Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum » Giải trí » Chuyện lạ đó đây » Trở thành “họa sĩ” sau khi mất một nửa não bộ (Theo tindachieu.com)
Trở thành “họa sĩ” sau khi mất một nửa não bộ
earthDate: Thứ 6, 2011-07-22, 5:15 PM | Message # 1
Độ cao 100km
Group: Friends
Messages: 128
Reputation: 1
Status: Offline
Sau một vụ tai nạn xe hơi khủng khiếp, cô gái chỉ còn lại một nửa bộ não. Nhưng một điều đáng kinh ngạc đã xảy ra, sau khi tỉnh dậy từ hôn mê sâu, cô gái bắt đầu bộc lộ năng khiếu vẽ.

Vụ tai nạn kinh hoàng cách đây 3 năm đã khiến cho một nửa hộp sọ của Taisia Sidorova, 21 tuổi đến từ St Petersburg, nước Nga bị đập vỡ và các mảnh xương bị chèn vào bên trong não. Hy vọng sống sót của Taisia khi ấy không nhiều vì các bác sĩ phải tiến hành gỡ bỏ bán cầu não trái – chịu trách nhiệm thống trị suy nghĩ của chúng tatheo khuynh hướng logic và phân tích – và đặt một tấm bảo vệ bên trong đầu.





Phim chụp X-quang cho thấy, bán cầu não trái của Taisia bị tổn thương nghiêm trọng.

Thậm chí, các bác sĩ còn cảnh báo trước với mẹ của Taisia rằng, cô có thể sẽ trở thành người tàn tật vĩnh viễn.

Dần dần, với sự giúp đỡ và tình yêu thương từ phía gia đình, Taisia đã hồi phục, bắt đầu tập nói và cuối cùng cô được về nhà.

Bà Irina- mẹ của Taisia kể lại: “Khi trở về nhà con bé cần được nghỉ ngơi và hồi phục lại sức khỏe, nhưng vẫn cần thực hiện một số hoạt động để làm sống lại bộ não. Đó cũng là lúc con bé bắt đầu học vẽ – đây được coi là một liệu pháp- mặc dù trước đây nó không thích vẽ vời chút nào. Và con bé đã làm rất tốt. Chúng tôi mua cho con bé một số màu vẽ”.

Hiện tại, ở trường học, cô vươn lên là học sinh đứng đầu lớp học môn vẽ.





Một bức tranh do Taisia phác họa.

Ludmilla Ostrowski, giáo viên của Taisia, cho biết: “Trước đây, tôi chưa bao giờ đánhgiácao năng khiếu nghệ thuật của cô bé, nhưng Taisiabây giờ như trở thành một con người mới vậy. Cô bé bộc lộ một tài năng thiên bẩm. Thật đáng kinh ngạc.”

Một bác sĩ đã từng điều trị cho Taisia phát biểu cảm tưởng trước hiện tượng được cho là kì lạ này: “Bộ não của con người là một cái gì đó rất đặc biệt. Trong trường hợp của cô bé này, dường như phần não còn lại đã phát triển để bù đắp cho cả phần bị thiếu và cùng lúc đem lại cho cô bé một khả năng kì diệu mà trước đây chưa từng được khám phá”.





Taisia (trái) và mẹ.

Trong y học hiện đại, các bác sĩ cũng đã từng thực hiện những phẫu thuật tương tự – gỡ bỏ một phần não bộ – để giúp bệnh nhân có một cuộc sống bình thường. Sau khi phẫu thuật, người bệnh vẫn có thể đi bộ, chạy, nhảy nhưng lại mất khả năng sử dụng bàn tay ngược với bán cầu não đã bị tháo dỡ.

Trường hợp của Taisia, cô bị mất bán cầu não trái nên cử động tay phải và tầm nhìn bị hạn chế, do đó Taisia phải vẽ bằng tay trái.
theo bee


http://vn.ipanelonline.com/register.html?inviter_id=1120641
 
Forum » Giải trí » Chuyện lạ đó đây » Trở thành “họa sĩ” sau khi mất một nửa não bộ (Theo tindachieu.com)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz