Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » Những di sản thế giới tuyệt đẹp tại Na Uy (Tin Đa Chiều)
Những di sản thế giới tuyệt đẹp tại Na Uy
handcockDate: Chủ Nhật, 2013-03-10, 11:48 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Na Uy có nhiều cảnh đẹp nổi tiếng khắp năm châu nhưng thú vị nhất là đến đây chiêm ngưỡng các di sản thế giới được công nhận.Bến tàu Bryggen ở Bergen
 
Bryggen (tiếng Na Uy nghĩa là bến tàu), là một khu gồm một loạt nhà của Liên minh thương mại Hanse, nằm ở bờ phía đông của vịnh hẹp, dẫn vào thành phố Bergen, Na Uy. Khu Bryggen gồm 61 ngôi nhà được bảo tồn, đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới từ năm 1979.
Các hình khắc trên đá ở Alta
Các hình khắc trên đá ở Alta là 1 di chỉ khảo cổ ở, bắc Na Uy, gần sát Vòng Bắc Cực. Di chỉ này đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới năm 1985 vì “giá trị lớn lao về mặt khảo cổ”. Đây là di chỉ khảo cổ thời tiền sử duy nhất của Na Uy được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới. Hình khắc ở Alta đã được khắc trong khoảng thời gian từ năm 4.200 tới khoảng năm 500 trước Công nguyên. Một số nhà nghiên cứu cho rằng một số hình vẫn được khắc tiếp tục cho tới thế kỷ thế kỷ 6 sau Công nguyên.
Vịnh Geirangerfjord
 
Geirangerfjord là một vịnh hẹp ở Na Uy. Vịnh này dài khoảng 15km, là một nhánh của vịnh Storfjord (Vịnh hẹp lớn). Cuối vịnh hẹp này là làng nhỏ Geiranger. Chỗ sâu nhất của vịnh hẹp này là 233m, quãng ở phía tây nông trại Syltevik. Geirangerfjord là một trong những vịnh hẹp và ăn sâu vào đất liền nhất thế giới được UNESCO công nhận từ năm 2005, đây cũng là thắng cảnh được du khách đến thăm nhiều nhất Na Uy.
Vịnh hẹp Nærøyfjord
 
Nærøyfjord là một vịnh hẹp khoét sâu vào đất liền thuộc miền tây nam Na Uy. Vịnh hẹp này dài khoảng 19km, nhiều nơi chỉ rộng khoảng 250m, trong khi khu vực cửa vịnh rộng tới 1.800m. Năm 2005, Nærøyfjord đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới cùng với vịnh hẹp Geirangerfjord.
Nhà thờ bằng ván gỗ ở Urnes
 
Nhà thờ bằng ván gỗ ở Urnes là 1 nhà thờ làm bằng các ván gỗ ghép lại gần vịnh hẹp Lustrafjorden, Na Uy. Năm 1979 nơi đây đã được UNESCO đưa vào danh sách Di sản thế giới. Nhà thờ này được xây dựng vào khoảng năm 1130 và được coi là cổ nhất trong các nhà thờ bằng ván gỗ cùng loại ở Na Uy. Có sự kết nối giữa kiểu kiến trúc Kitô giáo với kiểu kiến trúc và nghệ thuật thời đại Viking với kiểu trang trí bằng động vật tiêu biểu, gọi là “phong cách Urnes”.
Quần đảo Vega
 
Vega là 1 đảo, đồng thời cũng là tên 1 quần đảo và là 1 xã ở tỉnh hạt Nordland, Na Uy, có diện tích là 163km². Quần đảo này gồm có 6.500 đảo nhỏ và đảo đá nhỏ. Năm 2004, toàn bộ cảnh quan văn hóa của quần đảo Vega đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới.
Vòng cung trắc đạc Struve
Trạm xa nhất về phía bắc của vòng cung trắc đạc Struve tại Fuglenes, Na Uy.
 
Vòng cung trắc đạc Struve là một chuỗi các trạm trắc đạc tam giác kéo dài từ Hammerfest ở Na Uy tới Biển Đen, chạy qua 10 quốc gia và trên 2.820 km. Chuỗi các trạm này được nhà khoa học Nga gốc Đức là Friedrich Georg Wilhelm von Struve thành lập và sử dụng trong các năm từ 1816 tới 1855 để thiết lập kích thước và hình dạng chính xác của Trái Đất. Vào thời gian đó, chuỗi này chỉ chạy qua hai quốc gia là: Thụy Điển-Na Uy và Đế quốc Nga. Năm 2005, chuỗi vòng cung trắc đạc Struve này đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Bản đồ Vòng cung trắc đạc Struve từ Hammerfest ở Na Uy tới Biển Đen.
 Theo Yêu Du Lịch


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » Những di sản thế giới tuyệt đẹp tại Na Uy (Tin Đa Chiều)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz