Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Main Forum » Thủ thuật Internet » Dropbox và Box.net: So sánh các phiên bản miễn phí (Theo quantrimang.com.vn)
Dropbox và Box.net: So sánh các phiên bản miễn phí
handcockDate: Thứ 5, 2011-06-30, 11:36 AM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Quản Trị Mạng - Dưới đây là những điều về Box.net và Dropbox. Chúng đều là giải pháp lưu trữ đám mây và đồng bộ hóa. Chúng đều có từ box trong tên gọi. Chúng đều là giải pháp tuyệt vời để chia sẻ file trên đám mây. Chúng đều hoạt động tốt. Tuy nhiên, chúng lại hoàn toàn khác nhau.Nói một cách ngắn gọn, dịch vụ Dropbox xoay quanh khái niệm một chiếc túi thần kỳ – bạn cho thứ gì đó vào folder Dropbox, và nó sẽ có sẵn ở đó cho bạn bất kì khi nào cần sử dụng, ở bất kì nơi đâu, ngoại tuyến, trực tuyến, tại nơi làm việc, ở nhà hoặc ở quán cafe, trên trang chủ của dịch vụ. Box.net thì lại khác. Dịch vụ này còn hơn cả một nơi làm việc trực tuyến, tập trung vào làm việc dựa trên web, lấy cảm hứng từ SharePoint và GoogleDocs. Những khác biệt này thậm chí còn rõ ràng hơn ở phiên bản miễn phí của mỗi dịch vụ, điều mà chúng ta sẽ so sánh và đưa ra những điểm khác biệt trong bài báo này.
Giá và các gói sản phẩm
Dropbox và Box.net đều có các phiên bản miễn phí cung cấp dung lượng lưu trữ trên đám mây lên tới 5GB. Tài khoản Dropbox Basic dường như có đầy đủ tính năng hơn – bạn sẽ không nhận thêm nhiều chức năng khi nâng cấp, chỉ có thêm dung lượng lưu trữ. Mặt khác, phiên bản Personal của Box.net lại rất giống phiên bản “nhỏ” của Box.net Business (xem tính năng phía dưới). Thiếu sót lớn nhất của phiên bản miễn phí Box.net là tính năng desktop sync. Các thông tin khác sẽ được bàn luận sau. Trong bài review này, chúng ta sẽ chỉ nói về những gì có thể sở hữu miễn phí. Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên đề cập đôi chút về giá khi muốn nâng cấp bởi có thể ngày nào đó bạn lại muốn như vậy thì sao.
Dropbox với Box.net: So sánh tính năng/giá


Dropbox, như đã đề cập trước, rất đơn giản. 5GB miễn phí. 50GB có mức giá $9.99 mỗi tháng. 100 GB tiêu tốn $19.99 mỗi tháng. Như vậy, chúng ta có thể tính khoảng 1 đô cho mỗi 5GB mỗi tháng. Người dùng Pro cũng có được tính năng Pack-Rat, giúp lưu trữ tất cả các phiên bản trước đó và các bản đã xóa của file, thay vì xóa chúng sau 30 ngày.Có một điều khá thú vị của Dropbox về tài khoản Teams có mức giá $795 mỗi năm (khoảng $66.25 mỗi tháng) với dung lượng 350 GB để chia sẻ cho 5 người dùng.Box.net cung cấp cho người dùng Personal 5GB miễn phí. Người dùng có thể tăng dung lượng 25 GB với mức giá $9.99 một tháng và 50 GB với giá $19.99 mỗi tháng. Tính trung bình khoảng $2 cho 5GB lưu trữ, gấp đôi so với Dropbox.Chú ý: Nó chỉ cho thêm bạn dung lượng lưu trữ cho tài khoản mà không cung cấp quyền truy cập vào các tính năng chỉ có cho người dùng Bussiness.Giờ đây, nếu bạn nâng cấp lên Bussiness, bạn sẽ nhận được 500 GB để chia sẻ cho tất cả người dùng của mình. Nó có mức giá $15 cho mỗi người dùng một tháng. Chỉ với 3 người dùng, bạn sẽ phải trả $45 mỗi tháng cho 500GB dung lượng lưu trữ, nhưng lại có thêm chức năng.Giống như Dropbox, Box.net có giải pháp dành cho doanh nghiệp: Box.net Enterprise plan. Đây là giải pháp tùy biến – bạn sẽ phải liên lạc để hỏi giá.Đối với tất cả các tài khoản, Dropbox đánh bại Box.net về giá khi đề cập tới dung lượng lưu trữ và số lượng người dùng. Tuy nhiên, điều này cũng không có nghĩa là Dropbox có giá trị cao hơn. Tất cả đều phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng.Như tất cả những gì đã nói, có một cuộc tranh đua chủ yếu là về lưu trữ đám mây miễn phí. Ngay khi Amazon Cloud Drive hoặc iCloud hay SugarSync bắt đầu cung cấp nhiều dung lượng lưu trữ miễn phí hơn, những dịch vụ khác cũng đang dần theo xu hướng.
Các tính năng của Box.net


Giá sử dụng dịch vụ Dropbox

Một điều quan trọng: Dropbox có một chương trình referral nhằm thưởng cho bạn (và bất kì ai đăng nhập vào đường link referral của bạn) với 250 GB dung lượng lưu trữ miễn phí trên Dropbox.
Đăng tải và đồng bộ hóa
Dropbox được tối ưu hóa như một dịch vụ đồng bộ hóa đám mây. Do vậy, sức mạnh của nó nằm ở ứng dụng desktop. Nó nằm kín đáo trong khay hệ thống, giúp folder Dropbox của bạn được đồng bộ hóa qua tất cả các máy và trong đám mây. Để đăng tải hoặc đồng bộ hóa các file, chỉ cần cho nó vào trong folder Dropbox.


Người dùng cũng có thể đăng tải các file từ trình duyệt web bằng cách đăng nhập vào trang Dropbox.com. Các file đăng tải qua trình duyệt web không được lớnhơn 300 MB. Các file đồng bộ hóa qua ứng dụng desktop không bị giới hạn bởi kích cỡ file.

Điều phức tạp duy nhất về cách làm việc của Dropbox là nos hạn chế các file đồng bộ hóa của bạn vào một folder đơn. Vậy nên, nếu muốn đồng bộ vài folder từ My Photos, một vài bài hát từ My Music và một vài file từ desktop, bạn sẽ không thể thực hiện được nếu không có một số thủ thuật. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chọn từng folder để đồng bộ hóa vào folder Dropbox nếu không muốn dữ liệu cá nhân đồng bộ hóa với máy tính ở công ty.Như đã nói ở trên, Box.net không có ứng dụng desktop (trừ phi bạn là người dùng Business hoặc Enterprise). Vậy nên, người dùng tài khoản Personal sẽ chỉ có thể đăng tải file qua trình duyệt. Đăng tải file đơn cho phép bạn tìm duyệt một file trên ổ cứng.

Đăng tải file theo nhóm sẽ chạy một ứng dụng Java, giúp bạn kéo và thả các file vào trong trình duyệt. Các file đăng tải không được quá 25 MB đối với người dùng tài khoản Personal của Box.net.
[img]http://www.quantrimang.com.vn/photos/image/062011/27/DropboxvsBoxnet8%281%29.jpg[/img]
Không có ứng dụng đồng bộ trên desktop, sẽ khó khăn hơn trong việc lấy các file từ Box.net để làm việc cục bộ. Người dùng có thể download từng file trên Box.net bằng cách kích vào mũi tên và chọn Download. Để download toàn bộ folder, bạn sẽ phải nâng cấp tài khoản.\

Tuy nhiên, một điều có thể khiến người dùng hài lòng là bạn không phải download các file để làm việc trên máy tính bởi Box.net cho phép hiển thị/chỉnh sửa và làm việc trực tiếp với các file ngay trên trình duyệt.
Làm việc với các file trên đám mây
Đây chính là điểm sáng của Box.net. Dropbox không thể chỉnh sửa dữ liệu trực tuyến. Người dùng có thể xem trước các dữ liệu word, pdf và các loại dữ liệu phổ biến khác trên trình duyệt thông qua các đường link có thể chia sẻ được. Tuy nhiên, về mặt tạo thay đổi trên các file trong Dropbox.com, bạn không thể.

Nếu muốn chỉnh sửa một file trong folder Dropbox, bạn sẽ phải sử dụng một ứng dụng desktop, ví như Microsoft Word, OpenOffice, Notepad, Photoshop,.... Người chỉ chỉ việc chỉnh sửa bản copy trong folder Dropbox hoặc trong máy tính và đồng bộ hóa các thay đổi với đám mây. Duy chỉ có một vấn đề: Phần mềm desktop rất đắt. Có thể bạn thích chỉnh sửa các file Dropbox với Google Docs hoặc Picnick hoặc Zoho, nhưng cách làm việc của Dropbox đã được thiết lập, bạn không thể làm vậy, ít nhất là tới thời điểm này.Mặt khác, Box.net là tất cả những gì về chỉnh sửa trực tuyến. Dịch vụ này có riêng định dạng .webdocs rất giống với phiên bản của Google Docs. Tuy nhiên, nếu không muốn sử dụng định dạng này, bạn vẫn có thể chỉnh sửa các file trên Box.net với Zoho Office hoặc bất kì ứng dụng web nào khác được Box.net hỗ trợ.

Ngoài ra, còn ít nhất một ứng dụng khác cho phép bạn chỉnh sửa trực tiếp các file trong Box.net từ Microsoft Office, giống như kiểu bạn có thể chỉnh sửa dữ liệu SkyDrive trong Office. Nó được gọi là DocsInOffice.com – vẫn đang trong thời gian thử nghiệm.Tóm lại: Dropbox yêu cầu chỉnh sửa ngoại tuyens với khả năng đồng bộ tự động với đám mây bất kì lúc nào bạn cập nhật một file. Box.net cho phép chỉnh sửa trực tuyến cũng như khả năng chỉnh sửa với ứng dụng bên thứ 3. Dịch vụ nào tốt hơn phụ thuộc vào công cụ bạn chọn. Một điều cũng rất đáng kể tới là Box.net sẽ khóa các file khi bạn chỉnh sửa chúng trực tuyến để tránh xung đột. Dropbox sẽ lưu 2 phiên bản của dữ liệu nếu có xảy ra xung đột.
Làm việc và chia sẻ
Do Dropbox là về chỉnh sửa ngoại tuyến, khả năng mở rộng làm việc là rất cao, thể hiện ở folder đã được chia sẻ. Ví dụ, bạn và đồng nghiệp đều sử dụng Dropbox. Folder Dropbox chia sẻ của 2 người luôn được đồng bộ hóa trên cả 2 máy tính. Vậy nên, nếu bạn đăng tải hoặc chỉnh sửa một dữ liệu nào đó trên ổ cứng, nó sẽ được hiển thị ngay lập tức trên máy tính của đồng nghiệp.Bên cạnh đó, Dropbox còn cho phép bạn chia sẻ các file đơn hoặc toàn bộ folder với mọi người qua các đường link chia sẻ được (không cần tài khoản Dropbox để hiển thị/download các file). Chỉ cần lấy đường link có bất kì file nào trong folder Dropbox. Trông nó sẽ giống như:https:/www.dropbox.com/s/5zw6g8z9hcdnlc8/googlemusicterms.docxKhả năng chỉnh sửa trực tuyến của Box.net hỗ trợ tốt khả năng làm việc hơn so với Dropbox. Mỗi file đều có riêng một backchannel (kênh sau) và meta data (lý lịch dữ liệu), bao gồm các mục như tasks, tags và comments. Ví dụ, người dùng có thể chỉnh sửa file với Zoho Office và sau đó giải thích những gì mình đã làm trong mục comments trên Box.net. Bạn cũng sẽ nhận được thông báo email cho thông tin này.

Hoặc, bạn cũng có thể ấn định cho người dùng Box.net khác một tác vụ. Thậm chí, bạn còn có thể ấn định tác vụ cho một khách hàng. Nếu họ không phải là người dùng Box.net, họ sẽ thấy ngay trang đăng ký nhanh trước khi có quyền truy cập.

Bạn đã thấy được những điểm khác biệt cơ bản giữa Box.net và Dropbox chưa? Box.net nghĩa là để thay thế hệ thống quản lý dự án, phần mềm chỉnh sửa dữ liệu và bất kì thứ gì, bạn sẽ phải làm một dự án từ đầu cho tới cuối. Mặt khác, Dropbox lại đi theo hướng cho phép bạn sử dụng bất kì hệ thống hay phần mềm nào hay dùng – Dropbox chỉ chịu trách nhiệm đồng bộ hóa file.
Khả năng lưu động và mở rộng
Mặt quan trọng cuối cùng cần nói tới là tính lưu động. Cả Box.net và Dropbox đều mở rộng chức năng cho thiết bị máy tính bảng/điện thoại di động. Dropbox có một ứng dụng rất tuyệt dành cho iPhone, iPad, Android và BlackBerry. Ứng dụng này ngày càng tốt hơn qua mỗi lần cập nhật.

Gần đây, họ mới thêm tính năng xem ngoại tuyến cho các file Dropbox (thêm chúng như các Favourites và bạn có thể xem các file mà không cần truy cập Internet. Người dùng có thể xem dữ liệu, PDF, ảnh và đăng tải các bức ảnh từ máy ảnh hoặc chụp ảnh mới.

Với phiên bản dành cho iOS, bạn thậm chsi còn lưu được một vài dữ liệu – ví như phim – từ Safari ngay trên Dropbox.

Đăng tải ảnh từ iPhone sang Dropbox rất dễ dàng, bạn có thể sử dụng dịch vụ này để đồng bộ hóa không dây các bức ảnh và bản chụp màn hinfih thay vì cắt điện thoại vào máy tính.

Tuy nhiên, phiên bản desktop, không có bất kì tính năng chỉnh sửa nào. Người dùng có thể giải quyết vấn đề này với rất nhiều ứng dụng có thể cắm vào Dropbox API, ví như Quickoffice, Documents to Go và PlainText.

Box.net có một ứng dụng đi động dành cho Android, iPad và iPhone cũng nưh được tối ưu hóa cho các mẫu điện thoại thông minh khác.

Nó cho phép bạn thực hiện tất cả công việc giống như với Dropbox – duyệt các file và folder,. Hiển thị và chia sẻ file, lưu file để truy cập ngoại tuyến, đăng tải ảnh, đưa lời bình lên các file,...

Nó còn có một thẻ Updates còn cung cấp cho bạn feed thông tin trên dữ liệu, do đó bạn có thể biết được ai đã chỉnh sửa file, đưa lờibình cho flile, hoàn thành một tác vụ,...


Cùng khả năng chỉnh sửa file trong ứng dụng di động của Box.net, về cơ bản bạn không thể thực hiện việc này. Tuy nhiên, nhờ vào Box.net API, bạn có thể chỉnh sửa các file Box.net qua một dịch vụ bên thứ 3, ví như Documents To Go. Thực tế, Box.net có tới 3 trang về ứng dụng di động có thể cắm với Box.net.


Nhìn chung, ứng dụng cho Dropbox và Box.net cho tới thời điểm này là ngang nhau. Có một vài điểm khác biệt về giao diện, nhưng nó cũng không mang lợi thế cho bất kì dịch vụ nào.
Dịch vụ nào tốt hơn: Dropbox hay Box.net?
Nói ra người chiến thắng thực sự giữa Dropbox và Box.net không có ý nghĩa gì cả. Không giống Dropbox và Sugarsync, có một chút chồng chéo về mặt chức năng giữa 2 dịch vụ này. Tuy nhiên, chúng được thiết kế cho các mục đích khác nhau. Câu hỏi là: Bạn muốn dịch vụ lưu trữ đám mây của mình làm gì? Nếu đang tìm kiếm một dịch vụ ít profile, đồng bộ hóa file không cần can thiệp thì hãy sử dụng Dropbox. Chúng tôi có thể đảm bảo rằng có tới 99% người dùng cá nhân sẽ thấy hài lòng với Dropbox, nhưng với người dùng doanh nghiệp thì vẫn phải xem lại.Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một nơi làm việc cộng tác dựa trên đám mây, hãy đến với Box.net. Nó có hàng ngàn tính năng cộng tác mà Drophox không có. Một trong đó là khả năng chỉnh sửa trực tuyến các file dữ liệu. Tính năng đưa lời bình và tác vụ cũng rất đáng chú ý. Tuy nhiên, vấn đề với tài khoản Personal của Box.net là bạn không có được đồng bộ desktop. Điều này sẽ khiến phiên bản miễn phí của Box.net hoàn toàn vô dụng nếu là một công cụ sao lưu. Người dùng có thể sử dụng Box.net như một bộ văn phòng trực tuyến. Box.net là công cụ thân thiện nhất đối với môi trường doanh nghiệp. Các công ty lớn nhưAARP, Six Flags, MTV, Dell, Harvard Business Publishing, DirecTV và Panasonic đều sử dụng Box.net và thích dịch vụ này.Tuy nhiên, chúng tôi dám chắc rằng hầu hết người dùng đều không chú ý nhiều vào tiêu đề của bạn. Hầu hết chúng ta đều muốn truy cập các file ở bất kì nơi nào. Và Dropbox là công cụ đồng bộ, khóa file và lưu trữ đám mây tốt nhất chúng tôi đã sử dụng.Tất nhiên, sẽ chẳng bị làm sao nếu thử dùng cả 2 dịch vụ này trong vòng 30 ngày. Chúng đều miễn phí cả. Và nếu bạn không hài lòng với cả 2 dịch vụ, hãy dùng thử SugarSync.
Lamle (Theo Groovypost.com)


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Main Forum » Thủ thuật Internet » Dropbox và Box.net: So sánh các phiên bản miễn phí (Theo quantrimang.com.vn)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz