Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Main Forum » Thủ thuật Tin học-Máy tính » Kiểm soát việc khởi động của Windows mà không cần phần mềm
Kiểm soát việc khởi động của Windows mà không cần phần mềm
docDate: Thứ 4, 2011-04-20, 12:33 PM | Message # 1
Chuẩn bị bay
Group: Friends
Messages: 37
Reputation: 0
Status: Offline
Khi được hỏi làm thế nào để kiểm soát việc khởi động của Windows, ắt hẳn nhiều người sẽ trả lời cho bạn về những phần mềm của hãng thứ 3 cài đặt vào máy hơn là nói về một công cụ sẵn có của Windows để bạn quản lý quá trình khởi động của Windows. Đó chính là tiện ích đến từ một dòng lệnh cơ bản là msconfig của Windows, nó được dùng để tăng tốc quá trình khởi động hệ điều hành của bạn.
Trong khi hầu hết các phiên bản của Windows đều có chứa msconfig, tuy nhiên các tùy chọn có thể thay đổi dựa trên từng phiên bản Windows khác nhau. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn thực hiện trên phiên bản Windows 7 đang dần trở nên phổ biến.
Khởi động msconfig
- Trên Windows XP và các phiên bản trước, bạn vào menu Start, gõ msconfig vào trong hộp thoại Run rồi nhấn Enter.
- Đối với Windows 7 và Vista, người dùng chỉ cần gõ msconfig vào hộp tìm kiếm của thanh Start Menu và nhấn Enter là xong.
Tại giao diện cửa sổ hiện ra, bạn sẽ được mang đến 5 lựa chọn riêng biệt tương ứng với 5 tab trên cửa sổ của chương trình.
Lựa chọn General
Tại tab này, bạn bị giới hạn các tùy chọn cơ bản. Trừ khi bạn đang cố gắng để chẩn đoán các vấn đề khởi động thì bạn tiến hành chọn các tùy chọn thứ hai và thứ ba, nếu không bạn hãy cứ để nguyên khu vực này với lựa chọn đầu tiên là Normal Startup, lựa chọn này sẽ cho phép Windows sẽ khởi động đầy đủ driver của các thiết bị cũng như các dịch vụ của Windows để làm việc. Trong khi đó, lựa chọn là Diagnostic Startup chỉ giới hạn khởi động driver của những thiết bị cơ bản cũng như một vài ứng dụng duy nhất mà thôi. Đối với lựa chọn Selective Startup bạn có thể lựa chọn một số mục cho phép khởi động cùng Windows do bạn lựa chọn ở phía dưới mà thôi.

Lựa chọn Boot
Tab này mang đến cho bạn một số tùy chọn hữu ích về việc khởi động của hệ thống. Đây có thể được xem là tùy chọn hữu ích nhất liên quan đến các thiết lập Safe Boot ở đây. Các lựa chọn cũng tương tự như những gì bạn muốn nhận được bằng cách sử dụng phím F8 khi khởi động vốn rất nổi tiếng. Bạn sẽ nhận thêm được các tùy chọn bổ sung tùy theo phiên bản Windows của bạn.

Safe Boot là một tính năng quan trọng của Windows cho phép bạn có thể khởi động vào hệ điều hành ở một môi trường an toàn. Đây là một môi trường phù hợp để bạn có thể xử lý các sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, chỉ có phiên bản Windows 7 mới mang lại cho bạn tùy chọn từng chế độ Safe Mode theo từng công việc mà bạn muốn xử lý sự cố. Bạn có thể xem lại bài viết trên số 353 để tìm hiểu kỹ hơn về các lựa chọn có trên chế độ đặc biệt này.
Ngoài ra, tại tab này sẽ giúp bạn quản lý việc chọn tập tin MBR khởi động cấp quyền khởi động đầu tiên cho Windows của bạn nếu như bạn khởi động nhiều hệ điều hành cùng một lúc, nó cho phép bạn lựa chọn file ảnh khởi động đầu tiên cũng như quản lý từ bảng điều khiển.
Cũng chú ý không kém là tùy chọn Base Video có thể được xem là tiện dụng cho việc khắc phục các sự cố về vấn đề trình điểu khiển video có trong máy.
Lựa chọn Services
Đây là một trong những phần quan trọng nhất của msconfig. Tab này giúp bạn nhanh chóng và dễ dàng truy cập vào các dịch vụ hệ thống và có thể được tinh chỉnh như mong muốn của mình. Tuy nhiên, bạn hãy cần thận tránh tắt quá nhiều dịch vụ, một số có thể rất đáng quan trọng vượt ngoài suy nghĩ của bạn. Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể gõ dịch vụ đó vào tìm kiếm thông tin trong Google hoặc tìm kiếm trên các diễn đàn.

Lựa chọn Startup
Đây được xem là lựa chọn bạn có thể thường xuyên truy cập nhất trong msconfig. Đây là nơi chứa các chương trình khởi động cùng với Windows mà bạn có thể tắt hoặc vô hiệu hóa chúng. Trong khi một số phần mềm độc hại có thể được liệt kê trong danh sách ở đây, từ đây bạn có thể dễ dàng hơn trong việc phát hiện chúng và ngăn việc tự động khởi động của các phần mềm này nhằm bảo vệ máy tính của bạn. Đôi khi, bạn cũng nhận được những phần mềm có những tính năng vô dụng không cần thiết như là updater hoặc quickstarter, bạn nên tắt nó đi nếu như không cần phải cập nhật thường xuyên. Thực ra, với một máy gia đình thì bạn chỉ nên để một số lượng ít các ứng dụng có trong danh sách liệt kê nhằm tối ưu hóa việc khởi động của Windows.

Lựa chọn Tools
Tab này đơn giản chỉ cung cấp cho bạn về những kiến thức cho bạn biết cũng như khả năng truy cập vào các tiện ích hệ thống khác, chẳng hạn như regedit, công cụ khôi phục lại hệ thống, kiểm soát hiệu suất làm việc của hệ thống, Internet Options,…

Bạn sẽ không cần phải kiếm một tiện ích thứ 3 để quản lý các ứng dụng trong máy tính của bạn nữa. Msconfig đã quá đủ để đáp ứng các nhu cầu công việc đơn giản của bạn rồi.

Added (04.20.2011, 9:33 Am)
---------------------------------------------


  • 2

123
 
Forum » Main Forum » Thủ thuật Tin học-Máy tính » Kiểm soát việc khởi động của Windows mà không cần phần mềm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz