Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
menu

MODULE
Photoshop- Sưu tầm [82]
Tin công nghệ tổng hợp [111]
Phần mềm và bản quyền [124]
Xây nhà & trang trí nội thất [4]
Thông tin sưu tầm về vấn đề xây nhà ở,trang trí nội thất... Ai trong đời chả có ít nhất một lần xây nhà!

LOGIN

SEARCH

TAG CLOUD

LIFE TIME


Blog » 2011 » Tháng 7 » 13 » 8 tính năng của Facebook mà Google+ chưa có
4:35 PM
8 tính năng của Facebook mà Google+ chưa có

Sự kiện công nghệ nóng hổi đang được cả thế giới quan tâm đó là sự ra mắt của mạng xã hội Google+, đối thủ đáng gờm nhất của Facebook.

8 tính năng của Facebook mà Google+ chưa có

Tuy nhiên trước khi bạn suy nghĩ về việc có nên bỏ Facebook để chuyển qua Google+ hay không, hãy cùng chúng tôi điểm qua những tính năng của Facebook mà Google+ vẫn chưa có.

1. Facebook như một máy chủ game

Trò chơi trực tuyến trên Facebook là một tính năng cơ bản và thu hút một lượng lớn người dùng tham gia. Mạng xã hội này cung cấp cho người dùng vô vàn các trò chơi với nhiều thể loại dành cho gần như tất cả các đối tượng khác nhau.

Việc Google chưa tích hợp trò chơi vào mạng xã hội được cho là một sự khởi đầu khá bất ngờ, mặc dù vẫn có những người thích chơi game ở một nơi khác ngoài mạng xã hội. Về lâu dài Google+ sẽ phải tìm cách tích hợp các hoạt động chơi game và người chơi vào Circle (vòng tròn bạn bè) và Spark (nơi chia sẻ thông tin với bạn bè).

2. Cập nhật trạng thái với Twitter

Những người sử dụng nhiều mạng xã hội rất thích tính năng tự động cập nhật trạng thái giữa các mạng khác nhau. Facebook và Twitter hỗ trợ rất tốt tính năng này. Bạn có thể cập nhật trạng thái ở một nơi và trạng thái đó sẽ tự động được đồng bộ ở nơi kia. Với hệ thống của Google người dùng có thể đồng bộ giữa Buzz và Twitter, tuy nhiên trạng thái của bạn khi đó lại xuất hiện ở trang tiểu sử (profile) chứ không phải ở nơi cần thiết.

3. Sử dụng ứng dụng của bên thứ 3

Facebook cung cấp cho các nhà phát triển một bộ công cụ cho phép họ có thể dễ dàng xây dựng các ứng dụng. Chính vì vậy mà hiện nay đã có vô vàn các ứng dụng thú vị được cung cấp trên Facebook.

Trên các diễn đàn công nghệ thông tin đang rộ lên tin đồn về bộ công cụ phát triển cho các ứng dụng của Google+. Tuy nhiên đó vẫn chỉ là tin đồn, tới nay Google chưa có bất cứ thông tin chính thức gì về việc hỗ trợ các ứng dụng do bên thứ 3 phát triển. Trong khi đó thì trên Facebook đã có hơn nửa triệu ứng dụng của bên thứ 3 đang chạy.

4. Ẩn trạng thái với một số người

Ở chế độ mặc định Facebook hiển thị trạng thái của tất cả bạn bè giúp bạn có thể thường xuyên cập nhật tin tức của họ. Tuy nhiên trong trường hợp bạn không muốn thấy trạng thái của một người "xa lắc xa lơ”, hoặc của những người thường xuyên đưa các thông tin quảng cáo, spam, bạn có thể chọn chế độ ẩn trạng thái của những người đó. Bạn hoàn toàn yên tâm vì người kia không hề biết bạn chọn ẩn trạng thái của họ.

Với Google+ để làm được điều này bạn cần phải thực hiện khá nhiều thao tác phức tạp.

5. Nhắc ngày sinh nhật

Đây là một tính năng nhỏ nhưng rất thú vị và hữu ích với hầu hết người dùng Facebook. Khi đến ngày hoặc gần ngày sinh nhật của một ai đó trong danh sách bạn bè, Facebook sẽ nhắc nhở và gợi ý bạn nên chúc mừng sinh nhật người đó. Tính năng này giúp bạn duy trì mối quan hệ tốt với mọi người và cũng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian. Trước mắt Google+ chưa có tính năng này.

6. Mời mọi người tham dự sự kiện

Mời tham dự một sự kiện nào đó là một tính năng được nhiều người sử dụng trên Facebook. Mọi người có thể chia sẻ lời mời tham dự sự kiện với tất cả bạn bè của mình, điều này giúp cho thông tin về sự kiện được lan tỏa một cách nhanh chóng và rộng khắp. Chính nhờ đó mà tính năng này đặc biệt hữu ích với những sự kiện có quy mô lớn trên toàn cầu.

Với Google+ đây lại là một tính năng nữa cần phải chờ đợi mặc dù với Google Calendar người dùng cũng hoàn toàn có thể đặt lịch và chia sẻ với nhiều người.

7. Thăm dò ý kiến bạn bè

Facebook cho phép bạn lập ra các phiếu thăm dò với câu hỏi mở hoặc những câu hỏi lựa chọn đáp án, để tham khảo ý kiến bạn bè mình về một vấn đề nào đó. Đây là một tính năng ít được sử dụng nhưng lại rất hữu ích và dễ sử dụng.

Google+ chưa có tính năng này. Mặc dù nhiều người cho rằng bạn có thể tranh luận hoặc hỏi ý kiến bạn bè về một vấn đề nào đó bằng cách post câu hỏi lên. Tuy nhiên rõ ràng phiếu thăm dò như của Facebook vẫn hữu ích và thú vị hơn hẳn.

8. Kết nối tới bạn bè (vì họ đang dùng Facebook)

Tất cả bạn bè của bạn đều đang trên Facebook và bạn dễ dàng có thể kết nối tới họ trong khi Google+ vừa mới được ra mắt và hiện đang phải ngừng việc cho người dùng đăng ký dùng thử. Google+ hiện tại trông rất hấp dẫn nhưng không ai biết nó sẽ ra sao khi mà mỗi người có 200,300, 400 hoặc hơn thế nữa số lượng kết nối. Tới khi đó nó có còn đơn giản và dễ dùng?


Theo ICTnews (PCmag)
Chuyên mục: Tin công nghệ tổng hợp | Xem: 462 | Tạo bởi: handcock | Đánh giá: 1.0/1
Số comments: 0
Chỉ có thành viên được comments.
[ Đăng kí ngay | Đăng nhập ]
  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

LỊCH
«  Tháng 7 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
     12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz