Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Main Forum » Thủ thuật Tin học-Máy tính » Chuyển đổi video frame thành image bằng VLC Media Player (Quantrimang.com.vn)
Chuyển đổi video frame thành image bằng VLC Media Player
handcockDate: Thứ 6, 2011-10-28, 9:44 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Quản Trị Mạng - Có rất nhiều lý do để VLC Media Player trở thành 1 trong những ứng dụng trình chiếu media phổ biến nhất hiện nay: hoàn toàn miễn phí, hỗ trợ nhiều định dạng phổ biến hiện nay, có nhiều phiên bản cho các hệ điều hành, truyền tải video và ca nhạc giữa nhiều giao thức, không cần cài đặt thêm codec hỗ trợ... Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một số bước cơ bản để xuất file video thành nhiều file ảnh khác nhau bằng tiện ích đi kèm của VLC Media Player.

Về bản chất, 1 đoạn hoặc 1 file video hoàn chỉnh sẽ được dựng bằng các chuỗi hình ảnh liên tiếp cùng nhau, và đó chính là những chuyển động mà chúng ta nhìn thấy trong video. Những bức ảnh này được gọi là frame – khung hình, và càng có nhiều frame trong 1 giây thì chất lượng của video càng tốt. Ví dụ khác, khi chúng ta chơi game thuộc thể loại FPS – First Person Shooter, chẳng hạn như Quake hoặc Counter Strike, hãng phát triển đã tích hợp sẵn nhiều câu lệnh trong console để hiển thị thông số FPS này. Và cũng rất dễ để ý rằng hình ảnh của game thường xuyên bị rung, giật (hay còn gọi là lag) khi chỉ số FPS này thấp.

Cách thức hiện dưới đây được áp dụng tốt trên cả 2 phiên bản: cài đặt – Install Portable của VLC Media Player. Trước tiên, chúng ta chỉ cần xác định thư mục gốc của file vlc.exe:

- Bản Install: C:\Program Files\VideoLAN\VLC\

- Bản Portable: \VLCPortable\App\vlc

Tiếp theo, mở Command Prompt (Start > All Programs > Accessories > Command Prompt) và chuyển tới thư mục của file vlc.exe, gõ lệnh như bên dưới dựa vào thư mục lưu trữ file video của bạn và thư mục lưu trữ các file ảnh được tạo ra sau đó:vlc.exe "c:\my movie.wmv" –video-filter=scene –vout=dummy –scene-ratio=1 –scene-path=C:\images\ vlc:/quit

Trong câu lệnh trên, c:\my movie.wmv chính là đường dẫn của file video, còn tham số –scene-path chính là thư mục chúng ta lưu các file ảnh sau này. Trong trường hợp file video quá lớn và các bạn chỉ cần làm việc trong 1 đoạn nhất định nào đó, thì hãy chèn thêm tham số –start-time–stop-time, đơn vị tính ở đây là giây – second. Ví dụ:vlc.exe "c:\my movie.wmv" –video-filter=scene –vout=dummy –start-time=1800 –stop-time=1860 –scene-ratio=1 –scene-path=C:\images\ vlc:/quit

Thời điểm bắt đầu áp dụng là phút thứ 30, và thời gian kết thúc là phút 31.

Sau khi nhận lệnh yêu cầu từ phía người sử dụng, VLC Media Player sẽ tiến hành quá trình trích xuất nhưng không hiển thị qua giao diện bên ngoài. Và khi kết thúc, VLC cũng sẽ tụ động tắt, mở thư mục lưu trữ ảnh và chúng ta sẽ thấy kết quả:


Chúc các bạn thành công!


T.Anh (theo Raymond)


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Main Forum » Thủ thuật Tin học-Máy tính » Chuyển đổi video frame thành image bằng VLC Media Player (Quantrimang.com.vn)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz