Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
menu

MODULE
Photoshop- Sưu tầm [82]
Tin công nghệ tổng hợp [111]
Phần mềm và bản quyền [124]
Xây nhà & trang trí nội thất [4]
Thông tin sưu tầm về vấn đề xây nhà ở,trang trí nội thất... Ai trong đời chả có ít nhất một lần xây nhà!

LOGIN

SEARCH

TAG CLOUD

LIFE TIME


Blog » 2011 » Tháng 10 » 9 » Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây
6:12 PM
Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây
Trong hướng dẫn này, chúng sẽ tạo ra một chùm sáng chiếu từ mặt trời xuyên qua đám mây. Kỹ thuật này có thể sử dụng cho các ứng dụng khác.

Trước & Sau:

Đây là bức ảnh mà chúng ta sẽ thực hiện
before Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Và đây là những gì chúng ta sẽ tạo ra (Nhấp chuột lên hình ảnh để có một phiên bản lớn hơn)
after Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Bước 1:

Sao chép Background photo layer, drag nó vào đến New Layer Icon ở phần dưới cùng của bảng Layers. Gọi tên nó là ‘Light Beam Base’.

Với layer đã chọn, nhấn CMD + M (hoặc CTRL+M trên PC) để gắn cho nó một đường cong. Gắn một đường cong thô để chúng ta có được độ tương phản tối đa trong đám mây với các vùng nhỏ nằm hoàn toàn trong màu trắng. Tôi nhắm tới vùng thứ 3 trên cùng của khung bên trái. Những vùng trắng này sẽ là nơi những tia sáng xuất phát từ đám mây.
Picture 2 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Bây giờ, gắn 2 pixel gaussian blur cho layer đó ( Filter > Blur > Gaussian Blur ).
Picture 3 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Bước 2:

Ẩn Light Beam Base layer và chọn Background layer. Chọn Polygonal Lasso tool (L). Thiết lập Feather đến 50 trong thanh Properties ở phía trên cùng của màn hình.
Picture 6 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Vẽ một vùng chọn mờ xung quanh vùng mặt trời nơi những tia sáng sẽ chiếu xuống bởi việc nhấp chuột lên các điểm khác nhau. Đây là vùng chọn mà tôi đã tạo ra khi xem trong Quick Mask mode:
Picture 4 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Tạo Curves Adjustment Layer mới ngay bên trên Background layer. Vùng chọn của chúng được tự động gắn vào như một layer mask. Gắn một đường cong tương tự như đường cong mà chúng ta đã làm lúc trước, nhưng lần này chúng ta hạn chế nó vì vùng shadow không bị tác động. Gọi tên layer là ‘Light Source’.
Picture 5 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Picture 7 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Picture 8 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Bước 3:

Hiển thị và chọn Light Beam Base layer. Trên thanh toolbar, chọn Single Row Marquee tool. Phóng ta một trong các vùng trắng của đám mây và nhấp chuột lên chính giữa của nó. Điều này cho phép chúng ta chọn một dãy Pixels đơn xuyên qua bức ảnh.
Picture 9 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Phóng to như vậy bạn có thể thấy toàn bộ hình ảnh. Chọn Marquee tool. Trong khi giữ phím Alt/ Option, drag từ bên trái của hình ảnh qua bên phải, chuyển sang bên trái của vùng trắng để bỏ chọn những pixel này. Thực hiện tương tự bên phải. Bạn nên hoàn thiện vùng chọn với một dãy pixel đơn xuyên quan vùng trắng như vậy:
Picture 10 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Với ‘Light Beam Base’ layer đã chọn, nhấn CMD + J. Điểu này sẽ đưa các pixel đã chọn của bạn lên một layer mới.Gọi tên layer đó là ‘Beam 1′.
Picture 11 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Bước 4:

Ẩn ‘Light Beam Base’ layer. Chọn ‘Beam 1′ layer. Nhấn CMD+T để Free Transform layer. Chọn điểm ở chính giữa Bottom và kéo dài theo đường xuống khoảng điểm tàu đậu. Bây giờ, trong khi giữ Ctrl, drag điểm tương tự sang bên phải để nó nằm bên dưới tàu. Bây giờ, trong khi giữ Ctrl + Shift, drag phía dưới cùng bên trái và các điểm bên phải ra bên ngoài cho đến khi bạn có đường hình dạng bạn thích.

Picture 12 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây
Chú ý: Free Transform preview có thể trông mờ nhạt một chút vì Photoshop đang giải quyết với một dãy pixel đơn. Kỹ thuật này được gọi là Pixel stretching. Khi bạn áp dụng chuyển đổi, nó sẽ trông rõ ràng hơn.

Picture 13 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Bước 5:

Thiết lập Blend mode của ‘Beam 1′ layer’ sang Screen trên bảng layer.

Nhấn CMD+Mđể gắn đường cong cho layer. Làm tối layer theo đường xuống dưới cho đến khi các tia sáng bắt đầu xuất hiện.
Picture 14 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Thêm một layer mask bằng cách nhấp chuột lên Add Layer Mask button ở phía dưới cùng của bảng Layer. Chọn Mask bằng cách nhấp chuột lên nó trong bảng layer, sau đó nhấn Ctrl + M để gắn đường cong cho nó. Làm sáng điểm đánh dấu xuống 50%. Nhấn OK.
Picture 17 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Chọn Polygonal Lasso tool (L) và lần này, thiết lập Feather lên đến 15. Chọn chính giữa của tia sáng. Đây là hình ảnh của vùng chọn như một quickmask.
Picture 18 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Chọn ‘Beam 1′ mask và nhấn CMD+M để gắn Curve. Lần này, đưa điểm shadow lên 50%. Điều này sẽ làm cho phần chính giữa của chùm sáng sáng hơn phần edge.
Picture 19 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Bước 6:

Với vùng mask đã chọn, nhấn G để làm cho Gradient tool xuất hiện. Nhấp chuột lên gradient preview trên phía trên bên trái của màn hình và thiết lập nó sang màu đen – trắng nếu nó không được thiết lập sẵn. Thiết lập gradient mode sang Multiply trên thanh Properties Bar.
Drag từ trên cùng của tia sáng xuống phía dưới cùng. Trước khi bạn nhấp chuột lên những thứ còn lại, vào Edit > Fade Gradient. Face nó xuống khoảng 50%. Điều này sẽ tạo ra một chùm tia sáng rơi xuống, nhưng chúng ta sử dụng chức năng Fade vì thế nó hoàn toàn không xuất hiện ở dưới bottom.
Picture 20 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Bước 7:

Chọn Background layer. Chọn Eliptical Marquee tool. Nhấp chuột và drag trực tiếp lên chiếc tàu, trong khi giữ chuột, giữ Alt và tạo ra một hình elip hẹp ở phía đáy của tia sáng.

Nhấn Q để vào Quick Mask mode. Vào Filter > Blur > Gaussian Blur và sử dụng Radius 5. Vào Filter > Blur > Motion Blur và tạo Angle 0 và Distance 150. Nhấn Q để thoát khỏi Quick Mask.
Picture 21 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Tạo curves adjustment layer ngay bên trên Background layer. Làm sáng vùng nước lên một chút cho đến khi nó trông giống như chùm tia sáng đang chiếu xuống nước.
Picture 22 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Picture 23 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Bước 8:

Tôi chỉ muốn tăng một chút tương phản lên toàn bộ hình ảnh. Để thực hiện điều đó, đặt đường cong lên phía trên bảng layers và thêm một chút tương phản.
Picture 24 Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Lặp lại bước 3 đến bước 7 cho đến khi bạn có được kết quả như bạn muốn, nhưng cần đảm bảo Angle tại các điểm tia sáng chiếu xuống. Chúng giống như đang xuất phát từ cùng một nguồn sáng. Tôi có 3 chùm sáng khác nhau để tạo ra bức ảnh của mình.
after Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây

Dịch và biên tập từ: Psd.tutsplus

Xem bài viết gốc

Theo vnwordpress.com

Chuyên mục: Photoshop- Sưu tầm | Xem: 420 | Tạo bởi: handcock | Tags: Tạo Chùm Sáng Xuyên Qua Đám Mây | Đánh giá: 3.0/1
Số comments: 0
Chỉ có thành viên được comments.
[ Đăng kí ngay | Đăng nhập ]
  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

LỊCH
«  Tháng 10 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz