao của đường liên lạc nhờ TGCC. Khi thực hiện chuyến bay tới mặt trăng và đang ở trong khoảng không gian ngoài trái đất, Michell đã tập trung gửi ý nghĩ của mình cho 4 người dưới trái đất các mô tả của 5 tấm phiếu Zener.

Tỉ lệ nhận được 51 thông điệp ý nghĩa kiểu trên (trong số 200 thông điệp) được coi là một kết quả không tồi

Theo VB


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Giải trí » Kì bí quanh ta! » Nghiên cứu về thần giao cách cảm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz