Chào Guest | Nhóm "Guests" | RSS
Image Image Image Image Image Image Image Image
menu

MODULE
Photoshop- Sưu tầm [82]
Tin công nghệ tổng hợp [111]
Phần mềm và bản quyền [124]
Xây nhà & trang trí nội thất [4]
Thông tin sưu tầm về vấn đề xây nhà ở,trang trí nội thất... Ai trong đời chả có ít nhất một lần xây nhà!

LOGIN

SEARCH

TAG CLOUD

LIFE TIME


Blog » 2011 » Tháng 9 » 3 » 10 add-on mạng xã hội cần thiết trên Firefox
12:30 PM
10 add-on mạng xã hội cần thiết trên Firefox

Mạng xã hội ngày càng phổ biến và được truy cập chủ yếu qua trình duyệt web. Với ưu thế là một trình duyệt có lượng người sử dụng đông đảo, Firefox có nhiều tiện ích mở rộng (add-on) hỗ trợ người dùng thỏa sức vẫy vùng trên các mạng xã hội.

Dưới đây là 10 add-on hữu dụng tương thích với phiên bản mới nhất của trình duyệt FireFox.

10 add-on mạng xã hội cần thiết trên Firefox

Facebook Toolbar

Mạng xã hội có đông người dùng nhất thế giới này sẽ trở nên kém hoàn hảo đi một chút nếu thiếu một thanh toolbar kiểm soát trực tiếp. Add-on Facebook Toolbar Firefox cung cấp các tính năng tìm kiếm trong Facebook, một menu Quick Links tiện lợi (cho phép truy cập ngay vào các mục hồ sơ (profile), danh sách bạn bè (friend list), ảnh, hộp thư đến, ghi chú .v.v…), một đường dẫn tới trang chủ Facebook, nút chia sẻ và nút tải ảnh lên Facebook. Toolbar này cũng hiển thị nhắc nhở về các poke (cú chọc - một tính năng vui trên Facebook), tin nhắn, yêu cầu kết bạn và các bài post trên tường mới để bạn không bỏ lỡ bất kỳ một thông tin gì trên Facebook trong khi đang duyệt qua các web khác. Phần tận cùng trái của toolbar này là một nút cho phép bật tắt danh sách bạn bè Facebook.

Twitter Search

Tìm kiếm Twitter ngay từ trình duyệt của bạn trong những trường hợp như tìm kiếm thông tin về một ai hoặc chủ đề nào đó một cách nhanh chóng mà không cần phải vào trang Twitter. Add-on Twitter Search là một công cụ rất hữu dụng một cách thầm lặng. Để dùng được add-on này, bạn chỉ cần gõ tên thành viên Twitter mà bạn muốn tìm vào thanh địa chỉ web (nhớ phải thêm chữ @ hay #), Twitter Search sẽ đưa bạn đến trang bạn cần tìm ngay lập tức.

HootBar

Nhưng cũng có thể bạn chỉ muốn cập nhật hoặc chia sẻ gì đó trên Twitter chứ không phải tìm kiếm ai hoặc chủ đề nào đó, lúc ấy bạn cần đến add-on HootBar. Đây là một công cụ hỗ trợ việc đăng tin lên Twitter (tweeting) từ trình duyệt cực kỳ tiện lơi.

HootBar thêm 2 nút vào trình duyệt của bạn, một có hình chú chim nhỏ biểu tượng Twitter trong thanh địa chỉ trình duyệt, một là nút Hootlet nằm ở khoảng giữa thanh địa chỉ và ô tìm kiếm. Để cập nhật tài khoàn Twitter, bạn chỉ cần gõ thông tin bạn muốn vào ngay thanh địa chỉ web rồi nhấn vào biểu tượng chú chim là được. Nút bấm Hootlet còn lại thì cung cấp nhiều tính năng hơn, nó cho phép bạn sử dụng nhiều tài khoản 1 lúc (bạn chỉ cần thêm tên tài khoản vào sau tin nhắn là xong). Nút Hootlet còn cho phép lên kế hoạch gửi tin vào thời điểm đã định cũng như theo dõi tình trạng của Twitter. 

Google+ Manager

Google+ Manager cho phép người dùng trình duyệt thực hiện các tác vụ cơ bản của mạng xã hội Google+ chỉ bằng một cú nhấp chuột. Hiện giờ, mạng xã hội mới của Google vẫn chưa cung cấp một toolbar dành riêng cho Firefox song add-on Google+ Manager có lẽ cũng đủ hữu dụng cho đại đa số người dùng. Google+ Manager thêm vào một nút nhỏ ở các trang Google và cung cấp một menu xổ xuống khi được bấm vào. Người dùng có thể vào thẳng các các trang hồ sơ, album ảnh, ảnh, trung tâm "đặt vòng”, cài đặt … qua các đường dẫn mà add-on cung cấp. Lưu ý: add-on này chỉ hoạt động với các trang của Google.

LinkedIn Companion

LinkedIn Companion là add-on dùng để quản lý các liên kết LinkedIn rất tiện dụng, nó cung cấp một toolbar cho những người dùng Firefox đang có nhu cầu tìm việc lẫn tuyển dụng. Add-on này thêm vào trình duyệt của bạn một toolbar đơn giản chỉ có 2 nút: 'Share on LinkedIn' và nút LinkedIn thông thường. Bấm vào các nút này, add-on sẽ cung cấp một menu xổ xuống đưa ra nhiều tùy chọn cho các thành viên tham gia mạng xã hội đậm tính công việc này. Bạn sẽ có thể xem lại các hồ sơ LinkedIn cũng như các lần tìm kiếm mới nhất của bạn, tìm kiếm nhân sự hay công việc, thêm danh bạ liên lạc và kiểm tra LinkedIn JobsInsider. Nói chung add-on cung cấp cho bạn hầu hết các tính năng mà bạn thường sử dụng trên LinkedIn. LinkedIn JobsInsider là một thanh bên cung cấp các nội dung liên quan đến "các liên kết nội tại” của bạn như kiểu chỉ cho bạn thấy bạn biết người này và người đó lại có những quan hệ như thế nào với người khác trong danh sách.

Yoono

Add-on Yoono Firefox là một công cụ không thể thiếu vói những ai thường xuyên tham gia mạng xã hội. Yoono cung cấp một toolbar (có thể ẩn đi) cho phép người dùng có thể hoạt động đa tác vụ. Add-on này có thể tập hợp nội dung cập nhật các mạng xã hội mà người dùng quan tâm về một mối, người dùng cũng có thể đăng thông báo trạng thái của mình lên các trang mạng xã hội này mà không cần đăng nhập các mạng đó. Thêm nữa, add-on này còn hỗ trợ một số chương trình chat. Hiện tại Yoono mới "chỉ" hỗ trợ AIM, Facebook, Flickr, Foursquare, FriendFeed, Google Talk, LinkedIn, MySpace, Twitter, Yahoo Messenger và YouTube.

Shareaholic

Nếu bạn là người thích chia sẻ, Shareaholic sẽ giúp bạn đăng các đường dẫn lên các trang mạng xã hội đình đám nhất hiện nay trong trường hợp bạn không muốn tải và cài đặt các toolbar "đặc chủng” riêng cho từng mạng. Add-on Shareaholic dành cho Firefox thêm vào một nút Shareaholic nhỏ ở góc trái trình duyệt của bạn, bên cạnh các nút tiến lùi của trình duyệt web. Khi bạn muốn chia sẻ một trang web thú vị nào đó, bạn chỉ cần nhấn vào nút Shareaholic để hiển thị menu tùy chọn, tiếp theo bạn sẽ chọn trong các dịch vụ mà add-on này hỗ trợ như Amazon Wishlist, Bit.ly, Delicious, Digg, Evernote, Facebook, Google Buzz, LinkedIn ,và Twitter) để chia sẻ cực kỳ thuận tiện.

TinyURL Generator

Đôi khi các đường dẫn dài dằng dặc gây ra nhiều khó khăn cho việc chia sẻ, đặc biệt đối với mạng xã hội chỉ giới hạn 140 ký tự đối với 1 lần chia sẻ như Twitter. Lúc ấy bạn sẽ cần tới add-on TinyURL Generator. Add-on này thêm một nút nhấn tạo đường dẫn vào góc phải trình duyệt để bạn có thể rút gọn các đường dẫn dài và rắc rối. Bạn chỉ đơn giản nhấn vào nút này khi đang ở trang web cần chia sẻ và add-on này sẽ tự động tạo một đường dẫn rút gọn rồi sao chép nó vào Clipboard, sau đó bạn sẽ dùng đường dẫn rút gọn này chia sẻ ở bất kỳ đâu bạn muốn, ví dụ như Facebook, Google+, Twitter thậm chí dán nó vào văn bản cũng được.

StumbleUpon

StumbleUpon cũng có thể coi là một mạng xã hội và các nội dung của nó rất hay được sử dụng để chia sẻ sang các mạng xã hội khác. Add-on này sẽ căn cứ vào "thái độ” đối với các trang web của bạn để có thể chọn đề xuất các trang nội dung "ngẫu nhiên” khi bạn nhấn vào nút mà nó cung cấp. StumbleUpon không chỉ đơn thuần thể hiện việc bạn đánh giá trang web như thế nào, nó còn cho phép bạn chia sẻ và tương tác với cộng đồng StumbleUpon. Add-on này đặc biệt thích hợp với những ai ưa tìm tòi các nội dung mới trên internet.

Pearltrees

Pearltrees là một cách chia sẻ nội dung trên web hoàn toàn mới lạ. Mặc dù có các tùy chọn kết nối với Facebook và Twitter, nhưng Pearltrees là một hệ thống chia sẻ có bản chất tương tự như mạng xã hội. Nó cung cấp một dạng "cây” các trang web hữu ích và cho phép bạn có thể thêm bớt, sửa đổi kết nối các "cành, nhánh” của cây đó. Pearltrees thực sự là một cách chia sẻ trực tuyến thú vị và add-on Pearltrees thậm chí còn làm cho việc này trở nên thú vị hơn. Nó thêm 3 nút nhấn hữu ích vào phía bên trái thanh địa chỉ của trình duyệt Firefox, trong đó nút Pearl cho phép thêm ngay trang web mà bạn đang duyệt vào "cây” của bạn, một nút cho phép bạn tùy chọn vị trí để đặt trang web đó, nút còn lại là nút Home đưa bạn đến thẳng các cài đặt của tài khoản Pearltree.


Theo PC World VN (PCWorld)
Chuyên mục: Tin công nghệ tổng hợp | Xem: 451 | Tạo bởi: handcock | Tags: add-on Firefox | Đánh giá: 0.0/0
Số comments: 0
Chỉ có thành viên được comments.
[ Đăng kí ngay | Đăng nhập ]
  GOOD LUCK!   Main   Registration   Login  
Namecheap.com - Cheap domain name registration, renewal and transfers - Free SSL Certificates - Web Hosting
menu

tip

LỊCH
«  Tháng 9 2011  »
SuMoTuWeThFrSa
    123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930

Chia sẻ



Clicksia
SEO sprint - Всё для максимальной раскрутки!
Copyright 2024 © DTD88 Make a free website with uCoz