Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » Vẻ đẹp bí ẩn ở hồ ‘nước mắt thần Mặt trời’ (Theo Tindachieu.com)
Vẻ đẹp bí ẩn ở hồ ‘nước mắt thần Mặt trời’
handcockDate: Chủ Nhật, 2012-07-15, 10:25 AM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Huyền thoại và bí ẩn là những gì thường được nhắc tới khi nói về Titicaca, hồ nước nằm giữa biên giới Bolivia và Peru.




Ở độ cao 3.811m so với mực nước biển, Titicaca, nằm trong dãy Andes, là hồ trên núi cao nhất thế giới, và cũng là hồ lớn nhất khu vực Nam Mĩ về lưu lượng nước ngọt.



Hồ Titicaca được chia thành hai phần khiến nhiều người lầm tưởng đó là hai hồ riêng biệt, tuy nhiên, chúng chỉ là một và nối với nhau qua phần hẹp nhất của hồ là rãnh Tiquina dài 800m. Phần hồ lớn mang tên Lago Chucuito hay Lago Grande, còn phần hồ nhỏ hơn được gọi là Lago Huinaymarka hay Lago Pequeño. Độ sâu trung bình ở Titicaca là khoảng 107m, nơi sâu nhất ở Lago Grande lên tới 284m.



Hồ chứa 41 đảo lớn nhỏ khác nhau với mật độ dân cư đông đúc. Đảo lớn nhất là Isla del Sol (đảo Mặt trời) 500 năm tuổi, nơi sinh ra của Thần Inti, Thần Mặt trời Inca và chứa khoảng 180 tàn tích cổ đại của người Inca. Phía Đông của đảo Mặt trời là đảo Isla de la Luna (đảo Mặt trăng), quê hương của Mama Quilla- Nữ Thần Mặt trăng trong thần thoại Inca.



Mặc dù nguồn gốc của tên gọi Titicaca đến nay vẫn là một bí ẩn, nhưng theo truyền thuyết, thần Mặt trời vì thương nhớ con người con trai đã qua đời, khóc lóc đêm ngày khiến nước mắt đọng thành hồ. Người Indian cảm thương nỗi đau mất con của thần Mặt trời, kéo nhau lên núi săn báo, đồng thời dựng miếu thờ, lấy một khối đá lớn trưng hình con báo đặt trong miếu để làm đồ cúng tế.



Người Nam Mỹ thường gọi hồ bằng một cái tên khác là hồ của báo, vì hồ nước lớn Lago Grande có hình dáng như một con báo đang đuổi bắt chú thỏ (hồ nước nhỏ Lago Pequeño).



Cách 45km từ thị trấn Puno của Peru, hòn đảo lớn Taquile nằm sừng sững trên hồ Titicaca, đây là nơi có cộng đồng dân cư khá đông đúc. Trong suốt thời thuộc địa hóa của Tây Ban Nha cho đến thế kỉ 20, Taquile là quê nhà của khoảng 2.200 người, và từng được sử dụng làm nhà tù.



Kể từ năm 1970, Taquile thuộc sở hữu của người Taquileños. Những người dân nơi đây sống theo lối truyền thống và xa rời những tiện nghi hiện đại, môt cuộc sống không đèn điện, xe hơi, không khách sạn… Nến và đèn pin là thiết bị chiếu sáng thông dụng nhất.



Người Taquile nổi tiếng toàn thế giới với những trang phục truyền thống và thủ công mỹ nghệ, từng được vinh danh là di sản phi vật thể của UNESCO. Những bộ quần áo được dệt một cách công phu, tỉ mỉ mang nhiều màu sắc và tinh tế trong từng đường kim mũi chỉ. Điều thú vị hơn là người đảm nhận vai trò thêu thùa, khâu vá lại chính là nam giới trong khi nữ giới chuyên dệt vải và sợi. Mỗi năm, có tới hơn 40.000 khách du lịch đến với Taquile để chiêm ngưỡng loại hình nghệ thuật độc đáo trên. Trong quan niệm của người Taquile, cộng đồng chính là chìa khóa cuộc sống. Họ truyền nhau qua nhiều thế hệ tôn chỉ đạo đức của người Inca: không ăn cắp, không nói dối, không lười biếng.



Một lối sống truyền thống khác cũng được tìm thấy trên hồ là ở Uru, khu vực sinh sống của những người Uru. Người Uru sống trên 44 hòn đảo nổi nhân tạo được làm từ vùng lau sậy lớn trên hồ, mỗi đảo nhỏ là nơi sinh sống của từ 2 tới 3 gia đình. Họ xây nhà, làm thuyền di chuyển tất cả đều bằng lau sậy với hình dáng và kích thước cực kì độc đáo. Người Uros cũng vô cùng khéo tay, hàng thủ công bằng tay của họ rất đa dạng, khéo léo đầy màu sắc sặc sỡ. Họ dùng chúng trong chính cuộc sống hàng ngày thông qua trang phục kì lạ hoặc để bán cho khách du lịch.



Phía Nam hồ Titicaca, các nhà khảo cổ cũng phát hiện những di chỉ tại Tiahuanaco Bolivia. Nơi đây chưa những tàn tích còn sót lại của một ngôi đền thần thoại Inca, nơi Manco Capac và Mama Ocllo, hai con của thần Mặt trời Inti được gửi về Trái đất, khai sinh ra người Inca. Người Inca cổ đại coi Titicaca là nơi họ sinh ra vì chính tại đây thần Viracocha đã tạo ra thế giới, mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Chính vị thần này cũng tạo ra con người đầu tiên từ đất đá: Manco Capac và Mama Ocllo. Dân Inca cũng tin rằng khi chết đi, linh hồn của họ sẽ quay về hồ vì vậy Titicaca được coi là nơi linh thiêng nhất dãy Andes. Đối với văn hóa Nam Mỹ, Titicaca được coi là một địa danh thiêng liêng, gắn liền với các truyền thuyết. Sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp và yên bình, mang không khí thiêng liêng phảng phất sắc màu huyền thoại, Titicaca xứng đáng là một điểm dừng chân đầy thú vị cho những teen ưa khám phá ^^.
Theo ione


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Giải trí » Ảnh thiên nhiên đẹp » Vẻ đẹp bí ẩn ở hồ ‘nước mắt thần Mặt trời’ (Theo Tindachieu.com)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz