Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
menu

MODULE
Photoshop- Sưu tầm [82]
Tin công nghệ tổng hợp [111]
Phần mềm và bản quyền [124]
Xây nhà & trang trí nội thất [4]
Thông tin sưu tầm về vấn đề xây nhà ở,trang trí nội thất... Ai trong đời chả có ít nhất một lần xây nhà!

LOGIN

SEARCH

TAG CLOUD

LIFE TIME


Blog » 2012 » Tháng 3 » 24 » Hướng dẫn tối ưu hóa hóa hệ thống và quản lý máy tính bằng phần mềm Soluto
11:56 PM
Hướng dẫn tối ưu hóa hóa hệ thống và quản lý máy tính bằng phần mềm Soluto

Quản Trị Mạng - Soluto là một giải pháp dễ dàng và nhanh chóng để tối ưu hóa hệ thống và là công cụ sáng giá cho việc quản lý một hay nhiều máy tính. Nếu bạn nhận hỗ trợ kỹ thuật cho gia đình hay bạn bè, Soluto sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian.

Bắt đầu

Để sử dụng công cụ, người dùng cần tạo một tài khoản trên website Soluto. Tài khoản này cho phép người dùng quản lý tới 5 máy tính một lúc. Sau khi tạo xong tài khoản, tải bộ cài Soluto (Soluto client) về máy từ giao diện web.

Trang web này là panel điều khiển được dùng để quản lý tất cả các máy được cài Soluto.

Người dùng cũng có thể thêm máy của những người dùng khác vào quản lý từ panel này. Tính năng này giúp Soluto trở thành giải pháp lý tưởng để sửa lỗi máy tính của bạn bè và gia đình.

Ngoài ra, có thể quản lý máy tính kể cả khi chúng đang ngoại tuyến hoặc mất kết nối với Internet. Các hành động được sắp hàng và Soluto sẽ thi hành chúng khi máy tính được bật nguồn và kết nối internet.

Các chương trình khởi động

Sau khi cài Soluto, hãy khởi động lại máy để bắt đầu quản lý các chương trình khởi động.

Khi máy tính khởi động, Soluto theo dõi các chương trình khởi động và phân tích ảnh hưởng của chúng lên thời gian khởi động máy.

Người dùng có thể khởi chạy ứng dụng Soluto từ system tray hoặc truy cập website Soluto qua trình duyệt web. Giao diện trên desktop hiện có ít lựa chọn hơn giao diện web.

Nhấn vào lựa chọn Chop Boot để bắt đầu quản lý chương trình khởi động cùng máy. Soluto sẽ thông báo cho cho người dùng ảnh hưởng của mỗi chương trình lên quá trình khởi động và đưa ra các chương trình có thể được gỡ bỏ an toàn.

Khi chọn một ứng dụng, Soluto sẽ nói chương trình làm gì và đưa ra cho người dùng những khuyến cáo cụ thể. Với những người dùng ít kinh nghiệm, công cụ này dễ sử dụng hơn các công cụ quản lý truyền thống. Với những người dùng kinh nghiệm hơn, nó cung cấp một chuẩn mực về thời gian khởi động và giải thoát họ khỏi những process không hề thân thiện từ Google.

Soluto có thể tạm dừng chương trình, chặn không cho khởi động cùng máy (Nếu cần tạm dừng chương trình, hãy vào biểu tượng Soluto trên system tray). Công cụ cũng có thể hoãn chương trình thay vì tắt hoàn toàn. Các chương trình bị hoãn bắt đầu hoạt động khi máy ở trạng thái nghỉ (idle), vì thế chúng sẽ không làm chậm thời gian khởi động. Đây là giải pháp lý tưởng cho những chương trình mà người dùng muốn chạy ẩn (background) nhưng không cần hoạt động ngay lập tức, gồm cả các ứng dụng cập nhật.

Soluto sẽ chỉ cho người dùng ảnh hưởng từ những chọn lựa của họ lên thời gian khởi động.

Website Soluto có giao diện khác giao diện desktop một chút nhưng vẫn mang cùng nội dung thông tin.

Quản lý trình duyệt Web

Trình duyệt web là một trong những ứng dụng được sử dụng thường xuyên nhất, nhưng nó có thể trở thành gánh nặng bởi các thanh công cụ và các tiện ích (add-on). Với Soluto, người dùng có thể nhanh chóng tắt các tiện ích trên trình duyệt. Việc này đặc biệt hữu ích khi quản lý các máy tính khác.

Người dùng cũng dễ dàng thay đổi trình duyệt mặc định, trang chủ và search engine.

Sự cố

Soluto theo dõi các sự cố và các chương trình không hồi đáp và cố gắng tính mức độ gián đoạn (frustration level) của người dùng. Từ website Soluto, người dùng có thể xem nguyên nhân gây gián đoạn và phương hướng giải quyết.

Soluto chỉ ra các sự cố xảy ra gần đây và cũng đề xuất cách khắc phục.

Các ứng dụng, bảo mật và phần cứng

Soluto có khả năng cài đặt và cập nhật nhanh chóng các ứng dụng cơ bản. Khi người quản trị cài đặt hay cập nhật một ứng dụng, tiến trình chạy ẩn mà không làm ảnh hưởng đến người dùng máy.

Người dùng cũng có thể kiểm tra các thiết lập bảo mật của máy tính với Soluto, xem xét xem tường lửa, chương trình antivirus và các bản cập nhật phần mềm có đang hoạt động chính xác hay không.

Soluto cũng hiển thị phần cứng của hệ thống và thông báo cho người dùng nếu có bất cứ vấn đề gì. Chẳng hạn như, Soluto sẽ thông báo tình trạng của pin laptop giúp người dùng biết khi nào cần thay pin.

Soluto có rất nhiều điều hấp dẫn ngoài giao diện mượt mà của nó. Phần mềm này thực sự làm cho công việc hỗ trợ kỹ thuật trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.


NamNguyen (Theo HowToGeek)
Chuyên mục: Tin công nghệ tổng hợp | Xem: 478 | Tạo bởi: handcock | Đánh giá: 0.0/0
Số comments: 0
Chỉ có thành viên được comments.
[ Đăng kí ngay | Đăng nhập ]
  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

LỊCH
«  Tháng 3 2012  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz