Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
menu

MODULE
Photoshop- Sưu tầm [82]
Tin công nghệ tổng hợp [111]
Phần mềm và bản quyền [124]
Xây nhà & trang trí nội thất [4]
Thông tin sưu tầm về vấn đề xây nhà ở,trang trí nội thất... Ai trong đời chả có ít nhất một lần xây nhà!

LOGIN

SEARCH

TAG CLOUD

LIFE TIME


Blog » 2011 » Tháng 8 » 14 » Làm gì với CD, DVD hoặc USB bị nhiễm virus
11:58 AM
Làm gì với CD, DVD hoặc USB bị nhiễm virus
Quản trị mạngLàm thế nào để xử lý một cách an toàn các thiết bị ngoài như CD, DVD hoặc USB bị nhiễm virus hoặc các phần mềm độc hại. Câu hỏi dường như khá đơn giản nhưng có lẽ không phải ai cũng biết cách xử lý thích hợp. Trong bài này chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách an toàn nhất để lấy được các file quan trọng trong những thiết bị bị này.

Malware thường có xu hướng gây hại các máy tính chạy Windows, do đó một giải pháp đơn giản là truy cập các file này trên máy tính Mac hoặc Linux.

Nếu bạn đang sử dụng máy tính Windows, cập nhật phần mềm bảo mật là nhiệm vụ cần làm đầu tiên. Sau đó cài đặt một số công cụ diệt malware miễn phí như Anti-Malware của Malwarebytes và SUPERAntiSpyware. Đối với các công cụ này, bạn cũng cần cập nhật chúng.

Không nên sử dụng Windows để khởi chạy chương trình mã độc khi cắm USB hoặc CD, để thực hiện điều đó bạn nên vô hiệu hóa tính năng AutoPlay

Nếu đang chạy Windows XP, bạn có thể sử dụng Tweak UI, đây là một công cụ miễn phí có thể giúp bạn thay đổi thiết lập AutoPlay. Khi cài đặt phần mềm vào máy tính và mở chương trình, điều hướng trong panel bên trái đến phần My Computer > AutoPlay > Types. Bỏ chọn phần Enable Autoplay for removable drives hoặc Enable Autoplay for CD and DVD drives.

Người dùng Windows 7 và Vista có cách thực hiện đơn giản hơn. Các bạn chỉ cần kích Start, nhập vào: autoplay, và nhấn ENTER.

Bỏ chọn phần Use AutoPlay for all media and devices.

Lúc này bạn có thể cắm thiết bị có nghi ngờ vào máy tính. Tuy nhiên không nên mở hoặc di chuyển bất cứ file nào ngay lúc này mà thay vào đó bạn hãy quét CD hoặc USB bằng phần mềm antivirus và malware vừa được cài đặt hay cập nhật.

Khi đã xác định các file bạn cần khá an toàn thì có thể copy chúng vào ổ cứng.

Tuy nhiên bạn sẽ làm gì với các CD hay USB sau khi đã copy dữ liệu ra khỏi nó? Chắc chắn chúng ta sẽ không muốn ai đó vô tình sử dụng nó và khiến hệ thống của họ bị ảnh hưởng.

Nếu đó là CD hoặc DVD, hãy phá hủy chúng bằng cách mài giấy ráp hoặc cắt nó ra thành các mảnh nhỏ. Chú ý không nên dùng tay để bẻ gẫy chúng.

Với các ổ USB, bạn có thể làm sạch ổ bằng một số chương trình, chẳng hạn như Eraser, đây là một chương trình miễn phí cung cấp khá nhiều phương pháp xóa dữ liệu.


Văn Linh (Theo PCWorld)
Chuyên mục: Tin công nghệ tổng hợp | Xem: 373 | Tạo bởi: handcock | Đánh giá: 0.0/0
Số comments: 0
Chỉ có thành viên được comments.
[ Đăng kí ngay | Đăng nhập ]
  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

LỊCH
«  Tháng 8 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz