Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » ‘Bồng lai tiên cảnh’ trên đỉnh núi Nga Mi (Theo tindachieu.com)
‘Bồng lai tiên cảnh’ trên đỉnh núi Nga Mi
handcockDate: Thứ 4, 2011-07-20, 8:48 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Núi non, mây trời hoà quyện vào nhau tạo thành nét đẹp mê hoặckhi du khách đặt chân đến núi Nga Mi, địa danh được công nhận là di sảnvăn hóa thế giới.



Núi Nga Mi nằm ở phía trung Nam tỉnh Tứ Xuyên thuộc miền Tây TrungQuốc, trên khu vực quá độ của lòng chảo Tứ Xuyên theo hướng cao nguyênThanh – Tạng. Đỉnh cao nhất là Vạn Phật của ngọn núi chính Kim Đỉnh, độcao 3.099m. Với địa thế cao, phong cảnh đẹp, du khách nhắc đến Nga Minhư là “Nga Mi thiên hạ tú”, một trong tứ đại Phật giáo danh sơn. Phầnlớn du khách đến đây vào mùa đông, khi tuyết phủ trắng xoá.



Nga Mi có khoảng 26 ngôi chùa, miếu. Bức tượng đại Phật Lạc sơn được tạc trên vách đá lớn nhất thế giới ở núi Thê Loan đã được UNESCO[/url] công nhận là di sản thế giới ngày 6/12/1996.



Khu vực núi Nga Mi có nhiều sương mù, thiếu nắng, lượng mưa dồi dào.Khí hậu trên khu vực bình nguyên này là cận nhiệt đới gió mùa và thayđổi theo độ cao. Từ độ cao 1.500m đến 2.100m là kiểu khí hậu ôn đới ấm,từ 2.100m đến 2.500m là khí hậu ôn đới trung gian, từ 2.500m trở lên làkhí hậu cận hàn đới. Còn từ 2.000m trở lên, thời gian băng tuyết bao phủước chừng khoảng 6 tháng mỗi năm, kéo dài từ tháng 10 năm trước tớitháng 4 năm sau.

[url=http://tindachieu.com/news/2011/07/bong-lai-tien-canh-tren-dinh-nui-nga-mi.html/2-212]




Tại đây có trên 3.000 loài thực vật. Hiện tại, quần thể động vậthoang dã của núi Nga Mi ước chừng khoảng 2.300 loài. Thường gặp là gấutrúc nhỏ, hươu xạ, khỉ đuôi ngắn, dê rừng, gà lôi, cẩm kê bụng trắng,báo,… Trong đó, có 29 loài thuộc danh sách động vật cần bảo vệ của TrungQuốc.



Từ chân đến đỉnh núi có rất nhiều suối, thác nước, cây cổ thụ, đườngmòn. Cùng với sự thay đổi của thời tiết và sự khác nhau của địa thế, núiNga Mi phân chia thành các khu vực có khí hậu khác nhau và những thảmthực vật phong phú. Trên dọc đường đi, thỉnh thoảng du khách sẽ bắt gặpmột số chú khỉ rất đáng yêu, kết thành bầy chạy ra nô đùa và xin thứcăn, tạo cho du khách có cảm giác rất thú vị.



Nga Mi là nơi có cảnh quang hùng vĩ, rộng lớn, núi non mây trời hòaquyện. Bên cạnh, những ngôi chùa do người dân xây dựng rất ấn tượng.Đường lên đỉnh núi dài 1km, có những bậc đá liên tiếp để du khách dễdàng chinh phục.



Nếu không thích đi bộ, ở trạm cuối, du khách sẽ lên cáp treo và 3phút sau sẽ đặt chân đến rất gần Kim Đỉnh. Đường đi vòng vèo giữa nhữngrặng thông phủ đầy tuyết trắng. Phong cảnh đẹp khó tả khiến du kháchkhông thể không chụp hình liên tục bất chấp cái lạnh tê cứng mặt mũi.








Theo Bưu Điện Việt Nam


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » ‘Bồng lai tiên cảnh’ trên đỉnh núi Nga Mi (Theo tindachieu.com)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz