Thực hiện hướng dẫn
- Tạo file mới.
- Tạo hình dạng TV. Sử dụng công cụ Pen Tool, Convert Point Tool và Direct Selection Tool.
- Chúng ta cần tạo một chút ánh sáng và phản chiếu ở các bên.
- Load vùng cho cho cả 2 cạnh (Ctrl + Shift +Click) và tô vùng chọn với một Linear Gradient trên layer mới.
- Load vùng chọn ở mặt trước của TV (Ctrl + Click).
- Chọn Select > Modify > Feather(4).
- Áp dụng một Brush tròn mềm để vẽ ở một bên của TV.
- Tạo một hình dạng màn hình TV mới bằng cách sử dụng công cụ Pen Tool, Convert Point Tool và Direct Selection Tool.
- Load vùng chọn cho hình dạng TV gradient và sử dụng Brush để tạo ra những đốm tròn màu trắng.
- Làm mềm các điểm màu trắng bằng cách sử dụng công cuh Eraser Tool hoặc Brush với Vector Mask.
- Nhân đôi layer hình dạng TV.
- Tăng diện tích của nó bằng các sử dụng Free Transformation.
- Load vùng chọn ở layer ban đầu và cut bỏ phần ở trong của layer đã được nhân đôi.
- Bạn sẽ có được khung xung quanh màn hình.
- Áp dụng các cài đặt Layer Styles cho hình dạng này.
- Đưa hình ảnh những bong bóng nước vào file thiết kế của chúng ta và Cut nó theo màn hình TV.
- Áp dụng chế độ hòa trộn là Overlay và Opacity 50%.
- Tiếp theo, chúng ta cũng đưa hình ảnh những bong bóng nước vào và áp dụng các điều chỉnh như ở trên nhưng lần này với Opacity 100%.
- Nhân đôi Layer Screen (màn hình) một lần nữa, đặt Layer đã tạo ở trên Bubbles (bong bóng).
- Điều chỉnh Fill là 0%.
- Áp dụng Gradient Linear gray/black cho stroke (6 px).
- Tạo hiệu ứng Bevel and Emboss cho layer này.
Vẽ một vài phản xạ bằng cách sử dụng Brush mềm sau:
- Điều chỉnh Shape Dynamics cho Brush tròn, màu trắng.
- Tạo Path bằng cách sử dụng Pen Tool và Convert Point Tool như ví dụ bên dưới, click chuột phải và chọn Stroke Path.
- Điều chỉnh Shape Dynamics cho Brush tròn, màu trắng.
- Chọn Brush và Simulate Pressure. Điều chỉnh Shape Dynamics cho Brush.
- Để tạo hiệu ứng ánh sáng, nhân đôi layer Reflection (phản xạ) và áp dụng Gaussian Blur Filter(3) cho nó.
- Paste hình ảnh gương vỡ vào.
- Nếu bạn sử dụng hình ảnh gương vỡ đen- trắng, áp dụng chế độ hòa trộn là Screen.
- Fill khu vực gương vỡ với bất kỳ màu sắc nào trên một layer mới.
- Load vùng chọn cho Shape đã tạo và delete nó.
- Áp dụng Brush mềm màu đen và làm mờ mờ trên một layer mới giống như hình dưới.
- Tạo nút bấm bằng các sử dụng Ellipse Tool và Rectangle Tool.
- Áp dụng hiệu ứng Layer Style cho hình tròn.
- Áp dụng Layer Style cho hình chữ nhật.
Áp dụng các hiệu ứng chuyển đổi cho nút bấm thứ 2. Edit > transformation > Perspective.
- Đưa hình ảnh nước bắn tung tóe vào. Áp dụng chế độ hòa trộn là Luminosity.
- Add Vector Mask cho layer water. Erase (xóa) những khu vực không cần thiết bằng cách sử dụng Brush màu đen mềm, như hình bên dưới.
- Tạo hình chữ nhật bo góc tròn, bằng cách sử dụng Rounded Rectangle Tool, Radius 30px.
- Áp dụng Perspective Transformation cho shape này.
- Load vùng chọn cho hình chữ nhật và Fill nó với Patterm như bên dưới (Các đường màu đen ở trên Background trong suốt) trên một Layer mới.
- Vào Select > Modify > Contract (4 – 6 px).
- Select > Inverse, clear vùng đã chọn của các Line (các đường thẳng).
- Load vùng chọn cho Lines (Ctrl + Click).
- Remove vùng đã chọn từ hình chữ nhật màu trắng.
Áp dụng Layer Style cho hình chữ nhật màu trắng.
- Sử dụng Pattern Overlay cho các đường (line) màu đen.
- Vẽ những điểm sáng và phạn xạ. Quá trình tạo các phản chiếu được mô tả tại đây.
- Vẽ angten bằng cách sử dụng Pen Tool và Convert Point Tool.
- Áp dụng hiệu ứng Layer Style Mercury cho layer mà không có Drop Shadow.
- Tạo các chân của TV. Sử dụng Rectangle Tool và Perspective transformation, hoặc Pen Tool.
- Áp dụng Layer Style Gun Metal Neutral mà không có stroke.
- Để tạo bóng của TV ở dưới, chúng ta cần vẽ một hình chữ nhật và áp dụng Gaussian Blur Filter, chế độ hòa trộn là Multiply và Opacity 65%.
- Vẽ các bóng của chân TV; áp dụng Gaussian Blur Filter và Vector Mask với Linear Gradient đen và trắng.
- Đưa hình ảnh những giọt nước chảy trên sàn vào file.
- Làm cho hình ảnh có màu đen và trắng, chọn Image > Adjustments > Channel Mixer > Monochrome.
- Vào Image > Adjustments > Levels > Move điểm màu đen và trắng vào vị trí trung tâm một chút.
- Áp dụng chế độ hòa trộn là Screen và nhân đôi nó.
- Vẽ vũng nước bằng cách sử dụng Brush Tool.
- Điều chỉnh Fill 0%.
- Áp dụng layer style như hình dưới.