Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » Đi tìm dòng sông trong những câu chuyện cổ tích (Theo tindachieu)
Đi tìm dòng sông trong những câu chuyện cổ tích
handcockDate: Chủ Nhật, 2012-08-26, 10:24 AM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Phải chăng chỉ trong cổ tích mới có những dòng sông đẹp như thế?
Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và thích du lịch thì đừng bỏ lỡ cơ hội đặt chân tới những địa chỉ dưới đây nhé.

Sông Lewis – Hoa Kỳ





Hoàng hôn thơ mộng bên thác Lewis

Thác Lewis thuộc dòng sông Lewis trong công viên quốc gia Yellowstone, bang Wyoming phía Tây Hoa Kỳ. Bức ảnh nghi lại hình ảnh mặt trời lặn buông những tia nắng vàng ngắt trên hạ lưu thác song Lewis. Bức tranh với cảnh sắc vàánh sáng đặc trưng của một vùng hoang dã nguyên thủy.

Sông Lewis còn được biết đến với con đập lớn và hệ thống hồ chứa tự nhiên. Con người đã khai thác dòng sông Lewis để xây dựng các nhà máy thủy điện.

Nhưng cũng chính hành động này đã gây hại lớn cho dòng sông đặc biệt là đối với các loài sinh vật di trú như cá hồi.

Sông Colorado – Hoa Kì



Đoạn uốn cong đặc biệt trên dòng sông Colorado.

Horseshoe Bend là đoạn uốn cong hình móng ngựa của dòng sông Colorado, nằm trong khu vực hẻm núi Glen Canyon. Sông Colorado trải dài trên 2,366km từ núi Rocky đến vịnh Cortez tại California vào mùa nước lên. Do lượng mưa giảm, con sông trở thành nguồn nước lớn của khoảng 30 triệu dân số (vẫn còn đang gia tăng) tại miền Tây Hoa Kỳ.



Sông “đỏ” Colorado đặc biệt.

Từ năm 1966, đập Glen Canyon đã nhanh chóng làm thay đổi hệ sinh thái dòng sông Colorado bởi lượng phù sa phủ lên vùng này. Năm 2008, người ta đã tiến hành tạo ra một cơn lũ nhân tạo bắt chước cơn lũ tự nhiên nhằm tạo ra việc chuyển bùn và tạo ra những bãi cát hạ lưu vùng hẻm Grand Canyon (vùng sông Colorado đi qua).



Ngỡ như dòng suối tiên

Có thể vẻ đẹp diệu kì của dòng sông sẽ biến mất trong một ngày không xa. Hiện nay, con người đã tàn phá thậm tệ hệ sinh thái nước ngọt tại đây, mất đi môi trường sống quan trọng cho các loài cá và thủy sản khác. Các nhà khoa học đã cảnh báo rằng việc thay đổi khí hậu và việc sử dụng bừa bãi nguồn nước của sông Colorado sẽ làm cạn dòng nước thiên nhiên hùng vĩ này chỉ trong hai thập kỉ nữa mà thôi.

Sông Rio Grande – Hoa Kỳ



“Con rắn lớn” ôm chặt hẻm núi hùng vĩ.

Dòng sông Rio Grande uốn mình bên hẻm núi hùng vĩ Santa Elena với những vách đá cao khoảng 458m, nằm trong Công viên quốc gia Big Bend thuộc bang Texas. Cho dù dòng sông này chảy tới những vùng hoang dã xa xôi của miền Tây Nam, thì nó cũng không thoát khỏi sự tác động của con người.

Trong nhiều thập kỉ qua, những con đập đã giúp ngăn nước, tạo ra môi trường sống cho các loài vật hoang dã. Tuy nhiên, vào mùa hè mực nước giảm dần, lại tập trung những chất độc hại gây nguy hiểm cho hệ sinh thái tại đây.

Sông Mississippi huyền thoại – Hoa Kỳ



Bình minh an lành trên sông Mississippi.

Con sông luôn gắn liền với những tích truyện huyền thoại Mississippi dịu dàng ôm lấy thành phố New Orleans, bang Louisiana. 3,782km là quãng đường mà dòng sông Mississippi trải dài từ hồ Itasca, Minnesota, tới đồng bằng Louisiana tại vịnh Mexico. Đây là con sông dài thứ hai tại Hoa Kì, chỉ đứng sau sông Missouri.

Nước Mỹ đã xây dựng hàng nghìn con đập và đê dọc chiều dài sông Mississippi trong suốt thế kỉ trước nhằm đề phòng và kiểm soát những cơn lũ của thần chết. Tuy nhiên, những công trình này lại làm xói mòn vùng đồng bằng nhanh đến nỗi các nhà khoa học đã lo sợ rằng một diện tích đất khoảng bằng tiểu bang Connecticut (hơn 14 nghìn km2) có thể biến mất vào năm 2100.



Hoàng hôn tím ngắt trên sông Mississippi.

Đây là hình ảnh của dòng sông Mississippi tại thành phố Nauvoo thuộc tiểu bang Illinois đông dân thứ 5 của Hoa Kỳ. Dòng sông này nuôi dưỡng những cánh đồng bát ngát, nơi sản xuất 92% sản phẩm nông nghiệp xuất khẩu của Mỹ.

Ngoài ra, đây cũng là nơi cứ trú của khoảng 60% loài chim Bắc Mỹ trên con đường di cư.

Sông Richelieu – Canada



Cây lạ ở xứ sở băng giá?

Một cây băng cô đợn đứng lặng trong sương mù trên dòng sông Richelieu, thuộc bang Quebec, Canada. Con sông Richelieu chảy từ hồ Camplain ở Vermont (tiểu bang Hoa Kì nằm trong vùng Tân Anh (New England)) đến quận St. Lawrence, đã từng là tuyến vận tải quan trọng cho người Châu Mỹ bản địa, sau đó là những nhà thám hiểm người Pháp.

Người ta gọi dòng sông Richelieu là người không tuổi bởi sự hoang dã, nguyên vẹn mà nó giữ được dù đã trải qua rất nhiều năm tháng thay đổi. Chỉ có một điều duy nhất thay đổi đó là lượng nước tại sông Richelieu ngày càng giảm. Ước tính 40% loài cá của châu lục đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do thay đổi môi trường.

Hồ Powell bên hẻm núi Glen Canyon



Chiếc bồn tắm của tự nhiên

Giống như nét vẽ nghệ thuật của người nghệ sĩ, mẹ Trái đất ban tặng con người hẻm núi Glen Canyon hoành tráng. Có vẻ bức tường Glen Canyon hơi cao so với mực nước thấp của hồ Powell, khiến ta có cảm giác giống một chiếc bồn tắm khổng lồ.

Khi băng tan và mưa nhiều làm nước hồ dâng cao khổng lồ. Nhưng vào đầu thế kỉ XXI, hạn hán kéo dài đã làm mất đi một nửa lượng nước của hồ Powell. Cho dù vậy, thì hồ Powell nắm vị trí thứ hai trong danh sách hồ nhân tạo lớn nhất nước Mỹ.

Theo PLXH


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » Đi tìm dòng sông trong những câu chuyện cổ tích (Theo tindachieu)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz