Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Xây nhà & trang trí nội thất » Trang trí nội thất » Khám Phá Màu Sắc: Cam, Tím, Xanh, Hồng (Theo vnwordpress.com)
Khám Phá Màu Sắc: Cam, Tím, Xanh, Hồng
handcockDate: Thứ 3, 2011-11-01, 7:15 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline

Những màu sắc trên hiếm khi nào được sử dụng là màu chính của phòng mà thường được dùng để nhấn mạnh (đôi khi không sử dụng màu hồng làm màu nhấn). Dĩ nhiên, vẫn có những ngoại lệ và tôi sẽ chỉ cho các bạn xem những ví dụ ở bên dưới.


Tính chất của màu sắc

Màu sắc ở khắp nơi! Chúng ta bị bao vây bởi các sắc màu – quảng cáo, biển hiệu, xe cộ, các tòa nhà, bao bì, quần áo và đừng quên Mẹ Tự Nhiên. Màu sắc được sử dụng trong quảng cáo và bao bì sản phẩm được lựa chọn cẩn thận để tạo ra cảm xúc cho người xem và mua hàng. Những màu nhất định sẽ có những ý nghĩa riêng, ví dụ như màu hồng – nữ tính, màu đỏ – lãng mạn và đam mê, màu vàng – trẻ trung và năng động, màu xanh – an toàn và tin tưởng v.v…



Tôi biết rất nhiều nhà thiết kế tự trang trí chính căn hộ của mình bằng những màu đơn sắc như trắng đen và những màu trung tính hay nhạt vì họ cần một nới tránh xa khỏi hàng đống màu sắc trong môi trường làm việc hàng ngày. Nhưng đó không phải là tôi. Dù hằng ngày có nhìn rất nhiều màu thì căn hộ của tôi vẫn có màu sắc và tôi ước mình có nhiều nhà hơn để thỏa thích sử dụng màu sắc trang trí.

  • Màu cam: Là sự kết hợp giữa màu đỏ và vàng, giống như màu của ánh nắng mặt trời về chiều. Từ màu đậm của bí đỏ đến màu nhạt của nước giải khát, màu cam có thể gây ấn tượng như màu sắc nguồn của chúng là đỏ hoặc gia vị như quế hay nhạt như màu san hô. Tất cả cường độ của màu cam đều được ứng dụng tốt nhất khi được sử dụng với một lượng nhỏ.




Trước khi sử dụng màu cam



Cùng một căn phòng sau khi thêm “một ít” màu.



Những vật dụng nhỏ màu cam hòa hợp với chi tiết trên bức trang, một sự kết hợp hoàn hảo.
  • Màu tím: Được tạo ra bởi sự kết hợp giữa xanh và đỏ. Khi liên tưởng đến nhiều sắc độ khác nhau của màu tím, bạn hãy nghĩ đến cây tử đinh hương đang trổ hoa, cánh đồng hoa lavender đang đung đưa trong gió, màu hoa violet nhã nhặn, và các màu của loài hoa cẩm tú cầu xinh xắn; hoặc như màu cà tím, bắp cải tím hoặc màu tím thẫm của nho hay quả mận chín. Một số màu tím thì quá sậm để làm màu tường, nhưng chúng sẽ thật hoàn hảo khi được chọn làm màu của những chiếc ghế hay bộ sofa làm điểm nhấn trong phòng.




Tôi rất thích bức tường màu tím và màu sắc nội thất màu nâu, không quá sáng, không quá tối, thật tuyệt vời.
  • Màu xanh: Là một màu lạnh, nó là một màu xanh biển hoặc xanh lá gợi ức về vùng nhiệt đới. Màu sắc này được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất những năm 80 tại Florida, bây giờ nó đã quay trở lại với những tông màu khác nhau. Hãy sử dụng thuộc tính của màu này để làm dịu các căn phòng nóng bức. Màu xanh biển, xanh da trời hay xanh lá non thường được dùng để tạo ra một bầu không khí thư giãn.




Những sắc thái khác nhau của màu xanh làm căn phòng trở nên dễ chịu hơn.



Những chiếc ghế cổ điển mang đến sức sống cho căn phòng với màu sơn mới tông xanh biển.
  • Màu hồng: Một màu khác dựa trên màu gốc là màu đỏ, hồng là một màu nhạt (được thêm màu trắng) của một màu gốc. Thường được xem là màu sắc của nữ quyền, màu hồng có nhiều sắc độ từ hồng phấn đến hồng đào.




Màu hồng đậm vui nhộn và sống động được cân bằng bới màu hồng nhạt của chiếc giường.
Tạo ra cảm xúc

Nếu bạn dùng màu đủ để phá vỡ những mảng màu trung tính thì chúng sẽ tạo ra tâm trạng cho căn phòng. Màu cam là màu sắc nên được dùng để tạo ra sự thú vị và ham muốn trong khi màu tím đậm sẽ tạo ra cảm giác giàu có và tao nhã (tương tự như hoàng gia) và màu tím nhạt như hoa oải hương sẽ cho cảm giác dễ chịu và nhẹ nhàng như chính loài hoa này. Nếu tâm trạng bạn đang hứng khởi và bạn muốn mang một chút dư vị của miền nhiệt đới vào phòng mình thì xanh chính là màu dành cho bạn. Cuối cùng là màu hồng, chúng là một màu dịu nhẹ, nhã nhặn và đáng yêu (đó có phải là lý do màu màu hồng thường đại diện cho phái nữ hay chăng?)
Nơi thích hợp nhất cho những màu sáng

Màu cam thường được xem là một màu “hiện đại” và được sử dụng để tạo ra sự sang trọng và ngạc nhiên. Cường độ khác nhau của màu cam thường được dùng tại cửa ra vào hoặc dùng để làm cả căn phòng bừng sáng. Màu hồng thì lại được sử dụng ở những nơi hoàn toàn khác: chân đế của đèn bàn, thảm, ghế không tay cầm. Dù nhẹ nhàng hay đậm nét, màu hồng cũng sẽ mang nhà bạn đến với văn hóa thiết kế đương đại.


Sự kết hợp chiết trung này chứng minh màu hồng cũng có thể tạo ra nét táo bạo.



Căn phòng được thiết kế với tông màu xanh thật hoàn hảo.



Màu xanh tràn ngập! Và được cân bằng bởi màu trắng, xám và màu gỗ.
Như đã thấy ở trên, màu xanh có thể được sử dụng để bao phủ toàn bộ căn phòng hoặc chỉ một vài món đồ làm điểm nhấn. Thế thì cớ gì nó lại không được sử dụng ở bên ngoài chứ? Màu hồng rất thích hơp với phòng ngủ vì nó tạo ra sự dễ chịu và êm ả (hơn thề, hầu hết các tông màu da đều trở nên sáng hơn nếu như có một chút ánh hồng). Nếu như phái mạnh cảm thấy quá yếu đuối khi sử dụng màu hồng thì bạn có thể kết hợp chúng với màu xám hoặc nâu đậm để mang đến sự mạnh mẽ. Bạn cũng có thể sử dụng một ít màu hồng đào trong một căn phòng toàn màu trắng sẽ mang lại sự lạ mắt và ngạc nhiên.
Ứng dụng của màu sắc:
  • Màu cam: Màu phụ trợ của cam chính là xanh da trời và chúng sẽ tạo ra sự cộng hưởng mạnh mẽ cho cả căn phòng. Màu cam còn có thể kết hợp với những màu cùng tông khác như màu vàng hay xanh lá (màu của những quả chanh hay bưởi). Nếu bạn thích tông màu ấm hơn có thể dùng màu nâu và đồng để làm giảm bớt sức nóng của màu cam.




Điểm nhấn màu cam vào căn phòng trung tính làm cho cả căn phòng tràn đầy sinh lực



Bộ tông màu cam và xanh lá làm phòng ăn trở nên lôi cuốn hơn.



Phòng tắm phong cách vintage này hòa trộn giữa màu san hô cùng trắng và sàn nhà màu chanh thật độc đáo.
  • Màu tím: Một trong những màu kết hợp tốt nhất cho tím chính là xanh lá – thường được thấy trong tự nhiên và sẽ ứng dụng tốt cho căn nhà của bạn. Màu vàng cũng là một màu phụ trợ cho màu tím (đi ngược với bảng màu) và sẽ cho một sự kết hợp sống động – tím đậm với màu vàng tạo nên sự vương giả và trang nghiêm. Kết hợp tím với hồng sẽ mang đậm nét nữ tính.




Tường màu lavender nhạt, gối tựa tím đậm và thảm màu hồng rực rỡ được cân bằng bởi màu trắng. Dịu dàng nhưng không ngọt ngào.



Xanh lá và tím – sự kết hợp cổ điển



Tím nhạt cùng xanh da trời nhạt làm phòng ngủ trở nên thật dễ chịu.
  • Màu xanh: Xanh là một màu nhấn tuyệt vời có thể kết hợp với hầu hết các tông màu. Để tăng thêm nét táo bạo, bạn có thể kết hợp với những màu nhiệt đới mạnh như cam sáng hay hồng tươi. Màu xanh chắc chắn sẽ nổi bật trên nền nâu chocolate hay xám tro.




Sự kết hợp ngẫu hứng giữa xanh và vàng cam.
  • Màu hồng: Sự kết hợp cổ điển và được yêu thích của màu hồng là nâu chocolate. Hồng cũng được kết hợp với trắng sữa, tím và xám để tạo ra một sự sang trọng hiếm thấy.




Bức tường màu nâu là một sự kết hợp hoàn hảo với đồ nội thất màu kem và gối tựa màu hồng mận.



Màu nền được phát triển từ màu sắc của những chiếc gối và đồ nội thất.



Rực rỡ và đẹp, màu hồng anh túc thật sự là một màu vui nhộn.



Màu hồng đỏ kết hợp với xám nhạt tạo ra một sự thanh lịch và sang trọng.
Phong thủy
  • Màu cam: Với tông trầm và tối như màu của gỉ sắt, màu cam mang đến một năng lượng cân bằng và vững vàng. Với tông màu sáng, màu cam trở nên gần với màu đỏ và tạo ra năng lượng hoạt động và khuyến khích sự thay đổi. Nó đi cùng với sự hăng hái và lạc quan.
  • Màu tím: Ảnh hưởng của màu tím còn phụ thuộc vào nó có tông màu đỏ hay xanh. Tím tông màu xanh có đặc tính tương tự như màu xanh và được kết nối với các yếu tố của nước mang đến sự bình lặng cho căn phòng và khuyến khích sự tự khám phá. Tím tông màu đỏ (màu violet) mạnh mẽ hơn và phản ánh sự đam mê. Những màu tím nhạt thì hoàn hảo nhất trong việc tạo ra sự tĩnh lặng, thư thái và không gian êm ả.
  • Màu hồng: Là một màu tự nhiên và nhẹ nhàng, màu hồng được sử dụng nhiều nhất trong phòng ngủ, nơi mà bạn muốn có sự thanh bình. Nó cũng là một liều thuốc chữa lành hữu hiệu nên rất hiệu quả khi dùng làm màu nền cho không gian trẻ nhỏ hoặc xoa dịu các cơn giận dữ.

    Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Xây nhà & trang trí nội thất » Trang trí nội thất » Khám Phá Màu Sắc: Cam, Tím, Xanh, Hồng (Theo vnwordpress.com)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz