Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: handcock, bacsilamsang  
Forum » Main Forum » Android Club » Bảo mật smartphone Android theo cách chuyên nghiệp (24H.COM.VN)
Bảo mật smartphone Android theo cách chuyên nghiệp
handcockDate: Thứ 4, 2013-02-20, 0:36 AM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Tạo mật khẩu cho điện thoại và dữ liệu cá nhân
Bước đầu tiên bạn nên làm là cài đặt mật khẩu vào điện thoại của mình để vấn đề khởi động và truy cập dữ liệu được bảo vệ nghiêm ngặt, đòi hỏi phải có sự cho phép. Tất cả các smartphone chạy nền tảng Android đều cho phép bạn thêm một mật khẩu, thường là một dãy bốn số. Mật khẩu này sẽ bảo vệ cho dữ liệu, thông tin của bạn thật sự an toàn khi bị mất hoặc bị đánh cắp.

Ngoài ra bạn nên cài thêm một số ứng dụng có chức năng mã hóa hoặc tạo mật khẩu riêng cho một số dữ liệu quan trọng mang tính “nhạy cảm” cao. Sau khi đã qua phần mềm xử lý, nếu muốn xem hoặc copy các file ảnh hoặc video này người sử dụng sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu đã đặt trước đó.
Không tải dữ liệu mập mờ nguồn gốc
Điều thứ hai để bạn xem xét bảo vệ điện thoại thông minh, cũng giống như máy tính, điện thoại sẽ bị nhiễm virus nếu bạn tải về các tập tin một cách tùy tiện mà không cần suy nghĩ về hậu quả. Vì đó có thể là phần mềm không rõ nguồn gốc bởi nó có thể được up lên bởi bất kỳ ai sử dụng internet.
Đặc biệt với Android, tin tặc có thể tạo ra một backdoor để dữ liệu của bạn thông qua các ứng dụng độc hại mà bạn tải về từ Android Market hoàn toàn hợp pháp và giống nhau. Vì vậy, bạn không nên tải những dữ liệu hay thông tin mà bạn chưa rõ nguồn gốc, nội dung, còn mơ hồ không biết đó là gì.
Sao lưu dữ liệu điện thoại
Các chuyên gia công nghệ cho rằng, việc sao lưu dữ liệu thông tin là điều cần thiết đối với tất cả các thiết bị công nghệ, bao gồm cả điện thoại thông minh. Khi smartphone của bạn bị nhiễm virus, có thể bạn sẽ phải xóa hoàn toàn bộ nhớ của máy. Do đó, người dùng nên sao lưu dữ liệu thường xuyên để lưu danh bạ, tin nhắn, ảnh và ứng dụng.
Hạn chế truy cập Wifi “chùa”

Mạng không dây Wifi công cộng hay không có bảo mật luôn hấp dẫn người dùng smartphone. Tuy nhiên, đây cũng là môi trường lý tưởng đối với tin tặc. Do đó, thay vì sử dụng Wifi, người dùng smartphone khi đang di chuyển được khuyên dùng kết nối 3G hoặc 4G.
Sử dụng phần mềm bảo mật
Người dùng có thể cài đặt một số sản phẩm phần mềm giúp bảo vệ các thiết bị di động cầm tay như Norton Mobile Security, McAfee WaveSecure, Bitdefender Mobile Security & Antivirus…
Với Norton Mobile Security, bạn có thể khoá điện thoại thông minh của mình từ xa trong trường hợp bị mất hoặc bị đánh cắp, đồng thời ngăn ngừa nguy cơ xâm phạm những thông tin cá nhân của mình. Trong khi đó, McAfee WaveSecure lại có thể sao lưu và phục hồi dễ dàng thông qua website của ứng dụng.Hay hần mềm Bitdefender Mobile Security & Antivirus, bên cạnh tính năng dò tìm virus trên hệ thống, ứng dụng còn có khả năng giúp tiết kiệm pin cho Android. …

Theo Lương Đàm (VnM)


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Main Forum » Android Club » Bảo mật smartphone Android theo cách chuyên nghiệp (24H.COM.VN)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz