Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: bacsilamsang  
Forum » Sức khỏe và đời sống » Sức khỏe-Giới tính » Nhóm Máu Có Ảnh Hưởng Đến Chế Độ Ăn Uống của Bạn?
Nhóm Máu Có Ảnh Hưởng Đến Chế Độ Ăn Uống của Bạn?
handcockDate: Thứ 6, 2011-11-18, 9:02 PM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Tổng quan

Quan điểm cho rằng chế độ ăn uống lý tưởng cho mỗi người tùy thuộc vào nhóm đã rất phổ biến và cũng gây nhiều tranh cãi. Mặc dù có nhiều sự ủng hộ nhưng chưa có bằng chứng y tế, khoa học nào xác minh có sự liên quan giữa nhóm máu và chế độ ăn uống.


Các nhóm máu

Nhóm máu được xác định dựa trên hiện diện của protein gọi là kháng nguyên trên bề mặt tế bào hồng cầu. Có hai kháng nguyên chính là A và B. Nhóm máu A chỉ có kháng nguyên loại A và nhóm B chỉ có kháng nguyên loại B trên bề mặt tế bào hồng cầu. Loại AB có cả hai kháng nguyên và nhóm máu O thì không có. Rh là kháng nguyên thứ ba và nó có RH+ và RH- trong tất cả các nhóm máu. Các nhóm máu có xu hướng phân bố theo các nhóm dân cư và dân tộc khác nhau. Ví dụ, tại Hoa Kỳ nhóm máu O+ là loại phổ biến nhất trong khi tại châu Á, nhóm máu B chiếm tỷ lệ cao nhất.
Chế độ ăn uống cho từng nhóm máu

Chế độ ăn uống tùy thuộc từng nhóm máu dựa trên lý thuyết của Peter D’Adamo, một bác sĩ về liệu pháp thiên nhiên. D’Adamo lập luận mỗi nhóm máu phát triển tai một thời điểm đặc biệt trong lịch sử tiến hóa, người hiện đại ngay nay có thể đạt trọng lượng và sức khỏe tối ưu bằng cách áp dụng các mô hình ăn uống phổ biết theo thời gian và địa điểm mà nhóm máu đó xuất hiện. Ví dụ, nếu loại máu O phát triển trong nền văn hóa săn bắn, ngày nay những người có nhóm máu O sẽ phát triển tốt nhất với chế độ ăn uống giàu protein. D’Adamo tin rằng các loại thực phẩm không đúng với nhóm máu sẽ là làm các mô máu dày lên dẫn đến tăng cân và bệnh tật.
Bằng chứng

Một số người ủng hộ quan điểm nhóm máu có ảnh hưởng đến việc chọn chế độ ăn uống hiệu quả. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học cho rằng nhóm máu xác định chế độ ăn uống của một người. Trung tâm Y tể Langone của Đại Học NewYork cảnh báo rằng các nhóm máu A và O khó có chung một chế độ dinh dưỡng giống nhau hoặc dài hạn. Trường Y Harvard nhấn mạnh đây là chế độ dinh dưỡng thiếu cơ sở khoa học và phi thực tế – điều gì sẽ xảy ra nếu một gia đình có 3 nhóm máu khác nhau xuất hiện?
Lựa chọn thay thế

Bất kỳ bạn thuộc nhóm máu nào, một cơ thể khỏe mạnh và phát triển cần thông qua một kế hoạch ăn uống và luyện lập hợp lý. Sau nhiều năm nghiên cứu và thử nghiệm, cuốn sách xuất bản năm 2010 “Dietary Guidelines for Americans” của viện Agrigulture- Mỹ mô tả một chế độ ăn uống cân bằng với protein, ít béo, trái cây và rau quả tươi, đường ít tinh chế, natri, chất béo bão hòa và transfat, thực phẩm chế biến và ngũ cốc. Tuy nhiên, ở những giai đoạn khác nhau của cuộc sống, cơ thể bạn sẽ cần những chất khác nhau. Bác sĩ và chuyên gia sẽ cho bạn lời khuyên tốt nhất về một chế độ ăn uống hợp lý.


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Sức khỏe và đời sống » Sức khỏe-Giới tính » Nhóm Máu Có Ảnh Hưởng Đến Chế Độ Ăn Uống của Bạn?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz