Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
menu

MODULE
Photoshop- Sưu tầm [82]
Tin công nghệ tổng hợp [111]
Phần mềm và bản quyền [124]
Xây nhà & trang trí nội thất [4]
Thông tin sưu tầm về vấn đề xây nhà ở,trang trí nội thất... Ai trong đời chả có ít nhất một lần xây nhà!

LOGIN

SEARCH

TAG CLOUD

LIFE TIME


Blog » 2012 » Tháng 12 » 1 » Dựng Cảnh: “Đừng Để Tôi Một Mình” trong Photoshop
10:52 PM
Dựng Cảnh: “Đừng Để Tôi Một Mình” trong Photoshop

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo hiệu ứng màu đẹp cho hình ảnh và sử dụng các thao tác kỹ thuật để add thêm hiệu ứng ánh sáng. Cùng xem hướng dẫn!

Nguồn sử dụng

Bước 1

Chúng ta sẽ thực hiện bước đầu tiên nhanh chóng bởi vì nó rất dễ thực hiện. Chỉ cần mở hình nền trong Photoshop. Sau đó sử dụng công cụ Pen Tool (P) và vẽ Path xung quanh bầu trời. Sau đó bạn tạo vùng chọn với công cụ Pen Tool, chuyển đổi Path thành vùng lựa chọn và tạo Layer Mask để ẩn đi vùng bầu trời được chọn hoặc xóa nó. Nhưng ở đây tôi sẽ ẩn nó bởi vì nó không ảnh hưởng gì.

Sau đó, Remove Sky (bầu trời) ban đầu của hình nền, mở hình ảnh Sky từ link ở trên của hướng dẫn và Paste nó trên một Layer mới bên dưới Layer Below và lật nó theo chiều ngang. Xem hình bên dưới. (Đừng lo lắng về không gian trống, nó sẽ được hiển thị như bên dưới).

Học 1 background Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 2

Chúng ta cần thay đổi độ tương phản của bầu trời và làm cho nó trông đẹp mắt hơn. Chúng ta sẽ sử dụng Adjustment Layers để có được hiệu ứng như bạn muốn. Những thay đổi này dường như không quá quan trọng nhưng chúng ta cũng cần phải thực hiện. Xem hình bên dưới.

Học 2 sky adjustments Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 3

Bí quyết chính để cho hiệu ứng trông đẹp hơn đó chính là các hiệu ứng ánh sáng. Bạn cần phải thay đổi ánh sáng trên Background để có được hiệu ứng tương tự. Chúng ta sẽ bắt đầu!

Trước tiên, chọn Layer Background (một trong số đó có các toà nhà) và chuyển nó thành một Smart Object bằng cách click chuột phải vào bảng Layers. Như vậy, nó sẽ không phá đi hình ảnh của bạn và bạn có thể sử đổi các thiết lập từ các bộ lọc ở những bước tiếp theo.

Chúng ta cần ánh sáng chiếu từ phía trước vì thế chúng ta cần làm cho ánh sáng ở các tòa nhà trông thực thế và đẹp mắt hơn.

Vào Filters>Render>Lighting Effects và áp dụng hiệu ứng ánh sáng như hình bên dưới. Bạn sẽ thấy một Smart Filter mới được tạo ra.

Học 3 light shift Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 4

Sau đó, áp dụng bộ lọc ánh sáng, sử dụng Adjustment Layer Color Balance như là Clip Mask để tăng các màu vàng trên cùng Layers Background.

Học 4 bg color balance Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 5

Tiếp tục tạo các hiệu ứng ánh sáng, chúng ta thêm vào nhiều ánh sáng hơn bằng cách sử dụng công cụ Burning Tool bởi vì hình ảnh quá phẳng.

Vì thế, tạo Layer mới, fill nó với 50% màu xám (Edit>Fill) và chọn chế độ hòa trộn là Overlay. Sử dụng công cụ Burn Tool và Brush trên các khu vực tối của Background. Sau đó sử dụng công cụ Dodge Tool và làm cho một số khu vực sáng hơn.

Làm như vậy để cho hình ảnh 2 bên của chúng ta phủ đầy rêu và tối hơn. Xem hình minh họa bên dưới.

Học 5 dodge burn Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Học 5 2 stone burn Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 6

Dịch chuyển về phía trước. Tiếp theo, chúng ta đưa hình ảnh cô gái vào Background. Mở hình ảnh cô gái từ dữ liệu có sẵn (Girl) và Crop nó bằng cách sử dụng Pen Tool (P) như đã làm ở bước 1. Thay đổi kích thước nếu cần thiết và đặt nó ở vị trí như hình bên dưới.

Học 6 girl stock Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 7

Tiếp theo, chúng ta sẽ tạo bóng của cô gái trên con đường bởi vì ánh sáng từ phía trước như đã nói ở bước trên.

Duplicate Layer Girl, Lật nó theo chiều dọc và giảm Lightness = 0 bằng cách sử dụng điều chỉnh Hue/Saturation. Sau đó, áp dụng Gaussian Blur 15px cho bóng của cô gái và giảm Opacity xuống 50%. Sử dụng công cụ Distort tool để làm cho bóng nghiêng hơn và trông thực tế hơn. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ Perspective và Warp Tool để điều chỉnh.

Xem hình bên dưới để tạo ra hình ảnh tương tự.

Học 7 girl shadow Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 8

Tạo Mask để che đi phần tóc có thể sẽ gây khó khăn cho những bạn mới biết đến Photoshop. Vì thế tôi thường né tránh kỹ thuật này, tôi sẽ chỉ cho bạn bằng cách của tôi về vấn đề này.

Đây là mái tóc của cô gái sau khi đã cut bằng công cụ Pen Tool từ hình ảnh có sẵn.

Học 8 cutted hair Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Nó có rất nhiều lỗi, và chúng ta sẽ khắc phục lỗi này. Sử dụng Smudge Tool để phục hồi mái tóc. Trước tiên, sử dụng Brush mềm, vừa khoảng 25% để cho tóc rông mềm mại hơn. Sau đó, tăng Strength lên 90% và Brush cứng 1px ở các cạnh để làm cho tóc trông cứng hơn.

Hãy cố gắng làm sao cho mái tóc trông tự nhiên hơn bằng cách làm theo hướng dẫn. Đây cũng chính là cách dễ thực hiện nhất mà tôi biết.

Học 8b fixed photoshop hair Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 9

Tiếp theo, chúng ta sẽ tạo thêm vài hiệu ứng nữa. Hãy bắt đầu.

Đây là phần khó nhất, chúng ta cần tạo một số điều chỉnh cho hình ảnh cô gái và thêm ánh sáng chiếu vào cơ thể của cô gái. Trước hết, chúng ta cần điều chỉnh màu sắc.

Chúng ta cần điều chỉnh sao cho nhẹ nhàng và phù hợp với toàn Background.

Sử dụng Color Balance Adjustment layer và các thiết lập như bên dưới.

Học 9 color adjustment Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 10

Tiếp theo, chúng ta sẽ add các hiệu ứng ánh sáng vào hình ảnh cô gái. Điểm khác biệt giữa hình ảnh A và B đó chính là hiệu ứng ánh sáng và một vài điều chỉnh chung khác. Hãy bắt đầu!

Học 10a Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Trước tiên, tạo ảnh sáng ở phần bên trái cơ thể của cô gái. Add Layer Styles cho Layer Girl và chọn hiệu ứng Inner Shadow. Sử dụng Color Dodge và màu vàng. Xem hình bên dưới.

Học 10b inner light Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Thiết lập hiệu ứng ánh sáng này cũng phụ thuộc vào kích thước của khung hình. Chúng ta cần tạo hiệu ứng ánh sáng ở bên trái của cơ thể cô gái nên chúng ta cần làm sao cho nó trông thực tế hơn. Tại vì chúng ta đã thiết lập một giá trị lớn nên hiệu ứng ánh sáng loang khắp cơ thể.

Để khắc phục điều nyaf, sử dụng hiệu ứng Inner Shadow cho layer. Bạn có thể làm được điều này bằng cách Click chuột phải vào bảng layers và chọn "Create Layer Style". Một hộp thoại cảnh báo hiện ra, bạn chỉ cần click vào.

Bây giờ, bạn đax có hiệu ứng Inner Shadow trên Layer mới, tạo Clipping Mask cho nó và sử dụng công cụ Brush để cho che đi các khu vực không muốn.

Học 10c light effect Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Đây là hình ảnh trước và sau khi áp dụng hiệu ứng Inner Shadow để tạo ánh sáng trên cơ thể.

Học 10d before after Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 11

Tôi đax sử dụng kỹ thuật Dodge Burn trên váy của cô gái bởi vì tôi muốn tạo một số khu vực tối trên lưng và làm sáng một số sợi tóc. Công cụ Dodge/Burn là một công cụ khá mạnh mẽ.

Học 11 dodge burn girl Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 12

Chúng ta vẫn cần add thêm một số hiệu ứng ánh sáng nhưng trước hết chúng ta cần thiết lập các điều chỉnh về màu sắc. Một lần nữa, sử dụng Layer điều chỉnh.

Tạo Gradient Map Adjustment Layer mới từ bảng layers hoặc từ menu Layer>New Adjustment Layer>Gradient Map.

Thiết lập Blend Mode là Color, Opacity là 10% và sử dụng các thiết lập Gradient như bên dưới.

Học 12a gradient 1 Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bây giờ, add Gradient Map mới hoặc nhân đôi bản đầu tiên và thay đổi các thiết lập. Thiết lập các giá trị của Gradient Map thứ 2: Blend Mode – Linear Light, Opacity – 10%, và màu của Gradient như hình bên duới.

Học 12b gradient 2 Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 13

Chúng ta gần như đã hoàn tất. Để áp dụng các bộ lọc ánh sáng nói chúng chúng ta cần tạo một Stamp. Chọn Layer đầu tiên của bảng layers và nhấn Ctrl+Shift+Alt+E.

Một khi bạn nhấn các phím tắt bạng sẽ thấy một Layer mới xuất hiện trên đầy Layer cuối cùng của bạn. Sau đó chúng ta sẽ áp dụng bộ lọc ánh sáng. Chuyển nó thành một Smart Object để có thể sửa đổi các thiết lập của bộ lọc bất cứ khi nào bạn muốn.

Áp dụng bộ lọc ánh sáng bằng cách chọn Filter>Render>Lighting Effects với các thiết lập như hình dưới.

Học 13 lighting effects filter Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Bước 14

Cuối cùng, tạo layer mới, chọn Brush lớn mềm, và Stroke một lần bằng cách sử dụng màu #dca366 và sau đó thiết lập chế độ hòa trộn của Layer là Screen. Đặt tên cho layer này là "sun spot”.

Học 14a sun spot Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Tiếp theo, tạo Layer mới và Fill nó với màu đen. Thiết lập chế độ hòa trộn là Screen và Opacity là 50%. Chúng ta sẽ add thêm Lens Flare cho layer này.

Tạo Lens Flare từ menu Filter>Render>Lens Flare. Sử dụng 50-300mm Zoom flare là 100%. Đặt nó ở bất kỳ vị trí nào ở phần trên của layer.

Học 14b lens flare Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Cuối cùng, chúng ta đã hoàn thành. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến hướng dẫn này, hãy chia sẽ nó đến với bạn bè những người yêu thích Photoshop.

Hình ảnh cuối cùng

Học final result small Dựng Cảnh: Đừng Để Tôi Một Mình trong Photoshop

Chuyên mục: Photoshop- Sưu tầm | Xem: 548 | Tạo bởi: handcock | Tags: photoshop | Đánh giá: 4.0/1
Số comments: 0
Chỉ có thành viên được comments.
[ Đăng kí ngay | Đăng nhập ]
  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

LỊCH
«  Tháng 12 2012  »
SuMoTuWeThFrSa
      1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz