Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: bacsilamsang  
Forum » Sức khỏe và đời sống » Sức khỏe-Giới tính » Chế Độ Ăn Uống Điều Độ vào Những Ngày Cuối Tuần (Theo vnwordpress.com)
Chế Độ Ăn Uống Điều Độ vào Những Ngày Cuối Tuần
handcockDate: Thứ 6, 2011-11-18, 8:42 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline

Những ngày cuối tuần là lúc chế độ ăn kiêng của bạn dễ bị “lung lay” nhất. Dù những ngày trong tuần bạn đã cố gắng bám sát chế độ ăn uống điều độ, nhưng khi xong việc vào 5 giờ chiều thứ Sáu thì dường như những mục đích ăn uống tốt đẹp đều tiêu tan trước sự quyến rũ của những món ăn trong nhà hàng và những bữa tiệc cocktail. Ngay cả khi ở nhà cũng khó tránh khỏi, vì ở nhà cả ngày khiến bạn dễ mở tủ lạnh và muốn nếm thử những món ngon suốt những ngày cuối tuần.



Nhưng bạn vẫn có thể có chế độ ăn uống và giảm cân phù hợp mà không phải từ chối đi chơi và giải trí với bạn bè, cũng không cần phải tạm biệt nhà hàng mà bạn thích. Thật ra, thỉnh thỏang ăn một miếng bánh nướng khi dự tiệc hoặc một ổ bánh mì ngon còn có thể giúp bạn duy trì chế độ ăn kiêng tốt hơn vì bạn không cảm thấy quá đói. Nhưng theo Cynthia Sass, đồng tác giả cuốn sách Flat belly diet đã nói, bạn không thể viện lý do đó để sa đà vào việc ăn uống vào mỗi cuối tuần. Bạn nên cẩn thận nhé. Thay vì vậy, hãy thử những phương pháp sau để giúp bạn giải quyết vấn đề ăn uống vào những ngày cuối tuần của mình.
Tiệc tùng

Đừng bao giờ để bụng đói đi dự tiệc. Bạn nên ăn nhẹ trước khi ra khỏi nhà, nửa miếng sandwich, một ít trái cây, 1 ly sữa chua, để khi đến nơi, bạn không có cảm giác bị đói. Nếu để bụng quá đói, bạn sẽ dễ ăn uống quá trớn. Lời khuyên của Sass là hãy dùng những thức ăn có ít calo, ví dụ như một đĩa rau cùng món khai vị với một ít thịt gà và ớt”. Đương nhiên, ở các bữa tiệc bao giờ cũng có một đĩa rau, nhưng món này rất mau hết và nước chấm thường rất béo.

Đừng đứng yên một chỗ gần bàn thức ăn, vì bạn sẽ dể dàng dùng thêm mỗi thứ một ít cả buổi tối mà không biết mình đã ăn bao nhiêu. Thay vì vậy, hãy gắp vài thứ vào đĩa rồi tìm chỗ ngồi thưởng thức những món bạn đã chọn, như vậy sẽ tốt hơn là cứ nhấm nháp luôn miệng.
Giải trí

Đừng chỉ dành thời gian ăn uống, hãy chuẩn bị những họat động khác để cả bạn và khách có thể tham gia hoặc một buổi xem phim. Nếu chỉ ngồi một chỗ nói chuyện và thức ăn luôn có sẵn thì bạn sẽ cứ ăn mãi. Bạn cũng nên sắp xếp để thức ăn chỉ tập trung một chỗ trên bàn chứ đừng bày quanh phòng, như vậy bạn sẽ dễ tránh xa “khu vực ăn uống” hơn. Khi biết rằng mình sẽ phải đi từ bên này sang bên kia phòng mới lấy thêm được thức ăn, bạn sẽ không muốn đi, như vậy sẽ giảm bớt lượng thức ăn nạp vào.

Đãi những món ít calo nhưng vẫn ngon như trái cây tươi và sữa chua, quế và mật ong làm nước chấm hay popcorn rang với dầu thảo mộc có rắc thêm phô mai. Thức ăn trong buổi tiệc không nhất thiết phải là lọai thức ăn kiêng.

Và hãy nhớ đừng uống bia rượu khi bụng trống; lượng cồn trong máu sẽ tăng rất nhanh, và một khi đã “ngà ngà say”, khả năng kiềm chế của bạn sẽ giảm trong khi cơn đói lại tăng. Kết quả là bạn sẽ ăn nhiều hơn lúc tỉnh táo.

Nhiều người thích nếm thức ăn khi đang nấu. Bạn phải cân nhắc lượng thức ăn bạn đã thử trong bếp. Vào bữa tiệc, hãy tập trung tiếp khách thay vì ăn uống. Bà Victoria Shanta Retelny của tổ chức Living Well tại Chicago nói “Nếu là chủ bữa tiệc, bạn sẽ dễ kiểm sóat lượng calo và chất bếo trong các món ăn.” Hãy mời khách những món ăn ít béo—các món rau quả tươi, nước chấm làm từ loại kem chua không béo, và nhiều món có rau và đậu hơn. Hãy bớt lượng dầu khi chế biến và dùng những loại khác để thay thế mà người ăn khó nhận ra. “Nếu bạn thay dầu bằng nước sốt táo trong món bánh mì chuối, sẽ chẳng ai phát hiện ra mà món ăn lại ngon hơn,” Retelny nói.
Ở nhà

Đây mới là khu vực nguy hiểm vì ở nhà đồng nghĩa với mức thoải mái tối đa. Nếu bạn ở nhà suốt những ngày cuối tuần, hãy cố gắng chia thành nhiều bữa chứ đừng nhấm nháp cả ngày. Ăn đủ ba bữa sáng, trưa, chiều và một bữa ăn nhẹ dưới 150 đến 200 calo. (Hãy mua những món ăn nhẹ đã chia phần vừa đủ) Tốt nhất là một bữa nhẹ gồm các món sau: 1 ly sữa chua, 1gói snack khỏang 100 calo, trái cây hoặc 1miếng pudding. Nếu bạn thích sôcôla, hãy cho phép mình ăn hai miếng sôcôla bạc hà.

Đừng rơi vào cái bẫy đơn giản là ăn một bữa sáng thật no rồi nhịn ăn đến tận bữa tối, đến lúc đó bạn sẽ đói cồn cào. Hãy ăn nhẹ lúc 3 hay 4 giờ để đến tối không bị đói dẫn đến ăn quá nhiều.

Nếu bạn xem phim hay đi chơi, hãy ráng bỏ thói quen vừa ăn vừa xem ti vi. Hãy tạo một thói quen mới là chỉ ăn tại bàn khi không xem ti vi hoặc không làm việc gì khác. Sass nói “Tôi đã nhìn thấy nhiều biến chuyển đáng kể về cả thói quen ăn uống và cả cân nặng ở những người đã thay đổi được điều này.”

Mua một món để ăn đêm cũng là một cách tốt đối với những ai thường ăn quá nhiều. Một ly kem nước quả từ cửa hàng kem hoặc một túi khoai tây ít calo tốt hơn nhiều so với việc trữ trong tủ lạnh một hộp kem thật to hay một túi khoai tây cỡ lớn trong nhà để rồi suốt những ngày cuối tuần bạn chẳng thể rời ra khỏi nó.
Ăn tiệm

Nếu quyết định ăn ngòai thì cùng đi với bạn bè hoặc một người đặc biệt sẽ vui hơn, nhưng bạn hãy lưu ý đến các món trong thực đơn. Nếu bạn chỉ thường ghé một tiệm ăn, đừng gọi mãi những món quen thuộc. Mọi người thường hay đi vào một vết xe đổ, ví dụ họ thích ăn thịt bê phô mai, và lần nào đến họ cũng chỉ muốn ăn món đó. Sao không thử đọc lại thực đơn và thử món gà hay danh mục các món tốt cho tim mạch hoặc ít béo, ngày nay có rất nhiều nhà hàng có những mục này. Bạn cũng có thể lên mạng tra thực đơn và quyết định món mà bạn muốn gọi trước. “Hãy xem nó như việc chi tiêu tiền bạc. Bạn có thể ăn một món thật ngon (món khai vị hay tráng miệng) và các món còn lại ít béo hơn, ví dụ như cá nướng và rau củ hấp. Hãy bỏ qua món khoai tây hay cơm nếu như bạn muốn ăn tráng miệng,” Sass nói.

Nếu đi ăn với một nhóm bạn, hãy chọn ngồi cạnh người thích ăn uống điều độ để có thêm động lực. Bạn thường ăn đến hai hay ba món nhẹ sau món chính, đặc biệt là ở những nhà hàng kiểu Ý. Hãy nhờ gói phần còn lại về hoặc yêu cầu chỉ dùng nửa phần.
Mẹo khác: Hãy yêu cầu cất rổ bánh mì sau khi bạn đã ăn một ổ. Đây là cách để bạn kiểm sóat để không quá nuông chiều bản thân. Lời khuyên của Retelny là “Đối với khoai tây chiên và sốt salsa cũng vậy. Đừng chỉ ăn, ăn và ăn; hãy bảo người ta đem nó đi nếu bạn biết là mình sẽ ăn rất nhiều.”


Một mẹo nữa là bạn hãy uống thêm nước. Nếu bạn thích nước soda hay một ít rượu, hãy cho phép mình uống chỉ một cốc để giới hạn lượng calo từ thức uống. Nếu bạn gọi coca và ly của bạn được rót đầy đến 3 lần, bạn có thể sẽ nạp vào đến 400 calo. Calo từ rượu cũng tăng rất nhanh. Nếu lượng rượu nên dùng trong một khẩu phần ăn là 140 đến 175ml thì một ly rượu lại thường được rót từ 250 đến 285ml. Mỗi 140ml rượu thường chứa 100 calo, nếu gấp đôi lên sẽ là 200 calo mỗi ly rượu. Hãy uống chỉ một ly, và sau đó uống nước.

Nếu biết trước buổi tối mình sẽ ăn tiệm thì việc nhịn ăn cả ngày là hoàn toàn không nên, không những thế việc này còn phản tác dụng. Nhịn đói cả ngày sẽ khiến bạn đói ngấu và kết quả là ăn quá nhiều trong nhà hàng. Hãy ăn bữa sáng, trưa và một bữa nhẹ như bình thường. Ăn vừa phải, có thể khỏang ba phần tư khẩu phần ăn sáng và trưa hàng ngày của bạn là đủ.
Liên tục di chuyển

Đừng lười di chuyển. Nếu ở nhà, bạn hãy đi bộ hoặc làm việc nhà. Cơ thể bạn nên năng động suốt cuối tuần để giúp tiêu thụ hết những món mà bạn ăn những ngày này. Hãy cân nhắc xem bạn có nên tập thể dục nhiều hơn bình thường không nếu bạn biết mình sẽ dùng bữa tối ở nhà hàng.
Dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể tận dụng ngày cuối tuần để tham gia những họat động khác không dính đến thức ăn như làm đẹp hay dắt chó đi dạo, hay đi mua sắm với bạn bè. Sao không bắt đầu những ngày cuối tuần mà vẫn ăn uống hợp lý bằng cách đi mua những thực phẩm tốt cho sức khỏe để lấp đầy tủ lạnh ngay tối thứ sáu? Nhưng nhớ đừng đi mua sắm với bụng đói; hãy ăn tối trước. Nếu không, bạn sẽ mua thêm những món ăn hấp dẫn khác.
— Jennifer Nelson


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Sức khỏe và đời sống » Sức khỏe-Giới tính » Chế Độ Ăn Uống Điều Độ vào Những Ngày Cuối Tuần (Theo vnwordpress.com)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2020 © DTD88 Make a free website with uCoz