Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
menu

MODULE
Photoshop- Sưu tầm [82]
Tin công nghệ tổng hợp [111]
Phần mềm và bản quyền [124]
Xây nhà & trang trí nội thất [4]
Thông tin sưu tầm về vấn đề xây nhà ở,trang trí nội thất... Ai trong đời chả có ít nhất một lần xây nhà!

LOGIN

SEARCH

TAG CLOUD

LIFE TIME


Blog » 2011 » Tháng 12 » 2 » 28 thủ thuật và mẹo nhỏ dành cho iPad 2
8:03 PM
28 thủ thuật và mẹo nhỏ dành cho iPad 2

QuanTriMang - Chiếc máy tính bảng của bạn có thể không đầy đủ tính năng giống như máy tính xách tay hoặc để bàn, nhưng vẫn còn một số thủ thuật thú vị ẩn chứa trong nó. Hãy đọc bài viết này để biết được cách bảo vệ thiết bị iPad, đồng bộ bookmark và rất nhiều điều thú vị khác.

Download hướng dẫn người dùng miễn phí cho iPad: Người dùng có thể nhận thấy một điều là chiếc iPad của mình không đi kèm với cuốn sách hướng dẫn lớn – đây không phải là phong cách của Apple. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể download iPad User's Guide từ trang web của Apple hoặc đọc chúng trong iBooks nếu đã cài. Hãy nhớ download hướng dẫn cho iOS 4.3.

Xem video hướng dẫn miễn phí: Apple cung cấp video tours cho mỗi ứng dụng đã được cài đặt sẵn, vậy nên bạn có thể xem qua và học cách sử dụng chúng.

Sử dụng Side Switch: Bạn có thể sử dụng tính năng chuyển ở thanh biên để kích hoạt hoặc disable thông báo audio (không có tác dụng đối với chạy video/audio) hoặc để khóa định hướng màn hình theo chế độ portrait hay landscape. Người dùng có thể bật/tắt chức năng được gán ở thanh biên bằng cách mở thẻ Settings từ màn hình chủ, chọn General và chọn chức năng muốn sử dụng dưới mục Use Side Switch to.

Đa tác vụ trong iOS: Có thể bạn đã biết rõ việc nhấn nút Home 2 lần sẽ hiển thị một danh sách các ứng dụng đang chạy hoặc ứng dụng bị treo. Tuy nhiên, người dùng cũng có thể chạm rồi di chuyển thanh đa tác vụ từ phải sang trái để nhanh chóng truy cập quản lý chạy file audio/video. Đây là một shortcut dẫn tới ứng dụng iTunes và quản lý âm lượng. Bên cạnh đó, khi người dùng chọn Side Switch tắt âm thanh thông báo hoặc khóa định hướng màn hình, chức năng bạn không chọn trước đó sẽ xuất hiện trong thanh shortcut này.

Đa tác vụ trong iOS

Tăng tốc viết câu: Khi viết message, mỗi khi hoàn thành xong một câu, chạm 2 lần vào phím cách sẽ giúp tạo dấu chấm câu cùng với một khoảng cách. Điều này thật sự có ích khi bạn cần phải viết message trong thời gian ngắn.

Đừng để AutoCorrect làm bạn mệt mỏi: Nếu bạn không thích những lựa chọn AutoCorrect cho mình, hãy từ chối nó bằng cách hoàn thành từ mình muốn, sau đó chạm vào gợi ý. Nếu muốn sử dụng gợi ý do AutoCorrect cung cấp, chỉ cần cách hoặc đánh dấu phẩy hoặc chạm vào Return khi nó hiển thị dưới dạng pop-up.

Bảo vệ bản sao lưu: Người dùng có thể mã hóa dữ liệu sao lưu của thiết bị iPad trên iTunes. Chỉ cần mở iPad trong iTunes, kích vào thẻ Summary, tích vào lựa chọn Encrypt iPad backup ở dưới đề mục Options.

Ngăn chặn tự động đồng bộ: Đôi khi bạn không muốn đồng bộ thiết bị iPad mỗi khi kết nối nó với máy tính. Trong trường hợp này, nhấn phím Shift + Control (hoặc Command-Option trên máy Mac) trong iTunes khi cắm iPad và iTunes sẽ bỏ qua quá trình đồng bộ một lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắt an toàn một quá trình đồng bộ bằng cách kéo thanh trượt khi iPad đang trong quá trình đồng bộ.

Bật/tắt roaming dữ liệu: Nếu đang dùng iPad 3G, bạn có thể bật roaming dữ liệu trong menu Settings, Cellular Data trong trường hợp muốn nhận cellular Internet từ một nhà cung cấp khác. Người dùng kiểm tra hiện trạng sử dụng dữ liệu bằng cách truy cập vào Settings → General → Usage.

Tạo passcode phức tạp hơn: iOS mặc định tạo passcode có 4 chữ số. Tuy nhiên, người dùng có thể tắt nó bằng cách truy cập vào Settings → General → Passcode Lock → Simple Passcode. Giờ đây, người dùng cũng có khả năng sử dụng mật khẩu từ tất cả các ký tự trên bàn phím để khóa thiết bị iPad. Mật khẩu sẽ giúp mã hóa email và bản đính kèm có trên iPad. Vậy nên, chúng sẽ được an toàn hơn so với 4 con số.

Tạo passcode

Thiết lập cho iPad tự phá hủy trong vòng 10 giây: Người dùng có thể thiết lập cho iPad tự động xóa tất cả dữ liệu đã lưu sau 10 lần thử passcode không thành công bằng cách tích vào lựa chọn Erase Data dưới mục Settings → General → Passcode Lock.

Điều chỉnh AutoFill: Người dùng có thể kích hoạt tính năng AutoFill của Safari trong Settings → Safari → AutoFill. Tại đây, người dùng hãy "thông báo” với Safari điền vào các form tự động bằng cách dùng thông tin liên lạc hoặc bằng cách nhớ tên và mật khẩu đã điền khi đăng nhập vào các trang web.

Đồng bộ bookmark: iTunes sẽ giúp bạn đồng bộ bookmark trong trình duyệt Safari trên iPad với trình duyệt web trên máy tính. Mở thẻ iPad trong iTunes, kích tiếp vào thẻ Info, cuộn xuống dưới đề mục Other, tích vào lựa chọn Sync bookmarks with, và chọn trình duyệt bạn thích.

Gửi ảnh qua email: Cách dễ dàng nhất để gửi ảnh qua email trên thiết bị iPad là mở ứng dụng Photos, chọn một bức ảnh, nhấn nút ở góc trên cùng bên phải (hình tam giác có mũi tên, không phải nút xóa) rồi chọn Email photo... để gửi.

Biết được đường link tới trang web: Kiểm tra vị trí thực sự của một từ đã được đặt link vào bằng cách chạm và nhấn vào đường link – đây là cách hiệu quả để dò tìm ra các đường link lừa đảo.

Biết đường link

Chọn một ứng dụng để mở file đính kèm trong email: Khi có email chứa file đính kèm, bạn có thể mở file đó ra bằng cách chạm vào file trong Mail. Tuy nhiên, nếu không có ứng dụng mặc định phù hợp có khả năng mở file, bạn có thể nhấn và giữ rồi chờ cho tới khi menu xuất hiện, chọn ứng dụng phù hợp.

Sử dụng iPad như khung ảnh: Người dùng có thể nhấn vào icon Picture ở góc cuối bên trái của màn hình Lock để iPad hiển thị những bức ảnh đang có. Chắc chắn, cách này không có hiệu quả đối với những bức ảnh thực tế.

Hiển thị hiện trạng lưu lượng: Mở Maps, nhấn vào icon trang hình tai ở góc bên tay phải rồi bật Traffic. Nếu thiết bị iPad có kết nối Internet, Maps sẽ hiển thị tình trạng lưu lượng trong thời gian thực trong khu vực hiển thị. Màu xanh có nghĩa là lưu lượng đang được truyền với tốc độ tốt nhất, màu vàng có nghĩa là lưu lượng có tốc độ chậm hơn so với hạn chế tốc độ đã đăng và màu đỏ có nghĩa là lưu lượng không ổn định, kiểu chạy-ngừng.

hiển thị hiện trạng lưu lượng

Chia sẻ podcast với bạn bè: Bạn mới nghe một bản podcast và muốn bạn bè mình nghe chúng? Hãy chia sẻ đường link với bạn bè khi đang nghe chúng bằng cách nhấn vào nút Email.

Đừng quên các bản download: Người dùng có thể ngay lập tức thấy được nếu tài khoản iTunes của mình phải tải các bản download đến bằng cách mở iTunes trên máy tính, kích vào menu Store và chọn Check for available downloads. Thủ thuật này sẽ rất hữu dụng khi quá trình download bị ngắt quãng, hoặc nếu bạn quên những nội dung đi kèm với album mới mua.

Kích hoạt Universal Access: Bạn có thể bật các lựa chọn như đóng chú thích của các bộ phim, đọc màn hình VoiceOver, phóng to và chuyển đổi chữ đen trắng bằng cách chọn iPad trong iTunes, mở thẻ Summary và kích vào mục Configure Universal Access dưới đề mục Options.

Quên mạng Wi-Fi: Bạn chẳng may kết nối với mạng nào đó một lần và thiết bị iPad sẽ nhớ nó mãi mãi cho dù bạn có thích hay không. Giải quyết việc này bằng cách vào mục Settings → Wi-Fi và tìm tên mạng mình cần dưới mục Choose a Network. Chạm vào mũi tên màu xanh bên cạnh mạng bạn muốn loại bỏ và chạm vào nút ở trên cùng có tiêu đề Forget this Network.

Xác định tìm kiếm Spotlight: Thiết bị iPad sử dụng Spotlight là chức năng tìm kiếm mặc định và người dùng có thể điều chỉnh nó sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân ở trong mục Settings → General → Spotlight Search. Ví dụ, nếu đã lưu nhiều loại dữ liệu trên thiết bị iPad, bạn có thể loại bỏ các danh mục khác nhau trong mục tìm kiếm (Contacts, Applications, Audiobooks, Notes, Events, Mail,...) trong trường hợp không sử dụng tới chúng (các danh mục). Điều này sẽ giúp quá trình tìm kiếm của bạn diễn ra nhanh hơn. Người dùng cũng thay đổi được thứ tự các danh mục sẽ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm bằng cách kéo chúng lên hoặc xuống để những mục hay dùng sẽ xuất hiện ở trên cùng của trang.

Tắt in-app purchases: Truy cập vào Settings → General → Restrictions và chạm Enable Restrictions để kích hoạt những hạn chế áp dụng cho ứng dụng, nội dung, Game Center,... Nếu cảm thấy lo ngại người khác đột nhập vào tài khoản của mình trên in-app purchases, chỉ cần tắt tính năng In-App Purchases dưới mục 'Allowed Content'.

Tắt in-app purchase

Tắt tần suất fetch: Thiết bị iPad của bạn tự động lấy dữ liệu mới, ví dụ như email tới. Tuy nhiên, nó cũng kích hoạt định kì các ứng dụng không hỗ trợ tính năng Push của iOS để chúng vào dữ liệu Fetch – tiêu tốn pin của thiết bị. Bạn có thể điều chỉnh cài đặt Push và Fetch trong mục Settings → Mail → Contacts → Calendars → Fetch New Data.

Thay đổi chữ ký email: Đừng nên là "thành viên” trong nhóm những người để chữ ký mặc định của mình là Sent from my iPad đối với tất cả các email message. Thay đổi nó trong Settings → Mail → Contacts → Calendars → Signature.

Đổi công cụ tìm kiếm: Bạn là fan hâm mộ Google? Nếu vậy, hãy thay đổi công cụ tìm kiếm mặc định của Safari bằng cách truy cập vào Settings → Safari → Search Engine. Tại đây, bạn chỉ việc chọn Google, Bing hoặc Yahoo và sẽ không còn gặp lại công cụ tìm kiếm mặc định trước đó nữa.

Tạo bản screenshot ở bất kì nơi nào trên màn hình: Nhấn đồng thời nút Home và nút sleep/wake. Bản chụp màn hình sẽ tự động xuất hiện theo dạng ảnh.

Lamle (Theo PCworld)


Chuyên mục: Tin công nghệ tổng hợp | Xem: 445 | Tạo bởi: handcock | Tags: 28 thủ thuật và mẹo nhỏ dành cho iP | Đánh giá: 0.0/0
Số comments: 0
Chỉ có thành viên được comments.
[ Đăng kí ngay | Đăng nhập ]
  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

LỊCH
«  Tháng 12 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz