Hình ảnh cuối cùng mà chúng ta sẽ tạo ra
Trong hướng dẫn này chúng ta sẽ biết được làm thế nào để tạo ra một hình ảnh núi lộn ngược xuống như hình minh họa bằng các kỹ thuật vẽ trong Photoshop. Phần này là một phần mới nhất của SlashThree Paradigm Shift Exhibition.
Dữ liệu dùng trong hướng dẫn:
Dưới đây là Brush được sử dụng trong hướng dẫn.
Trước khi bắt đầu
Phần này đã được thực hiện hoàn toàn bởi một chuyên viên đồ họa, Wacom Bamboo Fun. Tôi sẽ cố gắng giải thích từng chi tiết cụ thể trong hướng dẫn này, làm thế nào để chúng ta có thể đạt được một kết quả tương tự như trên bằng cách sử dụng chuột (và một ít kiên nhẫn).
Sử dụng Brush
Dưới đây là những Brush được sử dụng trong hướng dẫn. Hai Brush đầu tiên là Brush chuẩn. Những Brush khác có thể tải về ở trên.
Bước 1 – Phác Thảo
Phác thảo này được thực hiện trực tiếp trong Photoshop bằng cách sử dụng Tablet và một Brush tròn nhỏ. Nếu bạn không sử dụng Tablet và muốn có được một phác thảo như thế này, bạn chỉ cần làm điều đó trên giấy. Bạn có thể sử dụng máy để Scan nó và đưa nó vào Photoshop.
Bạn không phải là một họa sĩ giỏi trên thế giới để làm điều này. Đó là ngọn núi, bằng đá. Tảng đá này có hình dạng không hoàn hảo!
Bước – Núi
Chúng ta cần phải có ý tưởng cho phác thảo này. Tôi đã vẽ với màu đen trắng và chúng ta sẽ thêm màu vào sau. Như vậy nó sẽ giúp chúng ta dễ dàng tập trung để vẽ hơn mà không cần phải bận tâm đến những điều khác.
Tạo một layer mới và di chuyển nó xuống dưới layer Sketch (phác thảo) để chúng ta có thể thấy bản phác thảo trong khi chúng ta vẽ. Nếu bạn đã phác thảo trên một layer màu trắng (hoặc trên giấy) chỉ cần thiết lập các layer trên là Darken hay Multiply.
Sử dụng công cụ Brush tool (B) và chọn brush số 2 để bắt đầu vẽ núi. Chọn màu xám nhạt cho các khu vực cần sáng và màu xám đậm hơn cho những khu vực tối hơn.
Chúng ta không cần làm chi tiết lắm, bởi vì ta sẽ add thêm vào layer sau. Tại thời điểm này chúng ta chỉ cần chú tâm đến hình dạng của núi và những vùng tối sáng trên núi.
Tiếp theo chúng ta sẽ add thêm một số contrast (độ tương phản) và value (giá trị) cho các vách đá. Chọn màu xám sáng hơn để tạo ra những điểm nổi bậc và màu xám đậm hơn gần như là màu đen để tạo ra các bóng.
Cũng brush này, chúng ta vẽ phần chân núi và vẽ chi tiết hơn. Tôi đã thêm một số Texture với độ Opacity thấp để thêm vào những phần chi tiết nữa. Chỉ cần thực hiện: Chúng ta cần thêm vào những chi tiết nhỏ. Hãy giành một ít thời gian, đừng quá nôn nóng, bạn cũng có thể sử dụng nét cọ nhỏ hơn để vẽ sao cho có được một kết quả tốt hơn.
Chú ý đến những đường đã được chỉ ra ở hình bên dưới.
Step 3 – Đảo ngược xuống
Chúng ta cần làm cho phần chân núi tối hơn và lộn ngược nó như trong hình.
Sử dụng Linear gradient (G) màu đen và trắng, thiết lập Hard Light, sau đó đảo ngược phần hiệu ứng trong bầu khí quyển (phần trên).
Tiếp theo chúng ta sử dụng công cụ Paint Bucket Tool (G) để tô layer với màu lam lục #cedee4. Sau đó đặt tên nó là Color.
Bước 4 – Mặt đất
Sử dụng công cụ Pen Tool (P) để tạo ra hình dạng của mặt đất. Sử dụng Gradient (G) (#95a5ab đến #b9c9cf) và tạo một Clipping Mask (click chuột phải vào layer > Create clipping Mask).
Tạo một Clipping Mask khác để vẽ lên mặt đất phần sương mù với Brush số 5.
Tạo hình dạng một người đàn ông ở trên mặt đất bằng cách sử dụng Brush số 1. Chúng ta cần thêm một số chi tiết cho hình người, nhưng điều này thực sự không cần thiết lắm vì kích thước của nó quá nhỏ so với hình ảnh của chúng ta. Bạn đừng lãng phí thời gian như tôi đã làm.
Sử dụng Brush số 2 để vẽ một số vùng núi xa. Như vậy là khá ổn, nếu bạn cần thêm vào một số chi tiết, bạn chỉ cần add thêm một vài màu lam lục sáng hơn, gần như trắng.
Bước 5 – Mây
Kỹ thuật này rất đơn giản và tạo ra những đám mây đẹp. Bạn cần sử dụng công cụ Brush tool (B) và Eraser tool (E), sử dụng Brush số 5 để vẽ và số 4 hoặc 5 để tẩy xóa (Eraser). Nếu bạn sử dụng chuột, hãy nhớ thay đổi Opacity!
Vẽ những đám mây này bằng cách sử dụng màu lam lục sáng hơn và sau đó, với công cụ Eraser chúng ta xóa những phần không cần thiết. Trong bức tranh này tôi đã thực hiện 2 phần mây khác nhau như bạn có thể nhìn thấy ở hình dưới. Kỹ thuật hoàn toàn giống nhau những chúng ta chỉ thay đổi brush số 4 cho các đám mây ở phần dưới.
Sử dụng cùng một brush, chúng ta vẽ những đám mây trên núi.
Sử dụng Brush số 1 để add thêm một số chi tiết cho "cạnh” của đám mây.
Bước 6 – Tuyết
Sử dụng Brush tròn cứng (số 1) có đường kính (10-40), tôi đã tạo ra các "balls” (quả bóng) trên tất cả các phần.
Để làm cho nó giống như tuyết đang rơi xuống, chúng ta sử dụng Motion Blur Filter (Filter > Blur > Motion Blur…).
Xóa bỏ các bông tuyết bạn không thích và tạo thêm những bông tuyết mới ở những phần bạn cho là cần thiết. Điều chỉnh Opacity của layer này xuống 63%.