Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Sức khỏe và đời sống » Khoa học khám phá » 10 điều bạn chưa biết về bản thân (1) (Tin Đa Chiều)
10 điều bạn chưa biết về bản thân (1)
handcockDate: Thứ 5, 2011-10-13, 8:30 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Cơ thể con người là một cỗ máy lớn, có nhiều mồ hôi, chứa đầy chất lỏng, vận chuyển và pha trộn các hóa chất với độ chính xác và phối hợp, tạo nên tất cả mọi thứ từ bộ nhớ tới các chất nhầy. Trong bài này, chúng ta sẽ khám phá một số bí ẩn phức tạp hoặc chỉ đơn giản về chức năng của cơ thể bạn.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)Làn da bạn có 4 màu

Tất cả các loại da, khi không có màu sắc, sẽ xuất hiện màu trắng kem. Các mạch máu gần bề mặt thêm chút màu đỏ. Một chút sắc tố vàng cũng thêm màu cho làn da. Cuối cùng, melanin màu nâu đỏ, được tạo ra trong phản ứng với tia cực tím, xuất hiện màu đen với số lượng lớn. Bốn màu sắc pha trộn theo tỷ lệ khác nhau để tạo ra màu da của tất cả các dân tộc trên trái đất.Thế giới cười với bạn

Cũng giống như khi bạn nhìn thấy một ai đó ngáp bạn cũng sẽ có hành động tương tự. Bằng chứng gần đây cho thấy tiếng cười cũng là một tín hiệu xã hội cho sự bắt chước. Khi nghe một tiếng cười thực sự kích thích vùng não liên quan đến các chuyển động trên khuôn mặt. Sự bắt chước đóng một vai trò quan trọng trong tương tác xã hội. Những tín hiệu như hắt hơi, cười, khóc và ngáp có thể là những cách tạo ra những liên kết xã hội bền vững trong một nhóm.Não bộ lớn dẫn tới miệngchật hẹp

Sự tiến hóa không hoàn hảo. Nếu hoàn hảo, chúng ta đã có thể mọc cánh thay vì răng khôn! Đôi khi những tính năng vô dụng lại xuất hiện ở một loài đơn giản chỉ vì chúng không có hại nhiều. Tuy nhiên, răng khôn không phải lúc nào cũng là một “cây hái ra tiền” cho các bác sĩ nha khoa. Trước đây đã lâu, chúng được coi như là một bộ phận hữu ích thứ ba của răng hàm để nghiền thịt. Tuy nhiên, khi bộ não của chúng ta phát triển, cấu trúc xương hàm bị thay đổi, và kết quả là miệng trở nên đông đúc hơn.

Tế bào dạng mao vận chuyển chất nhầyHầu hết các tế bào trong cơ thể chúng ta biến dị thành các tế bào như lông được gọi là mao hỗ trợ một loạt các chức năng, từ khả năng tiêu hóa tới thính giác. Trong mũi, lông mao giúp dẫn chất nhầy từ khoang mũi xuống cổ họng. Thời tiết lạnh làm chậm quá trình dẫn lưu, gây ra sự ứ đọng chất nhầy khiến chúng ta có thể bị chảy mũi. Sưng màng mũi hoặc ngạt mũi cũng có thể khiến mũi bị bít kín.

Tuổi dậy thì tạo lại hình dáng cấu trúc não dẫn tới các tín hiệu hành vi không mong muốn Chúng ta biết rằng những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể là cần thiết để kích thích sự tăng trưởng và cơ thể sẵn sàng cho việc sinh sản. Nhưng tại sao tuổi vị thành niên lại có những khó chịu về cảm xúc? Các kích thích tố như testosterone thực sự ảnh hưởng đến sự phát triển của tế bào thần kinh trong não bộ, và những thay đổi cấu trúc não dẫn tới nhiều hậu quả ở hành vi. Những sự lúng túng về xúc cảm, thờ ơ và kỹ năng quyết định kém là do các vùng trong vỏ não trước chịu tác động của quá trình cấu trúc lại.
(Còn tiếp…)
Theo vtv


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Sức khỏe và đời sống » Khoa học khám phá » 10 điều bạn chưa biết về bản thân (1) (Tin Đa Chiều)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz