Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » Các di sản thế giới theo UNESCO (Theo tindachieu.com)
Các di sản thế giới theo UNESCO
handcockDate: Thứ 3, 2011-06-28, 11:17 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline

Đan Hà Sơn, Trung Quốc. Thung lũng đẹp như tranh được nhìn qua dãy hóa thạch thuộc Đan Hà Sơnbên ngoài thành phố Thiều Quan, phía nam tỉnh Quảng Đông. Đan Hà Sơn nổi tiếng với khung cảnh màu đỏ quanh co hiện lên từ dòng sông lắng đọng phù sa.


Đảo san hô vòng Kure, Hawaii. Hình chụp trên không cho thấy nét đặc trưng của phần đất mới nổi gần đây nhất trong quần đảo Hawaii.


Đảo Reunion, Ấn Độ Dương.Piton de la Fournaise — hay Peak of the Furnace — thuộc đảo Reunion, là vùng đất hải ngoại của Pháp ở Ấn Độ Dương.


Làng Yangdong, Hàn Quốc. Khách du lịch đang tham quan làng Yangdong ở Gyeongju, đông nam Seoul. Làng Yangdong và Hahoe ở Hàn Quốc được đưa vào danh sách di sản thế giới của UNESCO và được công nhận các đặc điểm văn hóa Nho giáo.


Hang động tiền sử ở Yagul và Mitla, Mexico. Các hang này nằm ở trung tâm thung lũng Oaxaca. Khung cảnh văn hóa trong các hang động cho thấy mối liên kết giữa con người và tự nhiên, tiết lộ nguồn gốc việc khai hoang ở Bắc Mỹ thuở ban đầu, khiến số lượng các nền văn minh ở Bắc Mỹ tăng lên.


Đảo Pheonix, Kiribati. Rặng san hô ngoạn mục này mất hàng thập kỷ mới hình thành và được phát hiện ở vùng nước nông thuộc đảo này.


Hang đá Long Môn, Trung Quốc. Du khách Trung Quốc đang ngắm các tượng Phật tại hang đá nằm ở ngoại ô thành Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. UNESCO ghi nhận đây là trung tâm di sản thế giới với nhiều tượng Phật, đền thờ và di tích Phật giáo.


Al-Hijir, Ả-rập Saudi. Một phần của khu khảo cổ Al-Hijir — Madain Salehthe — thuộc miền Bắc Ả-rập Saudi được đưa vào danh sách Di sản Thế giới của UNESCO vào ngày 6 tháng 7, 2008. Đây là khu bảo tồn lớn nhất của nền văn minh Nabataeans thuộc phía nam Petra, Jordan và cũng là di sản thế giới đầu tiên của Ả-rập Saudi.


Kênh Pontcysyllte, Vương quốc Anh. Tọa lạc ở vùng đông bắc xứ Wales, kênh Pontcysyllte dài 18 km là một kỳ công của ngành xây dựng thời Cách mạng Công nghiệp, được hoàn tất hồi đầu thế kỷ 19. Dọc theo nhiều địa hình trắc trở, việc xây dựng con kênh đòi hỏi nhiều kỹ thuật xây dựng táo bạo. Con kênh nhân tạo này là một tác phẩm kỹ thuật tiên phong vĩ đại và là một kiến trúc cơ khí khổng lồ do kỹ sư lừng danh Thomas Telford sáng tạo. Việc dùng sắt và gang giúp vòng cầu của khối kiến trúc được nhẹ và chắc chắn.


Thác Iguazu, Brazil và Argentina. Thác “Garganta del Diablo” (còn gọi là thác Họng Quỷ) nằm trong công viên quốc gia Iguazu thuộc thành phố Misiones, Argentina. Tùy vào mực nước sông Iguazu, công viên này có từ 160 đến 260 thác nước, cùng 2000 loại cây và 400 loài chim. Công viên quốc gia Iguazu được đưa vào danh sách Di sản Thế giới năm 1984.


Đền Bayon, Campuchia. Đền Bayon gần Siem Reap, Campuchia, nổi tiếng với những khuôn mặt đá khổng lồ của thần Lokesvara. Có hơn 1000 đền thờ trong khu vực Angkor, từ những mớ gạch vụn còn sót nằm rải rác trên các đồng lúa đến đền thờ vĩ đại Angkor Wat, được xem là kiến trúc đơn về tôn giáo lớn nhất thế giới. Nhiều đền thờ ở Angkor đã được tu sửa và trở thành khu vực với những di tích kiến trúc hùng vĩ nhất của nền văn minh Khmer. Thu hút gần 1 triệu lượt khách du lịch hằng năm.


Stonehenge, Amesbury, Vương Quốc Anh. Stonehenge bí ẩn là một quần thể đá lớn gồm 150 tảng đá vĩ đại đứng thành vòng tròn. Người ta tin rằng tác phẩm cổ đại này được tạo ra từ 3000 năm trước công nguyên. Stonehenge được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Thế giới năm 1986.


Di Hòa Viên, Trung Quốc. Khách du lịch đi dạo trong Di Hòa Viên, thuộc Cung điện Mùa Hè, vườn hoàng gia cổ điển nổi tiếng ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Cung điện Mùa hè được vua Càn Long xây năm 1750, bị phá hủy trong cuộc chiến nha phiến 1860 và được Từ Hy thái hậu tu sửa lại năm 1886. Nó được ghi vào Danh sách Di sản Thế giới năm 1998.


Nữ Thần Tự Do, Hoa Kỳ. TượngNữ Thần trong ánh hoàng hôn ở New York. “Nữ Thần Tự Do” là tặng vật của nước Pháp, được đặt tại cửa biển cảng New York. Có mặt trong Danh sách Di sản Thế giới năm 1984.


Isla Santa Cruz, Công viên quốc gia Galapagos. “Solitario George” (George Đơn độc), chú rùa khổng lồ cuối cùng còn sống của chủng loại này, được chăm sóc tại Công viên quốc gia Galapagos, Ecuador. Nó được ước khoảng từ 60 – 90 tuổi. Các đảo Galapagos lần đầu được đưa vào Danh sách Di sản Thế giới năm 1978, sau đó liệt vào Danh sách Di sản có nguy cơ tuyệt diệt năm 2007.


Khu vực tháp quạt gió Kinderdijk, Hà Lan. Dân chúng đang trượt băng trên các con kênh đóng băng ở khu vực này, là địa điểm Di sản Văn hóa Thế giới, gần thành phố Rotterdam, Hà Lan. Kinderdijk có nhiều tháp quạt gió cổ nhất Hà Lan và là nơi có nhiều du khách thăm viếng nhất ở phía nam Hà Lan.


Sông băng Perito Moreno, Argentina. Bức ảnh dòng sông băng ở Công viên quốc gia Los Glaciares, là khu du lịch sinh thái ở Patagonia, Argentina, được tuyên bố là địa điểm Di sản Thế giới Tự Nhiên năm 1981. Sông băng này thuộc tỉnh Santa Cruz, một trong những nơi thu hút của giới tự nhiên đáng chú ý của Argentina.


Phố cổ Havana, Cuba. Người dân đang lái chiếc xe cổ bên miền duyên hải Malecon trong thành phố Havana, Cuba. UNESCO đưa phố cổ Havana và các thành cổ của nó vào Danh sách Di sản Thế giới năm 1982. Mặc dù Havana đã mở rộng ngổn ngang và có đến hơn 2 triệu dân, khu phố cổ vẫn còn sự xen lẫn thú vị giữa các kiến trúc barốc và tân cổ điển, và các dãy nhà tư nhân đồng điệu với các mái vòm, lan can, cổng sắt và vòng hoa trước sân.


Đền Bab, Israel. Những vườn hoa lớn nằm quanh vòm mái vàng của đền Bab thuộc đảo Bahai, tại thành phố Haifa, phía bắc Israel. Đây là trung tâm tâm linh quốc tế của đạo Bahai, với gần 6 triệu tín đồ khắp thế giới. Trung tâm này được công nhận là Di sản Thế giới năm 2008.


Quảng trường St. Peters, Vatican City. Là nơi duy nhất tập hợp những kiệt tác kiến trúc và nghệ thuật của nhà nước Vatican City nhỏ bé. Được đưa vào danh sách di sản năm 1984.


Great Barrier Reef, Australia. Hình chụp quang cảnh đầy màu sắc dưới biển. Hệ sinh thái phong phú này tập hợp dãy san hô lớn nhất, gồm 400 loại san hô và 1500 loài cá. Great Barrier Reef có mặt trong danh sách di sản thế giới năm 1981.


Petra, Jordan. Các chú lạc đà đang nằm nghỉ trước đền thờ chính thành phố cổ Petra, Jordan, một Khazneh(kho tàng)được khắc sâu vào sa thạch để làm nhà mồ cho vị vua Nabatean. Thành phố này nằm giữa Biển Đỏ và Biển Chết, là nút giao thông quan trọng giữa Ả-rập, Ai Cập và Syria-Phoenicia. Petra được ghi vào danh sách di sản thế giới năm 1985.


Công viên quốc gia Yellowstone. Một đàn sơn dương đang gặm cỏ trên cánh đồng trong công viên quốc gia. Phía sau là hai ngọn núi Mount Holmes bên trái và Mount Dome bên phải. Yellowstone chiếm đến một nửa các hiện tượng địa nhiệt được biết đến trên thế giới với khoảng hơn 10.000 hiện tượng. Yellostone được công nhận là di sản thế giới năm 1978.


Nhà hát nhạc kịch Opera Sydney, Australia. Đây là tác phẩm kiến trúc vĩ đại của thế kỷ 20, tập hợp nhiều sự sáng tạo và phát minh cả về hình thức kiến trúc cũng như kết cấu thiết kế. Nhà hát này có mặt trong danh sách di sản thế giới năm 2007.


Rặng núi Dreakensbreg, Nam Phi. Tranh trên vách núi do người San vẽ trên rặng núi Drakensbreg phía đông Nam Phi. Người San sống ở khu vực Drakensberg hàng ngàn năm trước khi bị người Zulu và người da trắng tiêu diệt. Họ để lại một bộ sưu tập tranh đặc biệt trên vách , chúng có tên trong danh sách di sản thế giới năm 2000.


Shibam, Yemen. Bức hình toàn cảnh của thành phố Shilbam với những bức tường nhà lịch sử ở tỉnh Hadramaut, phía đông Yemen. Shibam được công nhận là di sản thế giới năm 1982, được biết đến với những tòa cao ốc xây bằng gạch bùn và được mệnh danh là “Manhattan của sa mạc”.


Venice, Italy. Thuyền Gondolas đậu sát bờ kênh Grand, đằng sau là nhà thờ San Giorgio Maggiore. Trang web Di sản Thế giới của UNESCO giới thiệu “Cả thành phố là một tác phẩm kiến trúc độc đáo, ngay cả những tòa nhà nhỏ nhất cũng chứa những tác phẩm nghệ thuật của một vài nghệ sỹ số một thế giới như Giorgione, Titian, Tintoretto, Veronese và các nghệ sĩ khác.” Venice và cái phá được đưa vào danh sách năm 1987.


Đảo Phục Sinh, Chile. Những bức tượng đá khổng lồ bị bỏ rơi, trong tiếng Rapa Nui gọi là “moals”, nằm trên sườn núi lửa Rano Raraku của đảo, cách bờ biển Chile 3700 km. Đảo Phục Sinh thuộc quần đảo Polynesian có nhiều địa điểm khảo cổ. Công viên quốc gia Rapa Nui được công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1995.


Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc. Du khách đang đi dọc theo Vạn Lý Trường Thành ở Simatai, đông bắc Bắc Kinh. Đoạn Trường Thành xây từ đời nhà Minh là một trong bốn thành trì chiến lược nhằm mục đích phòng thủ các bộ tộc xâm lược từ phía bắc. Vạn Lý Trường Thành dài xấp xỉ 4000 dặm và là một trong những công trình xây dựng hoàn chỉnh lớn nhất thế giới. Nó góp mặt trong danh sách di sản thế giới năm 1987.


Hampi, Ấn Độ. Là một ngôi đền thuộc làng Hampi, gần thành phố Hospet miền nam Ấn Độ, ở phía bắc thành phố Bangalore. Hampinằm giữa các di tích còn sót lại của cố đô Vijayanagar, thuộc đế quốc Vijayanagar. Làng Hampi và các đền đài thuộc ngôi làng được ghi vào danh sách di sản thế giới năm 1986.


Điện Potala, Tây Tạng. Một tín đồ hành hương Tây Tạng xoay trục cầu nguyện trong khi thiền hành quanh điện Potala ở Lhasa. Từ khi UNESCO đưa Điện Potala vào danh sách di sản thế giới năm 1994, chính quyền Trung Quốc cho rằng điện Potala thuộc về mọi người trên thế giới và không còn thuộc về Đức Đạt Lai Lạt Ma nữa. Ngay cả khi vị Đạt Lai Lạt Ma lưu vong được phép trở về Tây Tạng, rất khó để ông được phép sống trong ngôi đền 1.300 năm tuổi.


Machu Picchu, Peru. Cổ thành Machu Picchu của người Inca tọa lạc gần thành phố Cusco, Peru ngày nay. Là một trong Bảy Tân Kỳ Quan của thế giới, góp mặt trong danh sách di sản thế giới năm 1983.


Núi Koya, Nhật Bản. Ngôi chùa Phật giáo Konpon Daito trên núi Koya, tỉnh Wakayama, Nhật Bản, là biểu tượng cho điểm trung tâm của cái Mandala bao phủ nước Nhật, theo Chân Ngôn Tông, Phật giáo Nhật Bản. Núi Koya thuộc phía đông Osaka, có trong danh sách di sản thế giới năm 2004. Năm 819, đây là nơi thiền định đầu tiên do nhà sư Không Hải (Kukai) lập nên Chân Ngôn Tông, trường phái Phật giáo Nhật Bản.


Phật tháp Bodhnath, Nepal (Thung lũng Kathmandu, Nepal). Hai phụ nữ Tây Tạng đang đi quanh phật tháp Bodnath, một trong các phật tháp lớn nhất thế giới, nằm ở Kathmandu, Nepal. Website Di sản Thế giới có ghi: “Di sản Văn hóa của thung lũng Kathmandu gồm bảy nhóm đền đài, biểu dương toàn bộ thành tựu lịch sử và nghệ thuật khiến Kathmandu nổi tiếng thế giới”. Nơi này có trong danh sách di sản văn hóa năm 1979.


Taj Mahal, Ấn Độ. Một cánh chim đơn lẻ trên lăng Taj Mahal, do đại đế Mughal Shah Jahan xây cho người vợ yêu quý vào thế kỷ 17 ở Agra, Ấn Độ. Đền Taj Mahal trở thành di sản văn hóa năm 1983. Kiến trúc tuyệt hảo này có tên trong danh sách Tân Bảy Kỳ quan Thế giới năm 2007.

Theo msnb


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » Các di sản thế giới theo UNESCO (Theo tindachieu.com)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz