Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Main Forum » Forum Phần mềm » Ba tiện ích giúp kiểm soát dung lượng RAM cho Firefox (Theo quantrimang.com.vn)
Ba tiện ích giúp kiểm soát dung lượng RAM cho Firefox
handcockDate: Thứ 5, 2011-06-30, 11:03 AM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Trình duyệt Firefox vẫn đang đứng đầu trong top các trình duyệt... ngốn RAM nhiều nhất mỗi khi sử dụng. Điều này mặc dù đã được nhóm phát triển Firefox liên tục khắc phục qua từng phiên bản nhưng thật sự chưa thật sự hiệu quả.

Bởi lẽ, mỗi khi được sử dụng, Firefox thường phải đem theo hàng loạt các add-on và plug-in mà người dùng cài đặt cho trình duyệt. Sau đây, chúng ta hãy cùng điểm qua 3 phần mềm giúp kiểm soát lượng RAM dùng cho Firefox.

Đầu tiên là Memory Restart. Tiện ích này sau ki được cài đặt sẽ liên tục cập nhật số lượng RAM mà Firefox ngốn trong quá trình sử dụng. Điều này hiển nhiên là rất hữu ích. Phần mềm này cũng giúp bạn không khởi động thêm bất cứ chương trình nào khác một khi Firefox đã sử dụng quá nhiều bộ nhớ tạm. Nếu quan sát thấy số lượng RAM tăng quá cao, người dùng có thể tắt Firefox đi để bộ nhớ tạm được giải phóng. Bạn có thể cài đặt tiện ích này ngay tại đây.

Sau khi cài đặt, truy cập vào thẻ Add - ons Manager, tìm đến add-on Memory Restart, sau đó bấm vào nút Option.


Hộp thoại Memory Restart Preferences sẽ xuất hiện. Bạn hãy điền vào dung lượng RAM tối đa cho phép Firefox sử dụng, nếu Firefox sử dụng nhiều hơn con số này, trình duyệt Cáo lửa sẽ tự động khởi động lại. Nhờ vậy giúp người dùng vẫn có thể khởi động lại các website trong phiên làm việc trước đó của mình. Sau khi điền vào dung lượng tối đa, bạn cũng có thể tùy chọn màu sắc cho con số hiển thị dung lượng RAM mà Firefox sử dụng.Cuối cùng click vào ô Restart Firefox automatically rồi nhấn OK là hoàn thành.


Nếu muốn khởi động nhanh Firefox, bạn cũng có thể bấm vào chiếc nút màu xanh tượng trưng của Memory Restart trên thanh công cụ của trình duyệt.

Kế đến, chúng ta sẽ tìm hiểu một tiện ích khác của Cáo lửa được thiết kế nhằm mục đích quản lý dung lượng bộ nhớ RAM. Tiện ích này có tên gọi Absolute Load Control. Như bạn đã biết, càng mở nhiều trang web cùng lúc thì dung lượng RAM Firefox càng chiếm nhiều hơn. Với Absolute Load Control, bạn có thể lựa chọn tải trang nào trước, trang nào sau hay tải lại trang nào bị lỗi hoặc ngưng tải tất cả các thẻ đang mở. Người dùng có thể cài đặt tiện ích này ngay tại đây.


Sau khi được cài đặt, tiện ích này sẽ tích hợp vào nút reload/stop của thanh đường dẫn. Khi muốn sử dụng, bạn chỉ việc click phải chuột vào nút reload/stop, và một chiếc bảng lựa chọn bao gồm hai mục chức năng sẽ xuất hiện. Ở nhóm Stop, bạn có thể tạm dừng việc tải nội dung của website tại thẻ đó, hoặc nếu muốn bạn cũng có thể tạm dừng hết tất cả các thẻ đang tải.

Ngược lại với thẻ Stop, thẻ Reload cho phép người dùng tải lại từng thẻ cụ thể hoặc tải lại tất cả các thẻ. Chức năng Reload from memory giúp bạn tải lại nội dung website mà không khiến trình duyệt phải thực hiện thêm một yêu cầu đến máy chủ của trang web, từ đó tiết kiệm dung lượng RAM. Đồng thời, Absolute Load Control còn cho phép bật mở mã Javascript của website nhằm mục đích tiết kiệm tối đa dung lượng mà trình duyệt cần đến để thực thi các lệnh Javascript.

Tiện ích cuối cùng được giới thiệu trong bài viết này là Memory Fox. Một tiện ích có khả năng tự động kiểm soát dung lượng bộ nhớ tạm mà Firefox sử dụng. Từ đó tối ưu hóa tốc độ sử dụng Firefox cho người dùng. Bạn đọc có thể download ngay tại đây.


Ý tưởng chủ đạo của Memory Fox rất đơn giản. Như bạn đã biết, hệ điều hành Windows tồn tại hai loại bộ nhớ tạm khác nhau, một là bộ nhớ thực - RAM Memory, hai là bộ nhớ ảo Virtual Memory Paging, bộ nhớ ảo này thường được trích xuất từ một phần nhỏ của dung lượng ổ cứng nhằm mục đích giúp Windows quản lý tốt hơn các tiến trình được thư thi dựa trên cấu trúc đa nhiệm - Multitasking.

Mỗi thẻ được mở của Firefox là một tiến trình mà Windows phải xử lý. Dựa trên nguyên tắc đó, ngoài việc chuyển bớt thông tin từ bộ nhớ RAM sang bộ nhớ ảo, Memory Fox còn tạo ra một độ trễ nhất định giữa việc chuyển đổi giữa các thẻ. Bởi lẽ, với cấu trúc đa nhiệm, các tiến trình đều thực hiện lần lượt theo một hàng đợi chứ không hề chạy song song như cơ chế đa luồng.


Không chỉ vậy, nhóm phát triển Memory Fox còn phát hiện ra một số thành phần cốt lõi của Firefox sử dụng tài nguyên của cả hai loại bộ nhớ, điều này thật phí phạm. Vì thế, Memory Fox sẽ "ép" những thành phần này chỉ sử dụng bộ nhớ ảo. Nói dễ hiểu hơn, Memory Fox giống như một người điều phối giao thông vậy, nó giúp các tiến trình hoạt động nhịp nhàng hơn.

Nhìn chung, Memery Fox sử dụng rất hiệu quả, đây thật sự là một tiện ich mà các tín đồ trung thành của Firefox cần có để việc duyệt web trở nên thoải mái và dễ chịu hơn. Bạn hoàn toàn có thể bật/ tắt Memory Fox theo ý muốn.


Theo MaskOnline (Addictivetips)


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Main Forum » Forum Phần mềm » Ba tiện ích giúp kiểm soát dung lượng RAM cho Firefox (Theo quantrimang.com.vn)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz