Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
menu

MODULE
Photoshop- Sưu tầm [82]
Tin công nghệ tổng hợp [111]
Phần mềm và bản quyền [124]
Xây nhà & trang trí nội thất [4]
Thông tin sưu tầm về vấn đề xây nhà ở,trang trí nội thất... Ai trong đời chả có ít nhất một lần xây nhà!

LOGIN

SEARCH

TAG CLOUD

LIFE TIME


Blog » 2012 » Tháng 12 » 23 » Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)
6:12 PM
Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Adobe Photoshop CS6 mở rộng được tích hợp với một giao diện 3D và một vài tính năng hoàn toàn mới. Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ biết được cách tạo ra hiệu ứng chữ 3D lấy cảm hứng từ mua thu bằng cách sử dụng các công cụ của Photoshop. Hãy bắt đầu!

Dữ liệu:

Dữ liệu bên dưới được sử dụng trong hướng dẫn:

Bước 1

Hãy bắt đầu! Tạo file mới (File > New) với các thiết lập như bên dưới:

Học step001 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 2

Download hình ảnh Autumn park và đưa nó vào canvas. Hình ảnh này có kích thước như Canvas, vì thế hình ảnh hoàn toàn phù hợp với file thiết kế của chúng ta. Nếu bạn muốn sử dụng hình ảnh riêng của mình, bạn cần phải thay đổi kích thước của Canvas. Giữ Shift để thay đổi kích thước hình ảnh tương ứng. Chọn Layer "Background”, với Layer hình ảnh của chúng ta và Merge chúng (Command/Ctrl + E).

Học step002 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 3

Tiếp theo, tạo chữ 3D. Download hình ảnh English Alphabet và mở nó trong Photoshop. Bây giờ bạn bắt đầu chọn chữ cái mà bạn cần thiết kế. Ở đây tôi sẽ tạo chữ "Leaf.” Sử dụng Lasso Tool (L) và chọn ký tự đầu tiên như hình bên dưới, copy (Command/Ctrl + C) và paste nó (Command/Ctrl + V) vào Canvas của bạn.

Học step003 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Đặt tên Layer theo chữ cái của nó, ví dụ, Layer vừa tạo tôi đặt tên là "Letter L”. Bây giờ chúng ta cần loại bỏ Background trắng. Chọn công cụ Magic Wand Tool (W), chọn layer và click chuột vào Background trắng. Nhấn Delete. Nhớ rằngm không check vào "Sample All Layers”.

Học step003 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Chọn Layer L và sử dụng Transform tool (Command/Ctrl + T). Trong khi nhấn giữ phím Shift kéo một trong các góc của ký tự để thay đổi kích thước của ký tự.

Nếu bạn muốn thay đổi màu sắc của ký tự, bạn có thể sử dụng Adjustment Layers (ví dụ, Color Balance hoặc Selective color). Tôi sẽ chỉ chi tiết ở bước 15. Tạm thời Ok, chúng ta sẽ bắt đầu tạo hiệu ứng 3D cho ký tự.

Học step003 3 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 4

Để tạo chữ 3D, chọn layer với ký tự đã tạo vào vào 3D > New 3D Extrusion từ Layer đã chọn. Photoshop sẽ yêu cầu bạn chuyển đổi không gian làm việc 3D – Click OK. Vậy nên, không gian làm việc 3D sẽ mở ra. Đầu tiên, chúng ta chỉ cần xác định vị trí của Ground Plane trên mỗi ký tự sẽ được đặt. Để thực hiện, chọn Scene trong bảng điều khiển 3D và điều chỉnh vị trí của Ground Plane bằng cách chọn các biểu tượng trên thanh Options.

Học step004 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Cố gắng định vị Ground Plane sao cho nó trùng với mặt ngang, nơi chúng ta đặt các ký tự:

Nếu hình nền của bạn khách hướng dướng, bạn có thể chọn đúng vị trí Ground Plane mà bạn cảm thấy phù hợp.

Học step004 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 5

Tiếp theo, chúng ta cần tạo texture cho ký tự. Download Concrete texture (Image 1) và mở nó trong Photoshop.

Chúng ta sẽ sử dụng nó cho phần trước và những phần cong của các ký tự. "500 px” trong thanh Options để có được hình vuông với kích thước 500×500 px size. Tôi đã chọn khu vực này:

Sau khi đã Ok, nhấn Enter và save Texture. Tên của file là "texture_front.”

Học step005 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 6

Tiếp theo, chúng ta áp dụng texture cho ký tự. Trong bảng 3D chọn "Front Inflation Material” và vào bảng Properties của 3D-objects (đối tượng 3D). Bảng điều khiển này sẽ tự động mở khi bạng chuyển sang không gian làm việc 3D. Tìm thiết lập Bump trong bảng Properties và chọn "Load texture”. Trong cử sổ đã mở ra chọn Texture mà chúng ta đã chuẩn bị ở bước trước ("texture_front.jpg”):

Học step006 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Thiết lập Bump là việc rất cần thiết, chính vì thế chúng ta cần di chuyển thanh trượt để được như ý. Tôi thiết lập nó 20%. Sau đó chúng ta cần phải thay đổi kích thước và vị trí của Texture. Để làm được điều này, click vào icon Folder tiếp theo để thiết lập Bump và chọn "Edit UV Properties”.

Điều chỉnh nó theo chiều dọc và ngang (V Scale và U Scale tương ứng) là những thông số chính mà bạn cần điều chỉnh. Xem hình minh họa bên dưới.

Học step006 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 7

Tiếp theo chúng ta cần thêm texture cho phần cong bên trong ký tự. Để thực hiện, vào bảng 3D, chọn "Extrusion Material” và load texture ("texture_front.jpg”) cho tham số Bump tương tự như vậy.

Học step007 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Tăng giá trị Bump lên đến 25% cho phần cong của ký tự. Cũng như những thao tác chúng ta đã làm ở bước trước, chỉnh sửa các thuộc tính của Texture: Click vào icon Folder kế tiếp để thiết lập Bump và chọn "Edit UV Properties.” Thiết lập các giá trị như bên dưới:

Như bạn có thể thấy, tôi đã thay đổi màu sắc của các phần cong thành màu hồng, xem hình minh họa bên dưới để có thể nhận được kết quả này.

Học step007 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 8

Tiếp theo, chúng ta sẽ xác định vị trí của ký tự. Vào bảng 3D và chọn ký tự – bạn sẽ thấy rằng có ba trục xuất hiện ở vị trí trung tâm của ký tự. Bạn có thể xoay, thay đổi kích thước và Move đối tượng bằng cách sử dụng các icon trong thanh Options giống như bạn đã dịch chuyển Ground Plane. Bạn có thể xem hình minh họa bên dưới.

Học step008 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Ngoài ra nó còn thuận tiện cho việc di chuyển các đối tượng trong mặt đất cùng 1 lúc. Để làm điều này, dịch chuyển con trỏ đến các cạnh của khối lập phương, bên trong mỗi ký tự: Các mặt của khối lập phương sẽ được đánh dấu màu vàng và đuwojc gởi ý với các tên của Planes sẽ xuất hiện gần con trỏ.

Học step008 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Khi bạn dịch chuyển con trỏ đến các mặt của khối lập phương, sự dịch chueyenr này sẽ được thực hiện theo một mặt phẳng (nó sẽ được đánh dấu màu vàng). Bạn có thể tham khảo và thực hiện các thiết lập cho ký tự này như hình bên dưới:

Học step008 3 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bây giờ bạn đã biết làm thế nào để có thể thay đổi vị trí của các đối tượng 3D. Vì thế, hãy đặt ký tự trên Ground Plane như bạn muốn và thay đổi kích thước nếu cần thiết. Ví dụ, vị trí của ký tự của tôi như sau:

Học step008 4 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 9

Trong bước này, chúng ta sẽ điều chỉnh bề mặt của ký tự – chúng ta sẽ điều chỉnh phần cong của ký tự, và ở bước sau chúng ta sẽ điều chỉnh Bevel (góc xiên). Chúng ta chỉ quan tâm đến giá trị Extrusion Depth: Tôi thiết lập nó là 250, nhưng bạn có thể sử dụng giá trị khác nếu bạn muốn. Ngoài ra, chúng ta cần check vào các thông số Catch Shadows và Cast Shadows, chúng ta sẽ cần đến khi chúng ta thiết lập nguồn sáng.

Học step009 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 10

Trong bước này, chúng ta sẽ điều chỉnh Bevel. Vào Properties panel > Mesh section, tôi chọn loại Bevel, nhưng bạn có thể chọn loại khác và sau đó thử nghiệp với các thiết lập của nó:

Học step010 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Tiếp theo, chúng ta chọn Cap và chọn Bevel với Contour (Cove – Deep):

Học step010 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 11

Bây giờ bạn nên xác định màu của phần cong. Đển thay đổi màu sắc của nó, chọn Extrusion Material trong bảng 3D và vào bảng Properties. Màu sắc chính của phần cong sẽ được xác định bởi màu sắc mà chúng ta chọn cho thông số Diffuse. Tôi chọn màu #f25646:

Học step011 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bạn cũng có thể thử nghiệm với các thiết lập khác, chảng hạn như Specular (nó ảnh hưởng đến độ sắc nét/ độ tương phản của Texture) và Illumination (nó ảnh hưởng đến độ sáng của các cạnh bên). Trong trường hợp này, tôi chọn các giá trị: màu cảu Specular – #645858, màu của Illumination – #290816.

Học step011 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 12

Bây giờ là thời gian tạo các nguồn sáng. Vào bảng 3D và chọn nguồn sáng đầu tiên – Infinite Light 1. Chúng ta sẽ thiết lập nguồn sáng chính bằng cách sử dụng nó. Trong trường hợp này, nguồn sáng chính là mặt trời và nó nằm ở góc trên bên phải. Nếu bạn sử dụng hình ảnh của riêng bạn làm Background, bạn cần phải xác định vị trí của nguồn sáng chính.

Sau khi đã có vị trí của nguồn sáng. Click chuột trái vào nguồn sáng và xoay nó để cho bóng của ký tự nằm ở góc dưới bên trái:

Học step012 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Các thiết lập và tọa độ của nguồn sáng này như bên dưới (màu là #ffebcf):

Nên nhớ rằng, đây là nguồn sáng chính nên bạn cần phải nhớ các tọa độ của nó. Các tọa độ của nguồn sáng này đều sử dụng cho các ký tự khác sau này bạn tạo ở các bước tiếp theo.

Học step012 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 13

Hãy thêm nguồn sáng khác để cho ký tự không quá tối. Để thực hiện, click vào Add new Light ở phần bên dưới của bảng 3D và chọn New Infinite Light.

Học step013 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Sử dụng các thiết lập sau: (màu là # ffc871):

Học step013 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 14

Như vậy chúng ta đã hầu như hoàn thành ký tự đầu tiên. Trong trường hợp này, chúng ta cần điều chỉnh Stroke của ký tự. Nếu bạn thích màu đen của nó, bạn có thể bỏ qua bước này.

Học step014 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Chúng ta sẽ sửa Texture chúng ta đã sử dụng ở 2 phần của ký tự – Front Inflation Material và Front Bevel Material. Vì thế, khi bạn chọn Edit texture, Photoshop sẽ cảnh bảo bạn những thay đổi sẽ được áp dụng cho tất cả các vị trí trên Scene. Click OK. New Adjustment Layer > Selective Color. Chọn Channel Black và điều chỉnh mày của Stroke. Trong ví dụ này, nó sẽ có màu đỏ:

Học step014 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Sau khi đã hoàn thành với Texture bạn muốn, Save nó (Command/Ctrl + S) và Close File này. Chuyển sang File thiết kế của bạn – bạn sẽ thấy Texture đã được cập nhập thay đổi:

Học step014 3 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 15

Tiếp theo, chúng ta sẽ tạo các ký tự khác tương tự như ký tự đầu tiên. Nhưng nếu bạn muốn thay đổi màu sắc của ký tự, bạn có thể sử dụng Adjustment Layer Selective Color và Replace Color. Chúng ta sẽ tạo ký tự thứ 2 – "E”. Nếu bạn muốn tiếp tục làm việc với các Layer trong Photoshop, chỉ cần chuyển sang bảng Layers. Đặt chữ cái thứ 2 vào file thiết kế và tách nó ra khỏi Background giống như bước 3. Đặt tên Layer là "Letter E” và vào Image > Adjustments > Replace Color. Chọn công cụ Eyedropper tool với "+” và thiết lập các giá trị như hình bên dưới(màu là # fed4b6):

Học step015 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Tiếp theo, tạo Layer Adjustment Selective Color (Layer > New Adjustment Layer > Selective Color) và chuyển đổi Layer "Letter E” sang Layer Clipping Mask. Để làm được điều này, Click chuột phải vào Layer Selective Color trong bảng Layers và chọn Create Clipping Mask.

Giờ thì chúng ta đã nhận được 1 ký tự có màu cam, và bạn có thể Merge Layer "Letter E” và Layer Adjustment Selective Color (chọn cả 2 layer trong bảng Layers và nhấn tổ hợp phím Command/Ctrl + E).

Học step015 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 16

Sau khi các ký tự cơ bản đã hoàn thành, tiếp theo chúng ta sẽ bắt đầu tạo ký tự 3D. Vòa bước 4 và thực hiện các bước tạo các ký tự 3D. Đừng quên góc độ, kích thước của các chữ cái: Nếu chữ cái ở xa, nó sẽ có kích thước nhỏ hơn chữ cái đầu tiên. Layer chữ cái đầu tiên sẽ ở trên cùng của bảng Layers, và tất cả các Layer chữ cái khác sẽ được đặt theo thứ tự như vậy. Đừng quên rằng, bạn có thể thay đổi các thiết lập 3D, dịch chuyển các ký tự, thay đổi màu của texture cho đến khi nào bạn nhận được kết quả như mong muốn. Vì thế chúng ta sẽ có kết quả như bên dưới:

Học step016 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 17

Như vậy, sau khi đã Ok về vị trí của các chữ cái và màu sắc, bạn có thể Rasterize các layer 3D. Nhưng tôi khuyên bạn nên giữ nguyên các Layer 3D ban đầu đề phòng khi bạn muốn thay đổi. Vì thế, chúng ta sẽ nhân đôi tất cả các Layer 3D (chọn tất cả các Layer 3D và nhấn tổ hợp phím Command/Ctrl + J). Group các Layer 3D ban đầu (Command/Ctrl + G), đặt tên là "3D” và Disable khả năng hiển thị của nó (click vào icon con mắt ở gần hình thu nhỏ của layer). Tiếp theo, vào các Layer đã nhân đôi và Rasterize chúng bằng cách Click chuột phải vào một trong các Layer và chọn Rasterize 3D.

Học step017 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 18

Trong trường hợp này, chúng ta sẽ tăng thêm độ tương phản của các bóng đổ trên các ký tự. Để làm điều này, tạo Layer mới (Command/Ctrl + Shift + N), tên của nó là "Shadow” và đặt nó ở dưới tất cả các Layer chữ cái trong bảng Layers. Chọn Brush Tool (B) và sử dụng các thiết lập: Color: #1d280a, Hardness: 50%, Blending mode: Multiply, Opacity: 10-15%.

Học step018 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Tạo bóng đổ bằng Brush đã tạo như hình hiển thị bên dưới:

Học step018 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 19

Tiếp theo, chúng ta cần làm sao cho các phần dước của các chữ cái tiếp xúc với cỏ trông thực tế hơn. Chọn Brush Tool (B) và chọn độ cứng (100% Hardness), Opacity khoảng 50%. Tốt hơn, bạn nên tạo Layer Mask cho các ký tự bởi vì chúng ta có thể sửa chữa chúng bất kỳ lúc nào. Vì thế Add Layer Mask cho các Layer chữ cái (Layer > Layer Mask > Reveal All) và thay đổi màu của Foreground là màu đen. Click vào hình thu nhỏ Layer Mask và vẽ lên phần dưới của các ký tự để ẩn chúng.

Học step019 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Nếu bạn đã vẽ các khu vực khác, chỉ cần thay đổi màu Foreground thành trắng và vẽ lên các khu vực sao cho có thể nhìn thấy chúng.

Với Brush Tool đã chọn, nhấn F5 và chọn Brush "Dune Grass”. Thiết lập Brush như minh họa bên dưới:

Học step019 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Học step019 3 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Học step019 4 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Vẽ lên phần bên dưới của các chữ cái với Brush đã chọn trên Layer Mask. Chọn Brush với kích thước nhỏ – khoảng 30 px. Bạn sẽ nhận được kết quả như bên dưới:

Học step019 5 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Bước 20

Như bạn có thể thấy, chúng ta đã che đi một số phần bóng đổ của các chữ cái và làm cho nó trở nên thực tế hơn bằng cách sử dụng Brush và Layer Mask.

Học step020 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Nếu bạn không hài lòng với kết quả này, chọn Brush "Dry Brush Tip Light Flow” từ bảng thiết lập Brushs và vẽ nó ở phần dưới của các ký tự trên Layer Mask.

Học step020 2 Hiệu Ứng Text Mùa Thu với Photoshop CS6 Mở Rộng (P1)

Chuyên mục: Photoshop- Sưu tầm | Xem: 572 | Tạo bởi: handcock | Đánh giá: 0.0/0
Số comments: 0
Chỉ có thành viên được comments.
[ Đăng kí ngay | Đăng nhập ]
  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

LỊCH
«  Tháng 12 2012  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz