Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Main Forum » Forum Phần mềm » Biến Google Chrome làm trình đọc PDF mặc định
Biến Google Chrome làm trình đọc PDF mặc định
docDate: Thứ 5, 2011-04-21, 12:36 PM | Message # 1
Chuẩn bị bay
Group: Friends
Messages: 37
Reputation: 0
Status: Offline
Bạn có thể biết rằng, ngoài là một trình duyệt web “có hạng” Google Chrome còn kiêm luôn trình đọc PDF trực tuyến. Nếu bạn muốn sử dụng Chrome như một trình đọc PDF mặc định trên hệ thống thì phải làm thế nào? Rất đơn giản.

Tận dụng tính năng Chrome PDF Viewer tích hợp bên trong trình duyệt và thực hiện vài ba bước thay đổi trên hệ thống là bạn có ngay chương trình đọc tài liệu PDF bằng Google Chrome.
Các bước thực hiện như sau:
- Bắt đầu bằng cách kích chuột phải vào file PDF bất kỳ, chọn mục Open with trên menu. Nếu không thấy lệnh này, bạn giữ phím Shift + chuột phải để kích hoạt. Nếu trường hợp máy bạn chưa có trình PDF nào được cài đặt trên hệ thống, nhấp đúp chuột lên file *. pdf > chọn Select a program from a list of installed programs trong hộp thoại xuất hiện. Nhấn OK.
- Hộp thoại Open with xuất hiện, bên dưới là danh sách các chương trình có khả năng mở và đọc tập tin PDF, bạn nhấn vào nút Browse và trỏ đến tập tin thực thị (chrome.exe) của Google Chrome > Open. Sau đó, trở lại giao diện Open with > nhấp vào nút OK để chấp nhận đây là ứng dụng mặc định mở file.
Lưu ý: Nếu không xác định được thư mục cài đặt của Chrome trên hệ thống, bạn nhấp chuột phải vào shortcut của Chrome trên desktop > chọn Properties > thẻ Shortcut. Bạn sẽ thấy đường dẫn trực tiếp đến file thực thi Chrome trong hộp Target (sao chép và dán đường dẫn vào hộp thoại xuất hiện sau khi nhấn Browse).
- Và bây giờ khi bạn kích đúp vào tập tin PDF của bạn, nó sẽ khởi động thẳng vào Chrome, bạn có thể phóng to, thu nhỏ nội dung trên từng chi tiết. Đáng tiếc là bạn chỉ có thể xem tài liệu trên giao diện trình duyệt chứ muốn xử lý file thì phải sử dụng chương trình PDF Reader chuyên dụng.
Nếu tài liệu không hiển thị, có thể tính năng Chrome PDF Viewer chưa được kích hoạt hoặc đã bị vô hiệu hóa. Trên thanh địa chỉ Chrome, nhập lệnh about: plugins > Enter và kích vào liên kết Enable bên dưới mục Chrome PDF Viewer để kích hoạt tính năng đọc file PDF của trình duyệt.
Lưu ý:
- Để sử dụng được thủ thuật này, yêu cầu trình duyệt Chrome bạn đang dùng phải từ phiên bản 6 trở lên.
- Từ hướng dẫn trên, ban có thể thực hiện tương tự trên các hệ điều hành Linux, Mac.
Theo XHTT (HowToGeek)

 
Forum » Main Forum » Forum Phần mềm » Biến Google Chrome làm trình đọc PDF mặc định
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz