Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » 11 thị trấn nằm chênh vênh trên vách đá (Tin Đa Chiều)
11 thị trấn nằm chênh vênh trên vách đá
handcockDate: Thứ 7, 2012-10-13, 9:38 AM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Nét cân bằng tinh tế giữa thiên nhiên và sự tác động đầy nghệ thuật của con người đã tạo nên vẻ đẹp kỳ vĩ của những thành phố này.

1. Manarola, Italy



Nằm cheo leo trong khe núi, một bên là bờ biển hoang dã và ghềnh đá lởm chởm của biển Ligurian, thị trấn Manarola ở Italy là kết quả lao động của hàng nghìn người dân thời xa xưa, khi đã cố gắng biến những vách núi dốc ở ven biển trở thành ruộng bậc thang để trồng nho và xây dựng những ngôi nhà rực rỡ sắc màu. Ngành nghề chính của Manarola là đánh bắt cá truyền thống cá và sản xuất rượu vang. Vì thế khi đến thành phố này, du khách sẽ được thưởng thức các loại rượu vang nổi tiếng thế giới và các món hải sản được chế biến theo phong cách Italy.

2. Castellfollit de la Roca, Tây Ban Nha



Thị trấn trên vách đá Castellfollit de la Roca là một trong những ngôi làng đẹp nhất trong khu vực tự trị Catalonia ở Tây Ban Nha. Ngôi làng rộng hơn 1 km2 với khoảng 1.000 cơ dân này là rất nhiều các tòa nhà nằm lơ lửng trên những vách đá bazan nằm dọc ven sông cảm tưởng như chúng có thể sụp đổ bất cứ lúc nào, được bao bọc bởi hợp lưu hai con sông Fluvia và Toronell. Nơi đây có nhiều ngôi nhà cổ được xây dựng từ thời Trung Cổ với những con phố tối và chật hẹp được làm từ đá núi lửa có từ các trận phun trào núi lửa từ hàng nghìn năm trước.

3. Rocamadour, Pháp



Rocamadour là một ngôi làng nhỏ được xây dựng trên mặt đá men theo vách núi hữu ngạn sông Alzou miền tây nam nước Pháp. Ngôi làng cổ này được xây dựng từ thế kỷ 12, chia thành ba tầng: khu dân cư bên dưới trải dài 1km, khu hành hương gồm các nhà thờ và nhà nguyện, trên cùng là lâu đài phòng thủ. Do thời gian và sau cuộc chiến tranh và cách mạng Pháp (1789 – 1799), ngôi làng gần như bị bỏ hoang. Tuy thế, ngày nay nó là điểm đến linh thiêng cho các tín đồ hành hương đến để tôn vinh Thánh Amadour. Tương truyền, Thánh Amadour là nhân chứng trong buổi hành quyết của Thánh Peter và Thánh Paul, sau này Amadour đã trở thành một ẩn sĩ sống tại đây.

4. Bonifacio, Pháp



Bonifacio là một thị trấn nằm ở đầu mũi nam của đảo Corsica vùng Đông Nam nước Pháp. Thị trấn xinh đẹp này và các vùng lân cận nằm men theo những đỉnh ngọn của vách đá cao 70m so với mực nước biển, do thời gian và sự bào mòn của sóng đại dương, các lớp đá phía dưới dần bị ăn mòn khiến thị trấn như đang cố nhoài mình ra với đại dương. Nếu nhìn từ biển vào, Bonifacio hiện ra như một thành phố trắng sáng lấp lánh tắm mình dưới ánh nắng mặt trời và nằm treo lơ lửng trên những đợt sóng vỗ bờ khi ềm đềm khi dữ dội bên dưới.

5. Acapulco, Mexico



Ngay từ những năm 1950, Acapulco đã nổi tiếng là thị trấn nghỉ mát ở đất nước Mexico xinh đẹp, nơi nghỉ dưỡng và thư giãn của các ngôi sao Holloywood và các ông trùm tài phiệt. Đến nay, thị trấn mọc trên vách đá ven bờ Thái Bình Dương này là điểm đến yêu thích của người dân Mexico và sinh viên Mỹ trong kỳ nghỉ xuân. Đến Acapulco mà bạn chưa đi thưởng ngoạn màn trình diễn mạo hiểm của thợ lặn chuyên nghiệp khi họ thực hiện những cú nhảy ấn tượng từ vách đá hiểm trở xuống dòng nước nông (nơi hình thành những đợt thủy triều nguy hiểm tại điểm thấp nhất vùng La Quebrada) thì đó chưa hẳn là chuyến đi hoàn hảo của bạn.

6. Al Hajjara, Yemen



Thị trấn cổ kính Al Hajjara nằm trên vách đá của dãy Haraz phía tây thành phố Manakhah tại quốc gia vùng vịnh Yemen. Al Hajjara theo tiếng thổ ngữ có nghĩa là được xây dựng trong khu vực núi đá, được xem là một trong những ngôi làng trên vách núi ấn tượng nhất và dễ dàng tiếp cận nhất tại Yemen, xây dựng từ thế kỷ 12. Những ngôi nhà kiên cố tại đây được xây dựng bằng nhiều khối đá khổng lồ mà không cần trát vữa, nằm bó cụm với nhau tạo thành dãy lũy thành kéo dài thẳng tắp vô vùng hoành tráng và hùng vĩ.

7. Positano, Italy



Nằm trên bờ biển Amalfi vùng Compania của đất nước hình chiếc ủng xinh đẹp là thị trấn cổ Positano trải dài như một dải lụa đầy sắc màu dọc sườn đồi đến tận bờ biển. Mặc dù được xây dựng, phát triển và hưng thịnh vào thời Trung Cổ, người dân thị trấn đã di cư khỏi Positano trong những năm giữa thế kỷ 19. Trong thế kỷ 20, nó đã biến đổi từ một làng đánh cá nghèo trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch lớn nhất, hấp dẫn nhất Italy.

8. Mesa Verde, Mỹ



Thị trấn Mesa Verde ở phía tây nam tiểu bang Colorado, Mỹ là quê hương của những ngôi nhà nằm trên vách đá nổi tiếng của người Anasazi cổ đại đồng thời là khu bảo tồn khảo cổ học quan trọng nhất của nền văn hóa người da đỏ bản địa tại Mỹ.Vào thế kỷ 12, người Anasazi bắt đầu xây dựng những khu nhà ở nằm không sâu lắm trong các hang động và bên dưới các gờ đá nhô ra dọc theo những bức tường của hẻm núi. Nơi đây, có những ngôi nhà lớn có đến 150 phòng, nổi tiếng nhất trong số đó là hai khu nhà Cliff Palace và Spruce Tree House. Năm 1300, cộng đồng người Anasazi bất ngờ rời khỏi thị trấn Mesa Verde nơi họ đang sinh sống (đến nay chưa ai có khả năng giải thích thỏa đáng lý do họ dời đi đột ngột thế). Rất may, những tàn tích thị trấn vẫn còn được bảo quản gần như hoàn hảo cho đến tận ngày nay.

9. Bandiagara Escarpment, Mali



Thị trấn Bandiagara Escarpment nằm trên một vách núi sa thạch cao gần 500m so với bề mặt cát bằng phẳng phía dưới được người dân Tellem xây dựng ở thế kỷ 14 tại vùng đồng bằng Dogon ở đất nước châu Phi – Mali. Cộng đồng Tellem đã chạm khắc, hình thành nên các khu hang động lưu trú của họ trong những vách đá dựng đứng, để khi chết đi họ có thể được chôn cất trên cao, tránh những đợt lũ quét hay xảy ra tại khu vực này. Họ đã xây dựng hàng chục làng mạc dọc theo các vách đá phía trên hang động. Cũng trong thế kỷ 14, người Dogon đến xâm chiếm và xua đuổi người Tellem ra khỏi vùng đất mà họ đã dày công xây dựng, cho đến nay, người Dogon vẫn là những cư dân trú ngụ tại khu vực này. Bandiagara Escarpment chính thức được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới năm 1989.

10. Ronda, Tây Ban Nha



Ronda là thị trấn nổi tiếng với những khu nhà xây dựng cheo leo trên vách đá cao 760m so với mực nước biển, nằm tại thành phố đô thị Malaga của cộng đồng tự trị Andalusia, Tây Ban Nha. Ronda được chia làm đôi bởi dòng sông Guadalevin thành hai vùng dân cư nằm trên hẻm núi El Tajo. Người ta đã cho xây dựng 3 cây cầu nằm chênh vênh bắc ngang qua El Tajo để cư dân hai vùng qua lại với nhau. Kiến trúc xây dựng của thị trấn Ronda chịu sự ảnh hưởng từ những người La Mã và người Moors từng cai trị tại đây thời Trung Cổ. Rất ít người biết rằng, chính Ronda là quê hương của môn thể thao đấu bò tót nổi tiếng, nơi vẫn còn giữ vòng tròn đấu bò lâu đời nhất Tây Ban Nha.

11. Santorini, Hy Lạp



Hòn đảo núi lửa nằm trong nhóm quần đảo Cyclades của Hy Lạp là nơi thị trấn Santorini nổi tiếng với những cảnh quan gây ấn tượng mạnh như cảnh hoàn hôn lãng mạn từ thị trấn Fira và Oia hay những ngôi nhà được quét vôi trắng tinh cùng ngọn núi lửa vẫn đang âm ỉ hoạt động tọa lạc trên vách núi đá cao 400m so với mực nước biển. Oia được xây dựng ở phía trên đỉnh của những vách đá hùng vĩ nhìn ra một ngọn núi lửa bị ngập chìm dưới mặt nước biển. Còn Fira là một sự kết hợp kiến trúc của người Venetian và người Cycladic, những con đường rải đầy sỏi trắng với các cửa hàng tấp nập người qua lại có phục vụ những món ăn Hy Lạp nổi tiếng… Hãy xách ba lô ngay để cảm nhận vẻ đẹp cổ kính của thị trấn đáng yêu này nào các teen happy

Theo ione


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » 11 thị trấn nằm chênh vênh trên vách đá (Tin Đa Chiều)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz