Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
KHO PHIM CHẤT LƯỢNG CAO - MOVIES STORE
LINK MEDIAFIRE, JUMBOFILES, RAPIDSHARE, UPLOADED

[ CHỦ ĐỀ MỚI · THÀNH VIÊN · NỘI QUY · TÌM KIẾM · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: bacsilamsang  
Forum » Sức khỏe và đời sống » Sức khỏe-Giới tính » Hocmôn ảnh hưởng đến tính cách (Theo khoahoc.com.vn)
Hocmôn ảnh hưởng đến tính cách
handcockDate: Thứ 4, 2011-06-22, 10:30 AM | Message # 1
Đến gần khí quyển
Group: Administrators
Messages: 1074
Reputation: 10
Status: Offline
Nhà nhân chủng học Mỹ, Helena Fischer đã chứng minh được rằng không chỉ tình yêu mà cá tính của một người đàn ông chẳng qua cũng là sự tổng hợp 4 loại hocmôn là dopamin, serotonin, testosteron và estrogen.

Theo những số liệu của Fischer, nếu trong cơ thể của một người hàm lượng dopamin vượt trội lên, thì anh ta sẽ sẵn sàng tiếp nhận cũng như tạo ra những ấn tượng mạnh mẽ cho người khác giới. Khi nó tăng cao, bỗng nhiên аnh ta trở thành linh hoạt và nhanh trí một cách.. . xuất thần trong việc tán tỉnh và lôi cuốn người bạn gái.


Khi lượng dopamin vượt trội một người đàn ông bỗng trở nên linh hoạt và
nhanh nhẹn trước phụ nữ. (Ảnh minh họa).

Thế nhưng khó mà duy trì cái trạng thái hưng phấn ấy của anh ta và chỉ một lúc sau, anh ta trở về với cái dáng vẻ cũ kỹ, lầm lỳ và khó tiếp cận. Cần phải liên tục kích thích anh ta, tạo cho anh ta những sự ngạc nhiên mới.

Trong trường hợp serotonin ở một người chiếm ưu thế, người đó sẽ tràn đầy niềm tin và hy vọng, khác với tính cách thản nhiên cố hữu, bất cần đời, không coi điều gì là quan trọng của anh ta. Ở những người loại này, luôn luôn phải tìm cách đặt anh ta vào đúng chỗ của mình.

Còn nếu hàm lượng testosteron cao, đó là những người rất khó tính và yêu cầu cao ở người khác. Họ quyết đoán và có quyết tâm, song đôi khi lại bảo thủ và không dễ dàng chấp nhận ngay những cái mới. Họ làm gì cũng có cân nhắc và thường là những nhà chiến lược tốt. Theo Fisher, nhược điểm của họ là ỉch kỷ và có thể thô bạo.

Trường hợp cơ thể đàn ông mà lại nhiều hocmon nữ giới estrogen, thì đó là con người thiên về nghệ thuật, sáng tạo. Họ rất nhạy cảm, tế nhị trong quan hệ, giao tiếp và cũng hơi “ba hoa” đôi chút.

Bốn loại hocmôn đó tồn tại trong một con người, lại khác nhau ở từng thời điểm. Cho nên, cá tính thì thường cố định nhưng các tính cách bất thường và cách giải quyết công việc nhiều khi cũng tuỳ lúc, giống như trạng thái tình cảm vậy.

Song nói chung, tính cách của một con người bao giờ cũng là sự tổng hoà giữa những hocmôn nói trên. Tỷ lệ chất nào cao vượt trội ở một thời điểm nhất định thì lấn át các chất khác và làm nên một tính cách tương ứng với nó. Nói cách khác có thể phân tích hocmon trong máu một người để đoán nhận cá tính của người đó và nếu biết thì sẽ có cách ứng xử thich hợp.

Những lệch lạc ra khỏi chuẩn mực chỉ là nhất thời.
Theo KM.ru, VNN


Earthandsky-Exciting Personal Website-Join Us and feel!
 
Forum » Sức khỏe và đời sống » Sức khỏe-Giới tính » Hocmôn ảnh hưởng đến tính cách (Theo khoahoc.com.vn)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz