Hình ảnh cuối cùng mà chúng ta sẽ tạo ra
Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ biết làm thế nào để tạo ra một bức tượng điêu khắc Hy Lạp – Nữ thần rơi huyết lệ bằng cách sử dụng những hình ảnh có sẵn. Sau đó, chúng ta sẽ thêm vào một số chi tiết trên bức tượng để có được hình ảnh như mong muốn. Nào hãy bắt đầu!
Dữ liệu có sẵn
Một số dữ liệu có sẵn được sử dụng trong hướng dẫn:
Bước 1
Tải Elegant Girl và mở nó bằng photoshop.
Trước tiên, tạo một vùng chọn xung quanh hình ảnh như bên dưới. Ở đây, tôi sử dụng công cụ Brush và một layer mask để tách hình ảnh này. Và bạn nên sử dụng những công cụ mà bạn thường hay sử dụng.
Bước 2
Khi đã có hình ảnh của cô gái như mong muốn, tiếp theo chúng ta cần tách hình Marble Bust.
Bước 3
Sau khi đã có 2 hình ảnh, chúng ta bắt đầu pha trộn chúng lại với nhau. Để làm được điều này, chúng ta cần tạo một file mới. Nhấn Ctrl/cmd + N trên bàn phím và thiết lập các giá trị như hình bên dưới.
Tiếp theo, kéo hai hình ảnh vào file thiết kế của chúng ta. Nhân đôi mỗi layer. Và bạn cần phải thay đổi kích thước của chúng khoảng 50% bằng cách nhấn Ctrl / cmd + T.
Sau đó, đưa hình cô gái vào, và điều chỉnh kích thước sao cho ở khoảng giữa bức tượng như hình bên dưới.
Bước 4
Khi đã đưa hình ảnh vào vị trí phù hợp, chúng ta sẽ tạo vùng chọn xung quanh hình cô gái bằng cách nhấn giữ phím Cmd/Ctrl + click vào layer này. Khi đã xong, đảo ngược vùng chọn bằng cách nhấn Cmd/Ctrl + Shift + I trên bàn phím.
Tiếp xóa những phần của bức tượng đá sau lưng cô gái (trên một layer mask).
Sau khi đã hoàn thành, dùng một brush mềm 400px và thực hiện các thao tác để có được hình ảnh như bên dưới.
Bước 5
Nhân đôi layer bức tượng và kéo lên trên layer cô gái. Sau khi chúng ta đã hoàn thành, chọn hình ảnh cô gái và đảo ngược vùng chọn như đã làm ở bước trước. Và loại bỏ những phần không liên quan của bức tượng.
Thiết lập một layer overlay và xóa những phần trên cạnh còn lại. Nếu cần thiết, chúng ta sử dụng clone stamp (50px soft edged) để tô vào các khu vực mà bạn không muốn. Ví dụ như cổ.
Bước 6
Bây giờ, merge tất cả các layer. Sau khi đã hoàn thành chúng ta Desaturate toàn bộ các layer; để làm được điều này, nhấn Cmd/Ctrl + Shift + U trên bàn phím. Bây giờ nó đã được Desaturete và chúng ta cần phải nhấn Cmd/Ctrl + Shift + F, làm cho Desaturete mờ dần khoảng 40%.
Lặp lại thao tác trên, nhưng lần này với một overlay 100%. Tiếp theo chúng ta sẽ đưa vào một ít màu sắc. Để thực hiện, nhấn Cmd/Ctrl + U trên bàn phím, thiết lập Hue and Saturation như hình bên dưới:
Bước 7
Giờ thì chúng ta có thêm vào một ít màu sắc nữa. Tạo một layer mới và tô nó với màu tím. Để tạo ra layer nhấn Cmd/Ctrl + Shift + N, sau đó nhấn G trên bàn phím để chọn công cụ tô. Sau khi đã tô layer với màu tím, tạo 1 vùng chọn quanh layer và xóa tất cả mọi thứ không bao gồm bức tượng.
Thiết lập layer này là overlay khoảng 20%.
Tiếp theo, chúng ta sẽ thêm vào một ít màu sắc. Để thực hiện thao tác này, vào menu Layer và chọn Adjustment layers – Photo filters. Bạn sẽ thấy một hộp thoại mới xuất hiện với những cài đặt trước. Sau đó chọn tông màu nâu đỏ với Density là 25%. Sau đó nhấn OK, chỉ cần để lại layer này như một layer normal 100%.
Bước 8
Bây giờ chúng ta vào Zen Textures và chọn Rocky Texture.
Bây giờ, chúng ta cần đưa texture này vào và thực hiện các thao tác như ở các bước trên (loại bỏ những phần bên ngoài bức tượng). Sau khi đã thực hiện xong, thiết lập nó ở overlay với 15%, nhân đôi và thiết lập màu sắc cho nó. Sử dụng Gaussian blur với bán kính khoảng 5px và như vậy bạn sẽ có những biến đổi đẹp hơn.
Tiếp theo, chúng ta sẽ tăng cường shadows/highlights (bóng/nổi bật). Tạo một layer mới (Cmd/Ctrl + Shift + N) và chọn công cụ Brush bằng cách nhấn phím B trên bàn phím và thiết lập các giá trị như bên dưới.
Nhấn phím D trên bàn phím, để thiết lập mẫu màu của chúng ta là đen và trắng. Sau đó chúng ta chỉ tô vào những màu đen cho những phần bóng và tô màu trắng cho những phần nổi bật. Sử dụng một Gaussian blur với bán kính là 4px.
Thiết lập các layer mà chúng ta đã vẽ như một overlay. Tùy thuộc vào bao nhiêu màu đen/trắng mà bạn vẽ, bạn có thể giảm opacity của layer này xuống, ở đây tôi giữ khoảng 75%. Merge tất cả các layer bằng cách nhấn Cmd/Ctrl + Shift + E trên bàn phím.
Bước 9
Tiếp teo chúng ta cần chọn hình background của chúng ta. Chọn hình Museum Gallery located at Shutter stock.
Đưa nó vào file mới có kích thước là 2000 x 3000 px và sử dụng Gaussian blur với bán kính là 9px.
Bước 10
Đưa hình ảnh cuối cùng vào, Greek Pillar. Và sau đó thực hiện các thao tác như ở các bước trên để tách riêng hình ảnh như bên dưới.
Kéo hình ảnh này vào file 2000 x 3000px, sau đó kéo bức tượng vào trong. Và bạn sẽ được như hình bên dưới.
Bước 11
Sau khi đã được sắp xếp. Sau đó áp dụng những kỹ thuật điều chỉnh, tô màu cho phần dưới của bức tượng và trụ. Như vậy, tất cả sẽ được pha trộn một cách hài hòa và độc đáo.
Bước 12
Kéo Gold Texturevào. Chúng ta sử dụng Gold Texture để làm bảng tên cho bức tượng.
Sau khi đã có texture và đưa nó vào Canvas của chúng ta, sử dụng một Gaussian blur với bán kính 4px như đã thực hiện ở trước. Khi đã hoàn tất những phần cần làm, chúng ta cần phải thay đổi kích thước của nó thành hình chữ nhật nhỏ và xóa sạch các cạnh bằng công cụ Marquee (nhấn M trên bàn phím).
Bước 13
Để tạo ra máu, chúng ta cần phải tạo 1 layer mới. Chọn công cụ Brush và thiết lập nó như hình bên dưới:
Sau đó chỉ cần thay đổi kích thước của Brush và vẽ nó như hình bên dưới.
Bước 14
Tiếp theo, chúng ta sẽ tạo ra một số giọt máu nhỏ. Để làm được điều này, vẽ một V giống như hình dạng, phần trên của V là điểm mà nhỏ giọt tiếp xúc với đối tượng và phần đĩnh của V sẽ là giọt máu. Sau khi đã hoàn thành, thiết lập Brush để tạo ra một số bóng/nổi bật.
Bây giờ Brush của bạn đã được thiết lập, chỉ cần vẽ trên phần nhỏ giọt những điểm màu đen và trắng để cho nó nổi bật hơn. Nếu bạn đang gặp khó khăn ở bước này, bạn có thể giảm độ Opacity xuống hoặc có thể sử dụng công cụ Burn và Dodge tool. Thực hiện thao tác này cho những giọt máu khác.
Bước 15
Sử dụng cùng một layer, chúng ta sẽ thực hiện một vài thao tác trên mắt của bức tượng. Trước tiên, thiết lập Brush của chúng ta trở lại như bình thường với Opacity là 100%. Sau đó vẽ như hình bên dưới, khi đã hoàn thành, sử dụng màu tím với Opacity khoảng 50% để vẽ lên lòng trắng của con mắt.
Tiếp theo, chúng ta sẽ vẽ những vệt máu và giọt máu trên mắt như hình bên dưới.
Sau khi đã hoàn thành, tạo một layer mới và thiết lập nó là overlay. Cũng sử dụng màu đỏ và vẽ thêm một vài vết máu trên bức tượng.
Và chúng ta sẽ được hình ảnh giống như bên dưới.
Bước 16
Thực hiện quá trình máu ở trên trụ cột của chúng ta.
Bước 17
Sau khi đã hoàn thành, chúng ta sẽ thêm một vàiCracks – vết nứttrên bức tượng và trụ của chúng ta.
Đưa Cracks này vào một file mới và Desaturate như ở các bước trên. Tiếp theo chúng ta sẽ chỉnh Level bằng cách nhấn Cmd/Ctrl + L trên bàn phím. Và thiết lập nó như hình bên dưới.
Hình ảnh của chúng ta giống như hình bên dưới.
Sử dụng một Eraser mềm khoảng 300px để để xóa bỏ một vài cạnh ngoài không cần thiết. Chúng ta có thể xóa ở bên trong Texture.
Sau khi đã hoàn thành, tạo một vùng chọn. Tạo một Brush cho hình ảnh của chúng ta bằng cách vào Tab Edit chọn Define Brush Preset. Và bây giờ chỉ cần áp dụng Brush này vào bức tượng và trụ của chúng ta.
Để có được hiệu ứng tốt hơn, chúng ta có thể sử dụng nhiều Texture vết nứt như những hình ảnh dưới đây.
Đây là hình ảnh chúng ta có được sau khi đã thực hiện các thao tác trên.
Bước 18
Bây giờ chúng ta có thể lặp lại quá trình này với một Spider Web để add thêm một vài hiệu ứng.
Kết Luận
Để hoàn thành, chúng ta cần phải merge tất cả các phần lại và điều chỉnh màu sắc bằng cách nhấn Cmd/Ctrl + Shift+ B trên bàn phím và điều chỉnh kích thước, độ nét của nó.
Chúng ta đã hoàn thành, mong rằng bạn sẽ thích hướng dẫn này!