Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Main Forum » Thủ thuật Internet » 5 cách bảo vệ sự riêng tư trên Google+ (Theo quantrimang.com.vn)
5 cách bảo vệ sự riêng tư trên Google+
handcockDate: Thứ 7, 2011-07-09, 4:24 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Cho dù bạn đã tham gia mạng xã hội mới của Google hay còn đang chờ, thì việc hiểu và biết cách thiết lập để giữ gìn sự riêng tư trên Google+ vẫn là cần thiết.

Chỉ mới xuất hiện được hơn một tuần, mạng xã hội mới của Google đã nhận được nhiều sự chú ý từ các chuyên gia công nghệ và toàn thể cộng đồng mạng. Và như với bất kỳ dịch vụ trực tuyến mới nào, biết cách kiểm soát thông tin của bạn là điều cần thiết.

5 cách thiết lập tăng cường bảo vệ sự riêng tư trên Google+ sau đây sẽ giúp bạn từ việc vô hiệu hóa các thông báo email, nhận tin báo những hoạt động trên Google+, cho đến cách hủy bỏ tài khoản chấm dứt sử dụng dịch vụ...
1. Chặn email không cần thiết


Dù Google + không hiển thị địa chỉ email thực của bạn, nhưng có một thiết lập cho phép bất cứ ai cũng có thể gửi email cho bạn bằng cách nhấp chuột vào một nút, và như thế bạn sẽ có nguy cơ “ngập lụt” trong một dòng thác thư rác hoặc những thông tin không mong muốn. Dưới đây là cách vô hiệu hóa tùy chọn này.

Trong Google+, ở góc trên bên phải màn hình, nhấp chuột vào biểu tượng hình bánh răng và chọn "Google+ Settings". Chọn thẻ "Profile and privacy" (hồ sơ và sự riêng tư) phía bên trái, sau đó chọn chỉnh sửa tính chất hiển thị trên hồ sơ với "Edit visibility on profile" bên cạnh "Public profile information".

Đảm bảo bỏ dấu chọn trong ô trống để vô hiệu hóa tính năng này. Ở đây, bạn cũng có thể chọn những ai được phép gửi email từ trình đơn thả xuống.
2. Thiết lập bộ lọc để hạn chế việc chia sẻ lại bài viết



Khi bạn cập nhật bài viết hay gửi một đường liên kết trong Google+, bạn có tùy chọn chia sẻ nó công khai hoặc với vài nhóm bạn (Google+ gọi là Circle). Khi bài viết của bạn xuất hiện ở nơi tiếp nhận thông tin của bạn bè (Google+ gọi là Stream), họ có thể tiếp tục chia sẻ bài viết của bạn với bạn bè của họ, trừ khi bạn vô hiệu hóa tùy chọn này.

Dưới đây là những bước phải tiến hành nếu bạn không muốn người khác chia sẻ một bài viết của mình.

Đầu tiên, bạn viết bài hoặc chép đường liên kết rồi chọn các Circle mà bạn muốn chia sẻ thông tin. Một khi nội dung được đăng, nhấp vào trình đơn thả xuống ở bên trái của bài viết, sau đó chọn "Disable reshare" để vô hiệu hoá việc tiếp tục chia sẻ.

Điều này sẽ loại bỏ lựa chọn "Share" bên cạnh "Comments", như vậy sẽ ngăn cản người khác xuất bản tiếp nội dung bạn đã đưa lên. Trình đơn thả xuống còn có các tùy chọn cho phép bạn chỉnh sửa (Edit this post), xóa (Delete this post), và vô hiệu hóa tính năng bình luận (Disable comments).
3. Tắt thông báo có email gửi tới


Khi bạn lần đầu tiên tham gia Facebook, bạn rất dễ bị chìm ngập bởi những lời yêu cầu và email kết bạn. Điều tương tự cũng xảy ra với Google+. Mặc dù dịch vụ mới chỉ được công bố hơn một tuần, bạn đã có thể nhận được những thông báo qua email khi ai đó thêm bạn vào một Circle hoặc bình luận về một bài viết của bạn. Dưới đây là cách thức để tắt những thông báo email nếu chúng đang tràn ngập hộp thư của bạn.

Từ biểu tượng hình bánh xe ở góc trên bên phải của trang Google+, chọn "Google+ Settings", sau đó nhấp vào thẻ Google+ ở phía trái màn hình. Trang này cho bạn thấy những email nào bạn mới nhận được.

Theo mặc định, Google+ sẽ gửi cho bạn một email về mỗi hoạt động căn bản của những người khác có ảnh hưởng đến bạn. Bỏ chọn trong các hộp tương ứng nếu bạn không muốn nhận thông báo như vậy nữa.

Truy cập trang này bạn còn có thể thêm số điện thoại của mình nếu muốn nhận được thông báo qua tin nhắn SMS, cũng như định rõ nhóm hoặc những người nào được phép tự động dõi theo bạn.
4. Xuất dữ liệu Google+ của bạn


Tương tự như tính năng di động cho dữ liệu của Facebook, Google cũng cung cấp một tùy chọn để bạn tải về máy tính thông tin và hoạt động trên Google+ của mình, bao gồm các album và hình ảnh Picasa Web, hồ sơ cá nhân (Google profile), thông tin Google Buzz, danh sách liên lạc (Google Contacts) và các hoạt động Stream.

Để tải dữ liệu, nhấp vào tên đầy đủ hoặc địa chỉ email của bạn trong thanh Google+, sau đó chọn "Account settings". Chọn thẻ "Data liberation", rồi nhấp vào "Download Your Data" để xuất tất cả mọi thứ, hoặc chọn một dịch vụ cụ thể.
5. Rời bỏ dịch vụ Google+

Có ba cách để bạn chấm dứt sử dụng dịch vụ Google+.

1. Bạn có thể thay đổi các thiết lập hiển thị hồ sơ cá nhân của mình để ẩn tất cả mọi thứ ngoại trừ tên và ảnh công khai. Điều này cũng cho phép bạn ẩn nội dung trong hồ sơ mà không nhất thiết phải xóa đi, vì có thể một lúc nào đó bạn lại muốn truy cập tới những thứ mình đã tạo ra. Tuy nhiên, tất cả những gì bạn đã chia sẻ vẫn sẽ có thể được truy cập bởi những người mà bạn đã chia sẻ.

Để thay đổi tính chất hiển thị hồ sơ của bạn, nhấp vào biểu tượng Profile trong Google+, rồi chọn "Edit profile". Chọn thẻ About, sau đó nhấp vào phần hồ sơ cá nhân hoặc những phần mà bạn muốn ẩn, cuối cùng nhấn Save để lưu lại.

2. Lựa chọn thứ hai là tự hạ cấp tài khoản Google+ của bạn: xóa hồ sơ và loại bỏ các bài viết của bạn, cùng các Circle và những nội dung khác bạn đã đưa lên Google+. Bạn sẽ vẫn sử dụng Gmail và hầu hết các dịch vụ khác của Google một cách bình thường.

Để làm điều này, nhập vào tên đầy đủ hoặc địa chỉ email của bạn trong thanh Google+, sau đó nhấp vào "Account settings", rồi chọn "Account overview". Tại đây, nhấp vào "Delete profile and remove associated social features". Như vậy hồ sơ sẽ bị xóa cùng các tính năng xã hội có liên quan.

3. Tùy chọn cuối cùng là xóa tài khoản Google của bạn. Hãy cẩn thận vì nếu thực hiện bạn sẽ mất quyền sử dụng mọi dịch vụ của Google, kể cả Gmail. Để biết thêm thông tin về việc xóa tài khoản Google của bạn, hãy truy cập trang Trợ giúp về tài khoản của Google.

Theo PC World VN


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Main Forum » Thủ thuật Internet » 5 cách bảo vệ sự riêng tư trên Google+ (Theo quantrimang.com.vn)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz