Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: handcock  
Forum » Main Forum » PhotoShop Tuts » Tạo ảnh phản chiếu với Photoshop (Theo mycomputer.vn)
Tạo ảnh phản chiếu với Photoshop
handcockDate: Thứ 2, 2011-06-27, 0:00 AM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline

Trong bài hướng dẫn này, các bạn sẽ tìm ra cách tạo ảnh phản chiếu trên mặt nước một cách chân thật và đơn giản nhất.Việc đầu tiên bạn cần phải lưu ý khi bước vào thực hiện đó là thủ thuật này chỉ áp dụng được trên những ảnh có những “đường biên” thẳng. Cụ thể hơn có thể nhìn vào ảnh mẫu, bạn sẽ thấy phần phân cách mặt hồ và phần phong cảnh phía trên gần như là một đường thẳng tuyệt đối. Với những ảnh không đạt được điều kiện đó, việc áp dụng thủ thuật này rất khó, nếu không muốn nói là không thể.

Như thường lệ, trước khi tiến hành chỉnh sửa một bức ảnh, bạn phải nhân đôi bức ảnh lên để phòng trường hợp có sai sót. Dùng Rectangular Marquee Tool để tạo một vùng chọn cho phần phong cảnh phía trên. Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể tiến hành chọn phần sẽ bỏ đi trước (ở đây là phần mặt nước) rồi dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + I để nghịch đảo vùng chọn.

Nhân đôi phần phong cảnh được chọn, sau đó vào Edit > Transform > Flip Vertical để lật ngược phần ảnh này lại, đặt tên là Reflection 1.

Dùng Move Tool (V), giữ phím Shift và kéo layer Reflection 1 xuống sát với “đường biên” của phần phong cảnh.

Tiếp theo là việc tiến hành chỉnh sửa những góc cạnh của bức ảnh cho thật hợp lý. Bước này hoàn toàn có thể được bỏ qua nếu như bạn đã cảm thấy hài lòng về phần phong cảnh và phần ảnh phản chiếu.

Ở đây, do bức ảnh còn xót lại một chút phần nước hồ, nên chúng ta buộc phải chỉnh sửa lại. Đơn giản chỉ việc dùng Eraser với Hardness cao cộng thêm một chút bình tĩnh là bạn có thể làm phần rìa của ảnh phản chiếu hoàn hảo như ý.

Ảnh phản chiếu trên mặt hồ nước không bao giờ có cùng màu sắc với ảnh thực, đó là do độ sâu của nước và ảnh hưởng từ bầu trời. Vì thế việc đầu tiên phải làm khi mang lại tính chân thật cho bức ảnh là thêm một chút xanh vào phần ảnh phản chiếu.

Tạo một layer mới trên cùng, đặt tên Blue, Fill màu xanh #5a9cb2 cho layer này. Giữ Ctrl + click vào thumnail của layer Reflection 1 để tạo vùng chọn rồi click vào icon Add Layer Mask bên dưới bảng Layer. Việc bạn vừa làm sẽ khiến cho layer màu xanh chỉ tác động vào phần hình ảnh phản chiếu chứ không phải toàn bộ bức ảnh. Đổi Blend mode của layer Blue sang Color và cho thông số Fill 30%.

Nhân đôi layer Reflection 1, đặt tên là Reflection 2, bạn sẽ chọn Lock Transparent Pixels nằm trên cùng bảng Layer. Lý do của việc này là do chúng ta không muốn những hiệu ứng được áp vào layer này ảnh hưởng đến những layer nằm dưới.

Vào Filter > Blur > Motion Blur, cho thông số Angle = 0 và Distance = 20 pixel, thông số này có thể tùy chỉnh dựa vào độ phân giải của bức ảnh bạn đang dùng. Nhấn OK và Ctrl + F để hiệu ứng Motion blur được áp vào thêm một lần nữa.

Tạo một Layer Mask cho Reflection 2, chọn công cụ Gradient Tool (G) với chế độ Linear, nhấn D để chỉnh màu Foreground và Background trở lại mặc định, kéo một đường thẳng từ “đường biên” xuống dưới cùng của bức ảnh. Bước này tạo cho ta có cảm giác như mặt hồ ở gần chúng ta bị nhòe nhiều hơn là phần ở gần bờ.

Tạo một layer mới nằm trên Reflection 2, đặt tên là Gradient 1. Giữ Alt và kéo rê phần Layer Mask từ Reflection 2 sang Gradient 1. Chọn Gradient Tool một lần nữa, lần này là với chế độ Foreground to Transparent, kéo một đường từ dưới cùng của bức ảnh ngược lên “đường biên”. Sau khi hoàn tất, bạn cho layer này Fill là 40% và Blend mode là Luminosity.

Đến đây thì bạn đã hoàn thành xong tác phẩm của mình, nếu cần thiết bạn có thể thêm vào một vài hiệu ứng khiến cho mặt nước rung rinh và thêm phần sống động. Chúc bạn thành công!

Theo: Genk


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Main Forum » PhotoShop Tuts » Tạo ảnh phản chiếu với Photoshop (Theo mycomputer.vn)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz