Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » Bí ẩn 10 thành phố huyền thoại từng bị quên lãng
Bí ẩn 10 thành phố huyền thoại từng bị quên lãng
handcockDate: Thứ 5, 2013-08-01, 0:16 AM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Những kho báu lớn của nền văn minh này từng bị phá hủy, bỏ quên với đầy bí ẩn chờ được nhân loại khám phá.
1. Pavlopetri, Hy Lạp
Pavlopetri là thị trấn nổi tiếng nhất thế giới chìm dưới mặt nước. Nó ra đời từ thời kỷ đồ đá và tồn tại tới tận thế kỷ thứ 10 trước công nguyên. Sự tồn tại của những tàn tích Pavlopetri dưới đáy đại dương đặt ra câu hỏi lớn cho cả nhân loại: “Liệu còn bao nhiêu thành phố thuộc các nền văn minh lớn như vậy bị nhấn chìm dưới đáy nước?”
 
2. Akrotiri, Santorini, Hy Lạp
Trong lịch sử thế giới cổ đại, có rất ít tư liệu ghi lại về nền văn minh Minoa. Việc tìm ra nơi được cho là cung điện Knossos năm nào cũng như đồn binh Akrotiri trên đảo Santorini là một phát kiến vĩ đại của nhân loại. Rất nhiều người cho rằng một nền văn minh Minoa đã nở rộ trên hòn đảo này, với đầy đủ phát kiến vĩ đại về hệ thống nước nóng cũng như quy hoạch đô thị.
 
3. Tikal, Guatemala
Từng là thủ đô của vương quốc Maya cổ đại, Tikal rất đông đúc từ thế kỷ 2 đến 9 sau công nguyên. Nhờ có quá trình bảo quản tốt, các công trình ở Tikal vẫn trụ vững tới tận ngay nay và trở thành điểm du lịch thú vị cho du khách sau nhiều thế kỷ bị bỏ hoang.
 
4. Timgad, Algeria
Được thành lập bởi hoàng đế Trajan, giữa sa mạc mênh mông, nơi đây từng là một thành phố nổi tiếng thông thương tấp nập. Tới thế kỷ 17, sau nhiều thăng trầm, nơi này đã bị bỏ hoang, cát sa mạc đã chôn vùi cả thành phố. Tận năm 1881, nơi này mới được phát hiện trở lại. Nơi đây vẫn lưu giữ các cổng vòm, phòng tắm hơi, đền thờ Jupiter hoành tráng, ngang tầm nhiều công trình cổ ở Roma.
 
5. Machu Picchu, Peru
Machu Picchu là thành cổ của người Inca, nằm trên đỉnh núi cao và được coi là đồn canh cuối cùng của người Inca khi thực dân Tây Ban Nha tới xâm chiếm. Thành phố bị bỏ hoang rất lâu năm và tới tận thế kỷ 20 mới được phát hiện trở lại. Ngày nay, Machu Picchu là thánh địa du lịch được yêu thích số một thế giới.
 
6. Mohenjo-daro, Pakistan
Mohenjo-daro đạt đến độ phát triển rực rỡ nhất vào năm 2000 trước công nguyên về cả khoa học, ngôn ngữ và văn hóa, thể hiện ở những đường phố cổ và hệ thống thoát nước của thành phố này. Thành phố bị nước lũ phá hủy nhiều lần và cuối cùng bị bỏ hoang không lý do năm 1800 trước công nguyên. Nó chỉ được phát hiện lại vào năm 1922.
 
7. Petra, Jordan
Thành phố Petra giữa sa mạc và đá sa huỳnh đỏ cũng từng rất phát triển nhưng bị bỏ hoang sau một trận động đất. Ngày nay, thành phố là điểm du lịch nổi tiếng với những công trình tạc vào trong đá, mang phong cách kết hợp giữa Hy Lạp, La Mã và kiến trúc bản địa.
 
8. Troy, Thổ Nhĩ Kỳ
Trước năm 1871, Troy vẫn còn bị coi là một truyền thuyết hoang đường. Phải tới khi Heinrich Shcliemann, một nhà thám hiểm tìm ra bức tường khổng lồ phía bên ngoài thành cổ Ilium cũng như các trang sức vàng được cho là của nàng Helen tóc vàng huyền thoại, khoa học mới công nhận Troy có thật. Nhiều nghiên cứu, khai quật mới đã chỉ ra rằng Troy năm nào vô cùng rộng lớn và từng bị phá hủy nhiều lần. Việc tìm ra thành Troy cũng thôi thúc các nhà khoa học xác minh tính xác thực của truyền thuyết ngựa gỗ thành Troy.
 
9. Pompeii, Italy
Khi ngọn núi lửa Vesuvius phun trào năm 79 trước công nguyên, nó đã chôn vùi thành cổ Pompeii. Nham thạch núi lửa phủ lên quá nhanh đã gây tử vong cho con người, nhưng vẫn giữ lại hình dáng của họ nguyên trạng như khi còn sống.
 
10. Xanadu, Mông Cổ
Nằm ở khu vực Nội Mông, Xanadu từng là nơi nghỉ ngơi mùa hè của các đại hãn Mông Cổ. Thành phố chỉ rộng 2 km và dài 1,4 km và lâu đài nơi vị đại hãn nghỉ lại chỉ rộng khoảng 550 mét, bằng 40% Tử Cấm Thành Bắc Kinh. Năm 1369, Xanadu bị nhà Minh chiêm giữ và các đại hãn đã phải bỏ chạy, để lại khu thành cổ bị phá hủy, nay chỉ còn là một di tích cổ.
 
 Theo Tri Thức Thời Đạ


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » Bí ẩn 10 thành phố huyền thoại từng bị quên lãng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz