Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Xây nhà & trang trí nội thất » Trang trí nội thất » Bố trí 3 không gian trong căn phòng áp mái rộng 26m2
Bố trí 3 không gian trong căn phòng áp mái rộng 26m2
handcockDate: Thứ 5, 2011-11-24, 10:30 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
(Archi) – Cách sắp xếp và bố trí không gian thông minh của KTS đã biến căn phòng áp mái 26m2 vốn tối tăm và chật chội trở nên vừa vặn với 3 chức năng; nghỉ ngơi, làm việc và nơi thay đồ.

Để căn phòng với diện tích 26m2 trở thành một không gian thực sự ấm cúng và tiện ích cho việc sinh hoạt hằng ngày thực sự là một bài toán khó giải đối với KTS. Thông thường, không gian áp mái có một bên trần dốc nghiêng, gây khó khăn cho việc đi lại trong phòng. Bên cạnh đó, ánh sáng từ các cửa sổ nhỏ chiếu vào cũng “khiêm tốn” hơn nếu bạn không biết chọn lựa vị trí mở cửa sổ phù hợp. Và để tạo không gian sống đẹp mắt, ấn tượng lại là một điều vô cùng khó khăn.



Hãy cùng archi.vn tìm hiểu cách bài trí căn phòng diện tích 26m2 vừa đủ cho không gian nghỉ ngơi, nơi đặt tủ quần áo rộng rãi và góc làm việc riêng cho chủ nhà.






Căn phòng nhỏ này trước đây chỉ dành để ngủ nhưng để nghỉ ngơi trong không gian này gia chủ vẫn cảm thấy không được thoải mái, bí bách. Gian phòng bố trí khá đơn điệu về màu sắc, chiếc giường cũng khá cao khiến căn phòng trông thấp hơn chiều cao vốn có và việc đi lại cũng khá khó khăn.






Sau khi phân chia rõ ràng các khu vực chức năng trong căn phòng hợp lý, KTS đã tạo cho gia chủ từ bất ngờ này đến bất ngờ khác bởi căn phòng không chỉ rộng rãi hơn mà còn tràn ngập không khí ấm cúng và trẻ trung.





Phòng ngủ sau khi sửa chữa






Tận dụng tối đa nguồn năng lượng từ mặt trời để chiếu sáng cho căn phòng một cách khéo léo đã là một thành công tuyệt vời của KTS. Ánh sáng chiếu qua cửa sổ đủ để tạo nên không khí trong lành, thân thiện khi bước vào gian phòng tràn ngập sắc màu ấm cúng.






Sự kết hợp ấn tượng giữa màu vàng của các bức tường với màu trắng đơn giản của nội thật cùng với điểm nhấn từ màu đỏ mọng của quả chín tạo nên nét hài hòa cho căn phòng áp mái này.






Một giải pháp khéo léo nữa của KTS đó là sử dụng chiều cao của trần như một “lợi thế” để bố trí các không gian. Nơi trần rộng thoáng nhất sẽ là nơi đặt giường ngủ và chiếc tivi sát tường. KTS đã tận dụng mái nghiêng của phòng áp mái làm nơi cất trữ quần áo.






Bên cạnh đó, cách lựa chọn nội thất khéo léo với chiều cao vừa phải giúp mọi người dễ dàng sinh hoạt, đi lại thoải mái trong phòng.


Tạo ánh sáng









Bức tường được sơn màu vàng nhạt kết hợp hài hòa với sàn gỗ tạo nên sự liền mạch trong màu sắc giúp không gian như rộng và thoáng hơn.








[img]http://archi.vn/Upload%20Image/can-phong-ap-mai-rong-26m2-12-.jpg[/img]



Rèm cửa được trang trí từ khung cửa đến sát sàn nhà tạo cảm giác cửa sổ rộng hơn. Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên trong phòng có thể tràn ngập vào phòng mang đến không gian ấm áp và sáng sủa cho từng góc nhỏ trong căn phòng.


















Ánh sáng đèn cũng được bố trí hợp lý ở từng khu vực sinh hoạt gồm đèn chụp và đèn chiếu xoay thông minh gồm 4 đèn: chiếu giường ngủ, tivi, nơi đọc sách và tủ quần áo. Đèn chụp để đầu giường tạo sự ấm cúng và đủ sáng khi sinh hoạt vào buổi tối.


Chọn nội thất phòng ngủ






Giường ngủ được đặt sát tường và lựa chọn loại giường chân thấp để gia chủ cảm thấy căn phòng cao hơn. Hơn nữa, ngoài ánh sáng tự nhiên vào phòng, KTS vẫn trang bị thêm chiếc đèn phía đầu giường ngủ để đảm bảo ánh sáng cho mọi sinh hoạt trong ngày.






Sử dụng kệ có nhiều ngăn kéo đặt sát tường vừa để cất trữ đồ đạc vừa là nơi đặt ti vi.


Góc thư giãn






Với một không gian vừa phải 26m2 nhưng nhờ bài trí khéo léo và linh hoạt, KTS đã tạo nên một căn phòng thực sự đẹp và thoải mái cho việc sinh hoạt.






Giữa giường và cửa sổ được đặt chiếc ghế và chiếc bàn nhỏ nhắn để tiện cho những lúc đọc sách buổi tối hay uống tách trà buổi sáng sớm.


Những chi tiết trang trí






Căn phòng luôn tạo sức sống và sự cuốn hút rất riêng của nó bởi nét đẹp hài hòa giữa 3 màu: đỏ - trắng – vàng trong từng góc nhỏ.






Điểm nhấn từ họa tiết sọc đỏ của rèm, bức tranh bông tulip đỏ và lọ hoa màu đỏ mang đến nét đặc biệt và bắt mắt khi bước vào gian phòng.


Khu vực làm việc









Không gian làm việc chiếm diện tích khá nhỏ trong tổng thể không gian phòng áp mái. Tuy vậy nhưng căn phòng vẫn tạo cảm giác thoải mái và rộng rãi khi sử dụng. Chiếc bàn gọn nhẹ kết hợp cùng chiếc ghế xoay có bánh lăn tạo nên sự “chuyên nghiệp” và gọn gàng cho căn phòng.






Kệ tài liệu màu trắng giúp góc làm việc thêm sáng và rộng hơn.



Một căn phòng dù ở bất kỳ vị trí nào, với diện tích nào đều cần đến sự sắp xếp linh hoạt, khéo léo cũng như lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ tạo nên không gian ấn tượng cho từng centimet.


Thùy Linh


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Xây nhà & trang trí nội thất » Trang trí nội thất » Bố trí 3 không gian trong căn phòng áp mái rộng 26m2
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz