Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: bacsilamsang  
Forum » Sức khỏe và đời sống » Sức khỏe-Giới tính » 6 Mẹo Giúp Trẻ Em Có Thói Quen Ăn Uống Tốt (Theo vnwordpress.com)
6 Mẹo Giúp Trẻ Em Có Thói Quen Ăn Uống Tốt
handcockDate: Thứ 6, 2011-11-18, 9:04 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline


Các loại thức ăn nhanh có ít chất dinh dưỡng nhưng lại nhiều calo. Hơn nữa, các thực phẩm này thường chứa một lượng đường, chất béo, dầu và muối đáng kể. Các loại thực phẩm ít dinh dưỡng có xu hướng làm giảm chỉ số IQ của trẻ em trong khi các loại thực phẩm chứa vitamin và chất khoáng lại giúp tăng cường trí thông minh. Thức ăn nhanh bao gồm cả hamburger, khoai tây chiên, kẹo và hầu hết các mặt hàng khác rất dễ mua ở siêu thị, những thực phẩm bổ dưỡng hơn gồm có trái cây, sữa và rau quả.



Nếu muốn có sức khỏe tốt thì nhất thiết phải tránh xa thức ăn nhanh. Thế nhưng trẻ em lại thường thích ăn những loại này và tùy thuộc vào sự thay đổi trong văn hóa thực phẩm mà những thói quen ăn uống này ở trẻ có thể giảm dần theo thời gian. Các mục quảng cáo trên TV, tạp chí, Internet hoặc cả những biển quảng cáo dọc đường đều tạo nên một mong muốn được ăn các loại thức ăn nhanh này trong đầu trẻ em. Và trách nhiệm của các bậc phụ huynh là hướng con em mình chuyển sang ăn các loại thực phẩm bổ dưỡng hơn. Vậy làm thế nào để giúp các bé tránh được loại thực phẩm thiếu dinh dưỡng này? Sau đây là sáu mẹo nhỏ để đảm bảo trẻ có một chế độ ăn uống dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe.

  • Giới thiệu về những loại thực phẩm bổ dưỡng và hãy dạy cho bé ý thức về sức khỏe bản thân ngay từ nhỏ. Điều này rất quan trọng vì khi còn nhỏ bé học hỏi dễ dàng và nhanh hơn. Bộ não của trẻ phát triển rất nhanh trong 3 năm đầu đời nên đây là thời điểm quyết định. Bạn có thể hoặc để con mình trở thành một đứa trẻ mê thức ăn nhanh hoặc luôn ý thức về sức khỏe của mình.
  • Hãy là tấm gương sáng cho bé. Nếu bạn bắt bé ăn những thức ăn bổ dưỡng nhưng bản thân lại dùng thức ăn nhanh thì hoàn toàn phản tác dụng. Trẻ em thường kính trọng và noi gương cha mẹ; bạn càng xem trọng sức khỏe bao nhiêu càng dễ tác động đến thói quen ăn uống của trẻ em bấy nhiêu.
  • Không bao giờ dùng thức ăn nhanh trong những dịp vui. Nếu bạn cần ăn mừng ở ngòai, hãy tìm những món ăn bổ dưỡng. Đừng đến những tiệm bán burger và khoai tây chiên.
  • Thỉnh thỏang hãy để bé thưởng thức thức ăn nhanh một lần. Làm như vậy trẻ sẽ cảm thấy được cân bằng hơn. Nếu bạn cấm hoàn toàn sẽ càng làm cho bé muốn ăn những loại này thêm. Lâu lâu ăn một lần cũng không gây ảnh hưởng đáng kể lắm đến não của bé nên thỉnh thỏang bạn cũng nên chiều theo ý muốn của con.
  • Hãy khuyến khích trẻ tham gia các họat động thể chất, bất kể là họat động thể thao hay nghệ thuật. Những họat động này sẽ giúp não trẻ phát triển đúng hướng và giúp trẻ năng động hơn.
  • Nếu vẫn không hài lòng với thói quen ăn uống cũng như không thể thay đổi chế độ ăn uống của trẻ, bạn có thể thử “Chương trình ngôn ngữ thần kinh” (“Neuro-Linguistic Programming” NLP) hoặc liệu pháp thôi miên. Liệu pháp NLP giúp bé giữ được nhiệt tình và giúp cả gia đình hướng đến thói quen ăn uống bổ dưỡng. Các nhà trị liệu NLP điều trị các vấn đề liên quan đến béo phì và trì trệ cũng như sự tự tin… NLP và liệu pháp thôi miên có thể là một công cụ tốt để giúp con bạn có thói quen ăn uống bổ dưỡng và điều độ

    Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
  •  
    Forum » Sức khỏe và đời sống » Sức khỏe-Giới tính » 6 Mẹo Giúp Trẻ Em Có Thói Quen Ăn Uống Tốt (Theo vnwordpress.com)
    • Page 1 of 1
    • 1
    Search:

      GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
    Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
    menu

    tip

    Chia sẻ



    Clicksia
    SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
    Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz