Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Main Forum » Thủ thuật Tin học-Máy tính » Thủ thuật đơn giản tăng tốc độ truyền dữ liệu qua USB
Thủ thuật đơn giản tăng tốc độ truyền dữ liệu qua USB
handcockDate: Thứ 6, 2011-06-10, 2:46 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Nếu phải di chuyển dữ liệu có dung lượng lớn từ máy tính sang các thiết bị gắn ngoài kết nối qua cổng USB và ngược lại thì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian chờ đợi để di chuyển dữ liệu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản để tăng tốc độ truyền dữ liệu trên các thiết bị kết nối qua cổng USB.

USB, ổ cứng di động hay các thiết bị lưu trữ kết nối với máy tính thông qua cổng USB (điện thoại di động, iPod…) giờ đây đang ngày càng thông dụng. Tốc độ truyền dữ liệu tối đa của USB 2.0 là khá nhanh (khoản 480MB/s, nhanh hơn ổ cứng kết nối chuẩn ATA nhưng vẫn chậm hơn ổ cứng chuẩn SATA).

Nếu bạn sử dụng USB với dung lượng bé để trao đổi khối lượng file không quá lớn với máy tính thì điều này không quá quan trọng, nhưng nếu bạn sử dụng ổ cứng gắn ngoài với dung lượng lớn và thường xuyên sử dụng nó để sao lưu những dữ liệu quan trọng với khối lượng và dung lượng cực lớn (khoản vài chục đến vài trăm GB) từ ổ cứng máy tính thì hẳn bạn sẽ mong muốn thiết bị kết nối của mình đạt tốc độ truyền tài dữ liệu lớn để không mất quá nhiều thời gian.

Thật may, trong Windows Vista có cung cấp cho bạn 1 tính năng gọi là Write Cache, giúp bạn tăng tốc độ truyền tải dữ liệu với các thiết bị gắn ngoài thông qua cổng USB. Để làm được điều này, bạn thực hiện theo các bước sau:

- Click Start, chọn Control Panel. Tại cửa sổ Control Panel, bạn click chọn Device Manager.

- Cửa sổ Device Manager xuất hiện, bạn click vào mục Hard Drives dể hiển thị các ổ cứng có trên hệ thống. (kể các thiết bị kết nối qua cổng USB). Chẳng hạn, trong ví dụ ở đây chúng ta sử dụng USB Kingston 2.0.

- Bây giờ, bạn click đôi vào thiết bị hiện trên danh sách (cụ thể ở đây là USB 2.0). Cửa sổ Properties của thiết bị sẽ được hiển thị. Tại cửa sổ này, bạn chọn tab Policies rồi chọn tiếp tùy chọn Optimize for performance.

- Nhấn Ok để xác nhận thiết lập. Hệ thống sẽ hiển thị cửa sổ hỏi bạn có muốn khởi động lại hay không, bạn nhấn Yes để khởi động lại máy tính. Thiết lập này chỉ có tác dụng một khi bạn đã khởi động lại hệ thống.

Như vậy, bây giờ mỗi khi bạn kết nối và trao đổi dữ liệu giữa máy tính và thiết bị kết nối qua USB, tốc độ sẽ được cải thiện đáng kể và bạn không mất quá nhiều thời gian mỗi khi sao lưu hay chuyển đổi những khối lượng dữ liệu khổng lồ từ máy tính qua thiết bị lưu trữ gắn ngoài và ngược lại.

Một thủ thuật hay nhưng rất đơn giản. Hy vọng nó sẽ có ích cho các bạn.Phạm Thế Quang Huy


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Main Forum » Thủ thuật Tin học-Máy tính » Thủ thuật đơn giản tăng tốc độ truyền dữ liệu qua USB
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz